Chúng ta

Người F về từ Mỹ, Nhật Bản hoàn thành cách ly tại Quảng Ninh

Thứ tư, 26/8/2020 | 08:18 GMT+7

Ngày 25/8, toàn bộ người F về từ Nhật Bản, Mỹ trên chuyến bay ngày 10/8 đã hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Ninh với 2 lần xét nghiệm âm tính.

Đại diện Trung tâm dịch vụ sẻ chia (FPT Software) cho biết, 132 người F, người thân từ Nhật Bản, Mỹ về nước hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã đủ điều kiện hoàn thành cách ly theo quy định.

Cụ thể, ngày đầu tại khu cách ly, cả đoàn đã được lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả âm tính. Ngày 24/8, cả đoàn tiếp tục được trả kết quả xét nghiệm âm tính lần 2. Để kịp thời lên các chuyến bay, Trung tâm dịch vụ sẻ chia Hòa Lạc đã hỗ trợ làm các thủ tục, giấy tờ liên quan ngay khi đủ điều kiện. Sáng 25/8, đơn vị đã bố trí xe đón người F tại khu cách ly tỉnh Quảng Ninh di chuyển về Hà Nội. Đơn vị cũng sắp xếp xe chờ sẵn tại Hà Nội để đưa CBNV về tận nhà. Những người còn lại tiếp tục được xe đưa ra sân bay Nội Bài đi TP HCM, Huế.

Đặc biệt, thành viên trong đoàn có anh Nguyễn Thế Tú (FDN.R&B) di chuyển về TP Đà Nẵng. Vì địa phương đang là “tâm dịch” nên gặp nhiều khó khăn do tạm ngưng các chuyến bay đến Đà Nẵng thời điểm này. Đơn vị đã bố trí anh Tú lên chuyến bay từ Hà Nội quá cảnh tại TP HCM, sau đó tiếp tục đến sân bay Phú Bài, Thừa Thiên - Huế. Tại đây, anh Tú đặt xe taxi đưa đến khu vực đèo Hải Vân (giáp ranh giữa Huế và Đà Nẵng) tiến hành khai báo y tế với trạm kiểm soát. Sau khi hoàn tất cả thủ tục, anh lên xe của người nhà đợi sẵn để về nhà.

giai-cuu-2728-1598354968.jpg

Người F rời sân bay Narita, Nhật Bản để về nước hôm 10/8. Ảnh: ĐVCC

Đây là chuyến bay thứ 4 đưa người F đang làm việc onsite ở nước ngoài của FPT kể từ khi bùng phát dịch Covid. Anh Nguyễn Vũ Huy (FJP.RA.RDC) cho biết, sau khi hạ cánh xuống TP HCM, anh tiếp tục ngược đường đến Đồng Nai để thăm vợ. Điều mà anh mong muốn làm nhất sau khi hoàn thành cách ly, vì cả hai đã xa nhau hơn nửa năm nay và ít có cơ hội gặp mặt. Tối cùng ngày, đại diện SSC cũng thông tin, tất cả đồng nghiệp đã về nhà an toàn.

Theo đó, chuyến bay này chở theo 132 nhân viên nhà F, người thân và đối tác từ Nhật Bản, Mỹ về nước. Sau khi đáp xuống sân bay Quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cả đoàn đã thực hiện khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày tại địa phương. Được theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Các chuyến bay này là thành quả nỗ lực và quyết tâm trong suốt thời gian qua của FPT phối hợp cùng Đại Sứ quán sở tại nhằm đưa CBNV về nước. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 4 chuyến bay đưa người FPT đang làm việc onsite tại nước ngoài về, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Những hành khách đặc biệt này là các CBNV nhà F onsite tại Mỹ, Nhật Bản bị mắc kẹt lại do ảnh hưởng dịch, không có chuyến bay về Việt Nam.

>>Mồ hôi hòa nước mắt trên những chuyến bay đưa người F trở về

Nguyễn Huy

Ý kiến

()