Chúng ta

Người dân Thanh Xuân Trung đánh giá cao điều kiện sinh hoạt ở KTX ĐH FPT

Thứ sáu, 3/9/2021 | 09:50 GMT+7

Sau gần một ngày đến nơi cách ly tập trung ở KTX Trường Đại học FPT (Khu công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội), hầu hết người dân tại khu vực ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bày tỏ sự yên tâm về điều kiện sinh hoạt tại khu cách ly tập trung.

Chiều 2/9, Đoàn công tác Quận ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Trung do ông Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Xuân dẫn đầu đã đi kiểm tra điều kiện sinh hoạt và nắm tâm tư, nguyện vọng của người dân ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi tại khu cách ly tập trung ký túc xá (KTX) Trường Đại học FPT. Đoàn công tác đánh giá cao điều kiện về cơ sở vật chất và công tác phục vụ sinh hoạt cho người dân thực hiện cách ly tập trung.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, tại thời điểm đoàn công tác làm việc, những chuyến xe buýt tiếp tục đưa người dân ở ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi đến khu cách ly. Trước khi nhận phòng, người dân được cán bộ khu cách ly hướng dẫn việc thực hiện các quy định chung, tìm hiểu nhu cầu nhằm đáp ứng trong phạm vi cho phép; đồng thời tiến hành khử khuẩn, xét nghiệm sàng lọc cho bà con.

1-1-jpeg-1630637096-5058-1630637345.jpg

Người dân ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi được đưa đến khu cách ly ở KTX ĐH FPT. Ảnh: Hà Nội Mới

Trao đổi với đoàn công tác, chị Nguyễn Thị Lụa (ngõ 330 đường Nguyễn Trãi) cho biết, điều kiện sinh hoạt tại đây rất tốt, một phòng 16m2 được bố trí hai người ở. Phòng ở sạch sẽ, không gian nhiều cây xanh, thoáng mát, có khu vệ sinh, tắm rửa riêng; đồ ăn uống được phát tận nơi, bảo đảm dinh dưỡng…

Cùng chung nhận xét, chị Nguyễn Thị Thúy (ngõ 330 đường Nguyễn Trãi) cho biết rất yên tâm với điều kiện tại khu cách ly. Chị và gia đình quyết tâm sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Còn đối với gia đình anh Bùi Văn Mạnh (ngõ 330 đường Nguyễn Trãi), với việc cả gia đình 4 người được bố trí 2 phòng có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt là điều anh chưa từng hình dung trước khi đi cách ly. Anh cho biết, ở đây còn rộng rãi, tiện nghi hơn ở nhà, lại được đội ngũ cán bộ y tế, quân đội quan tâm, đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình. Nhà có hai con đang học lớp 4 và lớp 6 chuẩn bị bước vào năm học mới, anh Mạnh mong muốn cơ quan chức năng quan tâm trang bị hệ thống internet để các con anh có thể theo học trực tuyến đầy đủ, không bị gián đoạn học tập trong thời gian thực hiện cách ly.

6-jpeg-1630637165-4634-1630637345.jpg

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến (áo trắng) trao đổi với người dân. Các tâm tư, nguyện vọng của người dân được đoàn kiểm tra ghi lại cẩn thận. Ảnh: Hà Nội Mới

Đoàn công tác của quận Thanh Xuân cũng đã trực tiếp ghi nhận các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân đang cách ly tại đây về những kiến nghị như lắp đặt mạng internet, nước nóng, trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang… để người dân sử dụng.

Đoàn công tác cũng làm việc với Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất. Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất Trịnh Duy Ưng, đơn vị phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất đáp ứng hoạt động của khu cách ly ký túc xá Trường Đại học FPT cho biết, trung tâm đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân phường Thanh Xuân Trung đến cách ly. Bước đầu, đơn vị quản lý đánh giá, công dân yên tâm, chấp hành nghiêm các quy định của khu cách ly tập trung. “Sau khi người dân đến đây, chúng tôi tiếp tục xét nghiệm sàng lọc để bóc tách nguồn bệnh”, ông Trịnh Duy Ưng nói.

Thống kê của quận Thanh Xuân cho biết, tính đến cuối giờ chiều 2/9, quận đã di chuyển hơn 700 công dân tại khu vực các ngõ 328, 330 đường Nguyễn Trãi đến ký túc xá Trường Đại học FPT. Dự kiến, đến ngày 3/9, toàn bộ công dân còn lại trong diện cách ly tập trung (gần 600 người) sẽ được quận di chuyển đến đây.

Trước đó, hồi tháng 5, FPT chính thức bàn giao 5 toà nhà có sức chứa lên tới 3.000 người cho Ban Chỉ huy quân sự huyện Thạch Thất (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tiếp nhận, phục vụ và duy trì khu cách ly tập trung huyện Thạch Thất.

Trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung tại Đại học FPT tại Hòa Lạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Chử Xuân Dũng cũng đánh giá cao sự chủ động và linh hoạt cùng tinh thần của người FPT khi đã đồng tâm, nhất trí và chia sẻ gánh nặng với thành phố. Đồng thời, Phó Chủ tịch cũng biểu dương nỗ lực của FPT Education tại campus Hà Nội đã chuẩn bị nhanh, kịp thời theo đúng chỉ đạo.

Đại diện FPT chia sẻ: “FPT luôn nỗ lực đóng góp, chung tay trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cùng Chính phủ, đội ngũ y bác sĩ và nhân dân cả nước để sớm đẩy lùi dịch bệnh, hướng tới cuộc sống bình thường mới toàn diện tại Việt Nam”.

>> F0 nhà F chia sẻ bí quyết vượt Covid

T.T

Ý kiến

()