Chúng ta

Người FPT 19 tỉnh phía Nam làm việc ở nhà

Thứ bảy, 17/7/2021 | 21:10 GMT+7

Toàn bộ CBNV FPT khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ bắt buộc làm việc tại nhà, theo thông báo ngày 17/7 của TGĐ Tập đoàn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch và quyết định mới của Thủ tướng về việc 19 tỉnh, thành phía Nam áp dụng Chỉ thị 16 trong 14 ngày, từ 0h ngày 19/7, Tổng Giám đốc FPT thông báo thay thế các điều 1, 2 và 3 của Chỉ thị 08 bằng các nội dung tương ứng bên dưới (các điều 4, 5 và 6 của Chỉ thị 08 vẫn tiếp tục áp dụng).

Cụ thể, Ban điều hành FPT và công ty thành viên triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP), làm việc từ xa (WFH) theo phương án như sau:

Tại các tỉnh, thành phố có nguy cơ rất cao, gồm: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, và Kiên Giang: Áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 3 (Bắt buộc toàn bộ CBNV làm việc tại nhà, trừ những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của các cơ quan quản lý Nhà nước). Đồng thời, CBNV thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại các tỉnh, thành phố còn lại: Áp dụng tỷ lệ WFH theo mức 1 (Khuyến khích tối đa số lượng CBNV làm việc tại nhà. Tỉ lệ WFH do Ban Điều hành công ty thành viên quyết định phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị, bộ phận).

CBNV toàn FPT dừng việc đi công tác, di chuyển đến 19 tỉnh, thành phố có nguy cơ rất cao trong danh sách nêu trên. Các trường hợp đặc biệt cần có sự phê duyệt của TGĐ công ty thành viên. Tất cả những người đi đến và trở về từ 19 tỉnh, thành nói trên cần thực hiện WFH tối thiểu 14 ngày, kể từ ngày có mặt tại tỉnh, thành khác.

wfh-fpt-jpeg-1738-1626531057.jpg

FPT toàn quốc hiện có gần 70% CBNV làm việc ở nhà. Ảnh tư liệu.

Chỉ thị 08 cũng yêu cầu CBNV tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) và bảo đảm giãn cách tối thiểu 2 m tại văn phòng làm việc, phòng họp, không gian chung, căng tin…

Người điều hành nhà F đề nghị lãnh đạo các cấp FPT, CTTV nêu cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm, không chủ quan; trực tiếp chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại công ty thành viên. Chủ tịch, Tổng Giám đốc và lãnh đạo chuyên trách phòng dịch tại CTTV chịu trách nhiệm cá nhân trước Ban điều hành FPT khi để xảy ra sơ suất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid trở lại; TGĐ FPT đã ban hành 7 chỉ thị về việc phòng dịch, trong đó có triển khai kế hoạch kinh doanh liên tục (BCP) và WFH trên phạm vi toàn Tập đoàn. Mới nhất là chỉ thị 07 ban hành ngày 7/5, sau đó là những thông báo bổ sung, điều chỉnh kịp thời diễn biến của dịch trên toàn quốc.

>> Salesman FPT Telecom Sài Gòn lập kỷ lục ngay cả khi bị phong tỏa

Tân Thuận

Ý kiến

()