Chúng ta

Múa võ Vovinam giúp ĐH FPT đoạt quán quân TP Cần Thơ

Thứ năm, 28/3/2019 | 16:21 GMT+7

Đội võ nhạc ĐH FPT đã xuất sắc giành giải Nhất Liên hoan các Câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên tiêu biểu TP Cần Thơ lần III vào ngày 27/3 tại công viên Lưu Hữu Phước.

Trải qua 5 tháng luyện tập, nhóm  F-Wolf gồm 20 thành viên dưới sự hướng dẫn của các giảng viên dạy Vovinam ĐH FPT Cần Thơ đã cùng nhau lên kịch bản, nhạc nền, biên đạo động tác để xây dựng màn múa võ hoàn chỉnh.

Điểm đặc biệt tạo nên sự khác biệt của tiết mục là sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Các động tác Vovinam cùng âm nhạc K-Pop tưởng chừng không liên quan với nhau nhưng đã hòa quyện hợp khi ca khúc "Not to Day" được chọn làm nhạc nền. Vượt qua 20 tiết mục nhảy hiện đại, võ thuật, võ nhạc, dancesport, ca múa, hát… đến từ các trường THCS, THPT, đại học và cao đẳng tranh tài tại vòng chung kết, nhóm F-Wolf ĐH FPT đã giành giải Nhất.

lien-hoan-CLB-3-JPG-1252-1553764316.jpg

Tiết mục võ nhạc của sinh viên ĐH FPT Cần Thơ.

Anh Bùi Lê Nhật Minh - giảng viên dạy Vovinam tại ĐH FPT chia sẻ: "Các thành viên trong nhóm đều là sinh viên năm nhất của trường. Dù bận rộn với việc học tập nhưng với niềm đam mê bộ môn Vovinam và mong muốn giành vinh quang về cho trường nên các bạn đều nỗ lực luyện tập hàng ngày. Là người hướng dẫn nhóm F-Wolf mình luôn tin tưởng và nể phục tinh thần không ngừng học hỏi của sinh viên".

Trước đó, CLB Văn hóa – Nghệ thuật thuộc ĐH FPT từng thực hiện MV biểu diễn võ thuật “Lạc trôi nước”, quay tại chùa Linh Quy Pháp Ấn, tọa lạc trên một ngọn đồi ngoại ô (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Ở giải Vovinam sinh viên toàn quốc 2018, đoàn VĐV của ĐH FPT đã giành được 1 HCV, 3 HCB và 7 HCĐ. Trong đó, huy chương vàng quý giá do 5 cô gái Lâm Thị Khánh Hằng, Trần  Mỹ Loán, Tô Tiểu Phụng, Nguyễn Thị Thanh Ngân, Nguyễn Ngọc Hân đến từ Cần Thơ mang về ở nội dung quyền đồng đội nữ.

Tổ chức Giáo dục FPT là đơn vị đầu tiên đưa Vovinam vào giảng dạy với vai trò bộ môn giáo dục thể chất chính thức cho tất cả sinh viên đồng thời sở hữu võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam tại ĐH FPT Hòa Lạc.

>>  ĐH FPT tăng gấp rưỡi giải thưởng ở mùa thứ hai F Talent Code

Trần Vũ

Ý kiến

()