Chúng ta

Người FPT cảm thấy an toàn hơn sau tiêm vaccine Covid

Thứ sáu, 6/8/2021 | 08:23 GMT+7

"Đừng sợ! Hãy tiêm vaccine ngay khi có thể" là thông điệp gửi gắm của nhiều người FPT đã tham gia tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Cao Đỗ Huyền Trân, cán bộ đào tạo và phát triển nhân sự FPT IS, tham gia đợt tiêm ngày 21/7 tại Bệnh viện Gia Định (TP HCM). Chị cho biết rất an tâm khi đi tiêm vì đã được cán bộ hành chính phụ trách của đơn vị dặn dò rất kỹ các thông tin trước đó. Trong ngày tiêm, chị được đội ngũ y bác sĩ thăm khám tận tình và kỹ lưỡng, không gian tiêm thoáng đãng và tuân thủ nghiêm ngặt về khoảng cách. Sau tiêm, chị được cấp thuốc và dặn dò về việc theo dõi. Tối đó, chị có các phản ứng như sốt và đau đầu nhưng sau khi uống thuốc bác sĩ, hôm sau cơ thể đã trở lại bình thường, triệu chứng đau mỏi cơ hết sau 2 ngày. "Tôi nghĩ những triệu chứng này cũng khá bình thường nên mọi người có thể yên tâm".

"Tôi rơi vào đợt tiêm sau so với các đồng nghiệp trong FPT IS BA nên rất lo khi thấy ai cũng được tiêm. Trước có đọc được rất nhiều tin trên báo chí về tình trạng chen chúc, đông đúc khi tiêm nên tôi rất lo lắng, vì dễ có nguy cơ mắc nhiễm từ đây. Nhưng may mắn, tôi đã có trải nghiệm rất tuyệt vời. Đơn vị của tôi còn có nhóm riêng để cập nhật liên tục tình trạng của CBNV sau tiêm. Tôi rất cảm kích các anh chị FPT/FPT IS vì đã nỗ lực và hỗ trợ kịp thời cho CBNV để cùng nhau an toàn trong mùa dịch".

Theo chị Trân, tinh thần của nhà nước và FPT là luôn đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, cho mỗi CBNV. Việc tiêm vaccine là kịp thời và cấp bách. FPT đã không ngừng nỗ lực để đảm bảo cho CBNV được tiếp cận vaccine nhanh chóng, đây là điều chị rất cảm kích. Chị Trân hy vọng sẽ có nhiều đợt vaccine hơn nữa trong thời gian sớm để có nhiều người FPT, nhiều người dân được tiêm ngừa hơn nữa, người chưa thì sẽ được tiêm, người đã tiêm mũi 1 sẽ có đủ để tiêm mũi 2.

"Hiện dư luận đang có ý kiến trái chiều về việc lựa chọn vaccine đợt này, gia đình tôi cũng ít nhiều bị những ý kiến này tác động, tuy nhiên, các thành viên cũng đã đăng ký tiêm dù có là loại vaccine gì. Hiện còn chồng và em tôi vẫn đang đợi được tiêm vaccine và có thể nếu đủ, sau này tôi sẽ tiêm mũi 2. Tạo miễn dịch trong cộng đồng là điều kiện tiên quyết lúc này để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta đang thấy tỷ lệ ca nhiễm mỗi ngày đang tăng, nếu chúng ta từ chối tiêm vaccine chỉ vì không đúng loại tức là chúng ta khước từ đi cơ hội để bảo vệ gia đình và cộng đồng xung quanh mình", nữ cán bộ nhà Hệ thống bày tỏ.

trancdh-6548-1628208376.jpg

Chị Cao Đỗ Huyền Trân - cán bộ đào tạo và phát triển nhân sự FPT IS.

Tham gia đợt tiêm vaccine Covid-19 ngày 30/7 tại FPT Tower (Phạm Văn Bạch, Hà Nội), anh Hồ Minh Hiệp - FPT Smart Cloud - đánh giá quá trình tiêm diễn ra trật tự, nhanh chóng, đảm bảo giãn cách, các nhân viên y tế hướng dẫn chi tiết trong quá trình khám sàng lọc. Do đã chuẩn bị tinh thần trước, anh Hiệp không gặp bối rối khi có một số phản ứng như cảm giác mệt mỏi ở ngày đầu tiên sau khi tiêm dù không sốt, đau cơ ở chỗ tiêm khoảng 3 ngày.

"Tôi có cảm giác an toàn hơn khi được tiêm, rất cảm ơn công ty và chính quyền đã tạo điều kiện cho tôi và các đồng nghiệp được tiêm vaccine", anh nói. Theo anh Hiệp, chính quyền cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm chủng vì với tốc độ lây lan như hiện tại, vaccine là giải pháp duy nhất để đẩy lùi dịch Covid-19 và quay lại nhịp sống bình thường.

hiephm-6834-1628208376.jpg

Anh Hồ Minh Hiệp, FPT Smart Cloud, tham gia đợt tiêm vaccine Covid-19 ngày 30/7 tại FPT Tower.

Anh Ngô Văn Đoàn (Synnex FPT) nhận được thông báo đi tiêm lúc gần 3 giờ chiều và tiêm ngay trong chiều hôm đó. "Thấy công ty email hăng hái quá, tôi chuẩn bị chút là chạy đi liền", anh kể. Nhóm anh có một số đồng nghiệp chần chừ chưa dám đi tiêm vì sợ, nhưng anh Đoàn cho biết đa phần các thông tin gây hoang mang chưa được làm rõ nên anh hoàn toàn yên tâm đi tiêm. 

"Xuống tới F-Town thấy cả giám đốc chi nhánh, rồi các anh chị lớn tuổi cũng đi tiêm nên tôi cũng an tâm hơn nhiều. Tuy số lượng người tiêm đông, tôi chỉ chờ chừng 1h30 là được tiêm rồi. Trong lúc tiêm, tôi có tranh thủ hỏi thăm nhân viên y tế tiêm cho mình, bạn tiêm ở đó từ 6h sáng, mà lúc nào cũng phải mặc đồ bảo hộ, nhìn thấy thương ghê". 

Tầm 7h tối, anh Đoàn có các triệu chứng nhức cánh tay chỗ tiêm. Tới tầm 2h sáng hôm sau (sau khi tiêm khoảng 10 tiếng) anh bị sốt, người mỏi, đặc biệt là mỏi lưng. Một ngày sau, anh khỏe lại. 

"Tôi thấy biết ơn vì mình được đi tiêm. Và thấy tự hào khi mình là người FPT. Các lãnh đạo đã rất nỗ lực để cho anh em có thể được tiêm trong những đợt tiêm chủng đầu tiên". 

Anh Đoàn cho rằng tiêm vaccine là quyền lợi và trách nhiệm của mỗi người dân. "Nếu chỉ một mình thì không thành vấn đề, tuy nhiên chẳng may bị nhiễm bệnh sẽ còn ảnh hưởng đến rất nhiều người xung quanh, từ gia đình, bạn bè, rộng hơn sẽ có thể ảnh hưởng đến toàn xã hội. Mọi người có xu hướng thấy những tin tức tiêu cực rõ hơn là những tin tích cực nên sẽ sợ. Trên thực tế nếu tỷ lệ an toàn thấp thì vaccine đó sẽ không bao giờ được cấp phép để tiêm. Nên có cơ hội thì hãy tiêm ngay" - anh gửi gắm.

doannv-1972-1628208376.jpg

Anh Ngô Văn Đoàn - Synnex FPT.

Trước khi tiêm, chị Vũ Thị Thu Huyền (Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Retail) cho biết khá mong chờ và hồi hộp. Nhờ bộ phận hành chính FPT Retail hỗ trợ và ý thức của CBNV chủ động làm theo hướng dẫn, thủ tục khám và tiêm diễn ra nhanh chóng. Sau tiêm, chị được dặn dò kỹ ăn nhẹ. Sau 3 tiếng, chị Huyền có các triệu chứng mệt mỏi, buốt nhức toàn thân, tê dại cánh tay tiêm... "Sau 2 ngày, cơ thể lại khoẻ như voi", chị cười.

"Đặc biệt tự hào khi là thành viên của nhà F, được quan tâm, được đăng ký tiêm sớm hơn rất nhiều các bên khác, tiêm ở bệnh viện lại càng an tâm". Theo chị Huyền, hiện nước ta đang đẩy mạnh việc tạo nguồn vaccine để tiêm cho người dân, đồng thời tuyên truyền cho dân hiểu và đồng thuận. Chị hy vọng vaccine là biện pháp an toàn giúp chúng ta thêm lá chắn an toàn trước đại dịch, và việc nhờ tiêm vaccine cũng sẽ giúp giảm nhẹ tác hại nếu chẳng may nhiễm bệnh.

huyenvtt-8534-1628208376.jpg

Chị Vũ Thị Thu Huyền, Trưởng phòng Văn hóa - Đoàn thể FPT Retail.

Là một trong những người được tiêm những mũi vaccine Covid đầu tiên, anh Bùi Thế Nguyễn (FPT Software) cho biết rất vui vì việc tiêm giúp an tâm hơn trong công việc, và gia đình ở quê nhà cũng yên lòng hơn khi biết tin anh được tiêm vaccine.

Trước khi tiêm, anh nghe khá nhiều thông tin về loại vaccine, tuy nhiên anh cho biết tin tưởng vào công ty và ngành y tế nên rất an tâm khi đi tiêm. Trong quá trình tiêm, các tình nguyện viên đã hỗ trợ anh rất tốt từ khâu đăng ký, xếp hàng cho đến tiêm và sau khi tiêm. Anh đánh giá các công đoạn tại điểm tiêm FPT được thực hiện rất chỉnh chu. Trước và trong lúc tiêm, anh giữ tinh thần thoải mái, có thể nhờ đó giúp cơ thể thích nghi nhanh với vaccine và sau khi tiêm không có quá nhiều triệu chứng bất thường.

"Mình chỉ có hơi buồn ngủ trong 24h, tuy nhiên vẫn đi làm được bình thường. Sau tiêm, tôi vẫn đảm bảo 5K và tuân thủ nghiêm các chỉ thị chính phủ.", anh Nguyễn chia sẻ. Anh cũng hy vọng sẽ được hỗ trợ vaccine mũi 2, và việc tiêm vaccince sẽ được triển khai cho toàn bộ nhân viên FPT dù ở bất kì chi nhánh nào, thêm vào đó sẽ được hỗ trợ vaccine mũi 2.

nguyenbt-2024-1628208376.jpg

Anh Bùi Thế Nguyễn - FPT Software.

Đến cuối tháng 7, có 33% người FPT toàn quốc đã tiêm vaccine Covid-19. Theo Ban chỉ huy phòng dịch Tập đoàn, chia theo khu vực, FPT Hà Nội hiện có tỷ lệ tiêm vaccine là 31% trong khi người F ở TP HCM đạt mốc 62%. Tính riêng tâm dịch TP HCM, các đơn vị nhà F đông nhân viên đều có tỷ lệ tiêm ở mức cao, chẳng hạn: FPT Software và FPT IS cùng đạt mốc 74%; FPT Telecom: 60%. Song song đó, CBNV FPT tại các tỉnh/thành cũng được tiêm theo đợt do địa phương tổ chức, trung bình tỷ lệ trong khoảng 30-60%.

Ngày 4/8, Tập đoàn đã ban hành 2 chính sách nhằm hỗ trợ CBNV FPT bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bao gồm: quyết định của Công đoàn FPT về Quy định hỗ trợ CBNV FPT bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và quy định của Tổng Giám đốc FPT về sử dụng Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

>> Nhân viên FPT may mắn vì tiêm vaccine trước khi nhiễm Covid-19 

An Hạ - Huy My

Ý kiến

()