Chúng ta

Muôn kiểu đón sinh nhật của người F khắp 3 miền

Chủ nhật, 13/9/2020 | 18:40 GMT+7

Vào bếp nấu một bữa thịnh soạn rồi xem STCo ở nhà hay rủ rê đồng nghiệp cùng tụ tập là những phương án được người F dự định đón sinh nhật FPT tuổi 32.

Hội diễn STCo online "Chung một dòng sông" sẽ là sự kiện cuối cùng khép lại một mùa 13/9 đặc biệt nhất trong lịch sử nhà F. Diễn ra lúc 20h tối Chủ nhật (ngày 13/9) và được truyền hình trực tiếp qua hai nền tảng Workplace (group Chungta news) và Truyền hình FPT/FPT Play. Người FPT chờ đợi thưởng thức một tiết mục đặc biệt: Toàn bộ dàn lãnh đạo cấp cao nhất tập đoàn và các CTTV sẽ cùng nhau biểu diễn trên sân khấu STCo online, với sự đồng hành của các nghệ sĩ FPT quen thuộc.

Anh Nguyễn Phú Trung, Truyền hình FPT, đánh giá các hoạt động diễn ra online lại mang lại cảm giác mới lạ cho CBNV, đặc biệt người làm truyền hình. Với anh, một buổi tối sinh nhật, người nhà F ngồi lại cùng gia đình để theo đõi hội diễn STCO, háo hức như đợi xem chương trình Táo quân là điều tuyệt vời nhất.

untitled-1-2-3374-1599993292.jpg

Hoạt động thể thao, bóng đá hướng về sinh nhật FPT 32 tuổi của 'Cáo' Huế. Ảnh: ĐVCC

Suốt gần 1 tháng qua, hoạt động 13/9 diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động cũng khiến anh cảm thấy tò mò về đêm diễn STCo. Đặc biệt khi có các lãnh đạo trình diễn trên sân khấu. Tối nay, anh Trung sẽ dành thời gian để bên gi đình xem đêm diễn, vì đây cũng là lần đầu tiên Truyền hình FPT phát sóng trực tiếp lễ sinh nhật FPT.

Lần đầu được xem sinh nhật FPT sau gần 3 năm làm việc Phạm Phương Thảo, FPT Education, cho hay các lần trươc do bận bịu nên đều bỏ qua hội thao, hội diễn. Thay vì đi tụ tập với bạn bè vào cuối tuần, năm nay chị Thảo sẽ dành thời gian để tận hưởng hội diễn STCO. Là người hâm mộ Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng, đây cũng là lí do chị Thảo háo hức đợi xem hội diễn.

Có lẽ quá quen thuộc với các hoạt động online thời gian gần đây, anh Trần Quang Tiến, FPT Software Đà Nẵng, quyết định sẽ cùng các đồng nghiệp tụ tập ‘cụng ly’ online. Đây cũng là cơ hội mọi người có thêm hoạt động gắn kết, cùng giao lưu, trò chuyện sau những ngày phải tránh tụ tập đông người do dịch Covid-19. Anh Tiến có phần hụt hẫng, song vẫn hy vọng rằng sinh nhật online mang đến một điều gì đó mới lạ, đặc biệt hơn so với các năm trước.

untitled-2-2-9855-1599993292.jpg

Các nghệ sĩ FPT khẩn trương chuẩn bị cho đêm diễn. Ảnh: Minh Anh

Cũng chịu ảnh hưởng do dịch, FPT Telecom Quảng Trị đang tăng tốc trở lại sau những ngày phải giãn cách, tạm ngưng một số hoạt động tụ tập đông người. Anh Nguyễn Tri Thành, Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh, sẽ cùng anh em trong phòng đón sinh nhật FPT sau khi ra quân bán hàng trong sáng 13/9. Trong buổi phát động, mọi người đều có chung tinh thần quyết tâm giành được hợp đồng trong ngày Tập đoàn 32 tuổi để làm kỷ niệm.

Tuy không tổ chức hoạt động tụ tập vì vẫn còn phải tuân thủ các quy định phòng dịch, Giám đốc FPT Telecom Đà Nẵng Nguyễn Đăng Duy vẫn khuyến khích các CBNV tự sáng tạo hình thức đón sinh nhật tại nhà. Làm sao để hòa chung không khí của người F trong ngày đặc biệt nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, các hoạt động phong trào ở những địa phương không có dịch cũng diễn ra sôi nổi. Tại FPT Telecom Huế, ngoài trận chung kết giải bóng đá truyền thống, chi nhánh sẽ tổ chức cắt bánh, thổi nến và hát ca khúc mừng sinh nhật ngay tại sân.

untitled-3-9903-1599993292.jpg

FPT Telecom Gia Lai ra quân đến các khu vực hỗ trợ khách hàng, tặng bóng bay cho các em nhỏ trong ngày 13/9. Ảnh: ĐVCC

Nhiều người cũng chờ đợi sự sáng tạo, mới mẻ trong dịp sinh nhật đặc biệt này. Mọi năm, với hội thao, hội diễn,… ngập tràn sôi động, việc tổ chức dưới hình thức mới cũng là sự thu hút đối với những CBNV thâm niên. Đã nhiều lần đón sinh nhật từ trước, chị Nguyễn Thị Quỳnh My,cán bộ đào tạo FCU HCM, cho hay:  “Hoạt động năm nay chuyển thành online nên chắc chắn không có không khí đặc trưng như offline, cũng không được tụ họp cả mấy nghìn người nên tôi cũng hơi buồn so với những năm trước. Song tôi đang mong đợi các bài hát STCo mới, phần biểu diễn của anh Bình, anh Khoa và anh Thái Sơn nữa. Chờ xem MV nào sẽ giành giải cao nhất năm nay”.

Cũng chung cảm giác có phần “lạ lẫm” với hình thức mới năm nay, anh Đoàn Khánh Trinh, nhân viên FPT Software, dự định sẽ rủ rê các bạn ở trong công ty cùng xem Hội diễn với nhau để thêm phần hào hứng. Anh cảm nhận, so với những năm trước thì năm nay bản thân có phần thiếu cảm xúc hơn. “ Nếu mọi năm giờ phải tất bật chuẩn bị để hoà cùng mọi người thì năm nay lại lủi thủi một mình hóng livestream. Tôi hy vọng các tiết mục trong buổi livestream đủ hấp dẫn để lôi kéo mình xem từ đầu đến cuối”.

>>Truyền hình FPT đảm bảo ‘bắt trọn khoảnh khắc’ đêm diễn 13/9 online

Huy - Hà - Vũ

Ý kiến

()