Chúng ta

Người F cảm xúc đong đầy với Hội diễn STCo online

Thứ hai, 14/9/2020 | 19:00 GMT+7

Hội diễn STCo "Chung một dòng sông" kết thúc đã đọng lại trong lòng khán giả cảm xúc bất ngờ, thích thú với những thông điệp, chỉ đạo được khéo léo chuyển tải hài hước qua các tiết mục.

Trong Hội diễn online tối ngày 13/9, người nhà F trong và ngoài nước đã có dịp thưởng thức vở nhạc kịch được biên đạo bài bản, đậm chất STCo của FPT. Lần đầu tiên dàn lãnh đạo cao cấp - Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa và các lãnh đạo đơn vị thành viên - cùng các nghệ sĩ tên tuổi của nhà F hòa giọng, cùng biểu diễn xuyên suốt chương trình.

Lấy chủ đề từ những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Dòng sông FPT đã dựng nên con đập “Chuyển 10” đầy ẩn ý. Con đập tạo ra vách ngăn giữa Thượng lưu và Hạ lưu. Từ đó có màn “phá đập” tạo nên  tiếng cười sảng khoái và những lời khen tấm tắc cho thông điệp ẩn chứa đằng sau. Nhiều khán giả nhà F đánh giá, màn STCo đã thể hiện đúng văn hóa FPT đã xây dựng trong suốt 32 năm qua.

119059619-2738979219681853-527-9385-5976

Người nhà F hào hứng xem hội diễn STCo qua điện thoại. Ảnh: NVCC.

Chị Ngô Thị Ngọc Loan, Synnex FPT, năm nay không còn cảnh phải đi sớm về khuya mà nằm ở nhà để xem cùng gia đình. Cả nhà mở sẵn TV từ 19h để đề phòng nghẽn đường truyền bởi theo chị, "xem qua điện thoại sẽ không đã tai". Tuy không có được cái hồn hội diễn STCo trên ánh đèn sân khấu với những tiết mục luôn gây bất ngờ, nhưng chương trình cũng mang lại những điều tươi mới chưa từng có đối với bản thân chị.

Chị Loan ấn tượng nhất với các tiết mục STCo trên nền các bài hát Nga nổi tiếng và quen thuộc với người nhà F. Tất cả đều rất nhẹ nhàng truyền tải thông điệp “Dập chuyển 10” cho người xem. Gây bất ngờ, hấp dẫn với khái niệm Thượng lưu và Hạ lưu, vừa dí dỏm vừa hài hước. “Không phá đập thì trèo qua đập. Quá đúng với tâm tư Hạ lưu”, chị chia sẻ. Bé Đậu Đậu (con gái chị Loan) rất thích các tiết mục chương trình. Bé mới 5 tuổi, chưa học chữ nhưng đã nghe nhạc FPT và quá quen thuộc với điều này. Mỗi lần nhạc lên thì hát theo rất hăng say.

Tuy nhiên, chị cho rằng cái kết lại hơi cụt và chưa đủ “đã”. BTC đúng ra nên có lời chào khép lại và chiếu trích đoạn lại các video của “nhà hát”. Phần chính hội diễn lướt qua khá nhanh, đang hay lại đứt dây đàn. Các năm trước thì đến 23h30 mọi người mới rời Trung tâm hội nghị quốc gia thì năm nay 21h đã rời màn hình.

nguyen-thi-thanh-tuyen-7496-1600067868.j

Nguyễn Thị Thanh Tuyền, FPT Telecom, đón sinh nhật 13/9 ấm áp bên đồng nghiệp. Ảnh: NVCC.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, FPT Telecom, cũng có những phút giây trải nghiệm thú vị. Chương trình diễn ra online nên không khí rất nhẹ nhàng, chị có nhiều thời gian để theo dõi mà không bị bỏ lỡ khoảnh khắc nào. Niềm vui lớn nhất là được cùng anh em đồng nghiệp trong chi nhánh cụng ly, cùng xem hội diễn và bình luận về các tiết mục. Không khí rôm rả hơn nhiều khi mọi người cùng tranh luận, cười nghiêng ngả với màn trình diễn của các sếp trên sân khấu. Hội diễn khép lại khá sớm, nhưng đó cũng là cái hay. Khoảng thời gian còn lại chị Tuyền dành để trò chuyện với đồng nghiệp về văn hóa của công ty, những kỷ niệm đáng nhớ của những năm trước. "Mọi người ngồi kể chuyện thêm một lúc khá lâu mới chịu về", chị bày tỏ.

Anh Kiều Thanh Phong, FPT Telecom, lại chọn cách hẹn cà phê với đồng nghiệp để cùng tham gia chúc mừng sinh nhật FPT. Anh Phong thích nhất tiết mục của anh Trương Gia Bình ở đầu chương trình. Phần thể hiện rất cảm xúc, ấm áp, thậm chí có thể thấy anh Bình đã rất nhập tâm trong “vai diễn” này.

ngo-thi-ngoc-loan-6198-1600067868.jpg

Chị Ngô Thị Ngọc Loan được cô con gái 5 tuổi chụp cho bức hình đang 'mải mê' theo dõi Hội diễn. Ảnh: NVCC.

Anh Lê Kim Đỉnh, FPT Telecom Huế, tuy không xem được trọn vẹn chương trình, nhưng hội diễn năm nay theo hình thức online nên anh quyết định sẽ mở lại xem một lần nữa để hiểu rõ hơn. Anh cho rằng, tiết mục STCo của FPT luôn chứa rất nhiều ẩn ý, thông qua mỗi câu nói đều là những thông điệp mà Ban lãnh đạo muốn chuyển tải. Hài hước, dí dỏm mang lại nhiều cảm xúc và càng xem thì sẽ càng "thấm" những ý nghĩa mà STCo nhà F mang lại.

Kịch bản chương trình năm nay được đánh giá rất hay, mang tính thời sự cả ngoài xã hội lẫn trong nội bộ tập đoàn. Anh Nguyễn Nhật Minh, THPT FPT Cần Thơ, thích nhất là bài hát “xây đập” của CEO Nguyễn Văn Khoa và “Đừng hỏi vì sao” - cả hai đều thể hiện đúng tâm tư của người nhà F. “Tôi chỉ mới đồng hành FPT trong một năm 3 tháng nhưng đã được cùng đồng nghiệp dự hội thao, hội diễn mừng sinh nhật một lần. Và lần này thực sự bất ngờ với chương trình đón sinh nhật online. Có thể thấy, FPT rất linh hoạt trong mọi tình huống và các bài hát hôm nay cùng dàn "ca sĩ" khá chất, xem chương trình quá phê”, anh nói.

phu-huynh-xem-hoi-dien-9365-1600067868.j

Không chỉ người FPT, các bậc phụ huynh, người thân trong gia đình đều rất thích thú khi xem Hội diễn. Ảnh: NVCC.

Ngoài ra, chương trình đêm 13/9 năm nay mang đến cho nhiều người F cảm giác lạ lẫm. Từ sáng tới chiều đều không có hoạt động hội thao như mọi năm, khiến nhiều người hơi hụt hẫng. Anh Trần Ngọc Tân, Truyền hình FPT, thay vì đưa vợ cơn đi siêu thị như mọi hôm, anh dành thời gian để mở Truyền hình FPT xem Hội diễn online. Lần đầu tiên, “hàng nhà” phát chương trình lớn của FPT nên anh không tránh cảm giác hồi hộp. Hơn một giờ theo dõi, anh Tân ấn tượng với màn hát của Giáo sư “Xoay” Đinh Tiến Dũng. Nội dung đều rất chân thật nhưng lời lẽ lại tự nhiên, đúng tâm lý mọi người.

Cả hai vợ chồng đều công tác tại FPT, chị Lê Thị Giang, phòng Tuyển sinh FPT Education, còn chồng là anh Đinh Quang Huy, FPT Telecom CS, cũng trải qua vài cái sinh nhật nhà F. Năm nay, lần đầu tiên hai vợ chồng cùng đón sinh nhật FPT tại nhà qua màn hình TV. Năm ngoái, chị sinh con nên không đi được, nhưng anh Huy vẫn tham gia đầy đủ. Có lần đầu đón sinh nhật chung, anh chị cảm giác rất khác so với trước. Chị Giang vẫn nhớ những hoạt động khi anh em cùng tập trung sớm để ra sân vận động. Buổi tối còn rủ nhau đi xem văn nghệ, bốc thăm may mắn ở Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), lúc mệt thì rủ hội đồng nghiệp FPT đi ăn tối no nê lấy lại sức. “Năm nay ở nhà thôi, hơi buồn nhưng cảm xúc cũng lạ lắm, bồi hồi hơn”.

Trần Văn Tài, FPT Telecom Hậu Giang, cảm nhận như đang trực tiếp tham gia vào buổi tiệc sinh nhật cùng đồng nghiệp. Anh xem Hội diễn trực tuyến lần này là một kỷ niệm rất tuyệt vời. Chương trình là cầu nối để gắn kết anh em gần xa lại với nhau. Dù chương trình 13/9 được tổ chức bằng hình thức nào thì anh đều cảm nhận được tinh thần, văn hóa FPT là dòng chảy không ngừng trong mỗi cá nhân, hình thành nên con sông FPT xuyên suốt 32 năm, vững vàng vượt gian khó.

20h ngày 13/9, đêm diễn STCo online mang tên “Chung một dòng sông” chính thức "lên sóng" tại sảnh tầng 13, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Hà Nội. Và lần đầu tiên người FPT toàn cầu đều cùng theo dõi được các lãnh đạo và đồng nghiệp nhà F biểu diễn trên 3 nền tảng gồm: Workplace - group Chungta News hoặc MyFPT; Truyền hình FPT - Kênh 913 và FPT Play - Kênh 913.

Đêm diễn đã thu hút hơn 1.000 người theo dõi cùng thời điểm (real-time) trên nền tảng FPT Workplace và gần 10.000 người xem cùng lúc trên Truyền hình FPT và FPT Play. Sự kiện cũng nhận tương tác "khủng" trên nhóm Workplace - FPT Chungta news với 83 lượt chia sẻ, hơn 1.000 lượt like/love và gần 900 bình luận của người nhà F ngay tại thời điểm phát trực tiếp.

>>Chủ tịch Trương Gia Bình: ‘Người F phá quy tắc, thăng hoa STCo đỉnh cao’  

Vũ Hà Huy

Ý kiến

()