Chúng ta

Kỹ thuật viên FPT Telecom vượt sông lắp Internet trong đêm

Thứ sáu, 14/5/2021 | 10:18 GMT+7

Dù địa hình và thời gian khó khăn nhưng hai kỹ thuật viên FPT Telecom Đồng Tháp là anh Nguyễn Thanh Danh và anh Lê Linh Em vẫn tận lực kịp kéo Internet cho khách hàng ngay trong đêm.

Chiều qua (ngày 13/5), kỹ thuật viên triển khai Nguyễn Thanh Danh (FPT Telecom Đồng Tháp) nhận ca lắp gói combo (Internet và Truyền hình FPT) và đến nhà khách hàng ở ấp Tân Chủ, xã Tân Thuận Tây, Cao Lãnh, khảo sát.

fpt-telecom-4260-1620962006.jpg

Theo các kỹ thuật viên, một khách hàng bình thường sẽ cần 1h để hoàn hoành việc triển khai nhưng với những gia đình phải kéo cáp qua kênh và nhiều ngọn cây, thời gian thường gấp 2-3 lần.

Tuy nhiên, khi đến thì khách hàng đi đám giỗ ở xa chưa về kịp. Tranh thủ khảo sát, anh Danh hơi ngại khi khu vực ấp xa trung tâm xã, nhiều cây xoài cao và kênh rạch. Dành 40 phút để khảo sát, kỹ thuật viên triển khai xác định hướng lắp buộc phải băng sông và trèo cây. 18h, khách hàng về thì trời đã sập tối nên rất khó để triển khai.

Không muốn khách hàng phải chờ đợi, Nguyễn Thanh Danh đã gọi về cho anh Lê Linh Em, kỹ thuật viên điều hành chi nhánh, để báo tình trạng và nhờ thêm đồng nghiệp qua hỗ trợ. Các kỹ thuật viên triển khai đều đang bận nên anh Linh Em xếp lại công việc dang dở, chạy xe xuống chung tay.

1-3894-1620962006.jpg

Sau 2 giờ nỗ lực, khách hàng Nguyễn Hoàng Long đã có Internet và Truyền hình FPT.

Để có thể lắp đặt, hai nhân sự kỹ thuật phải mất hơn 1 giờ đi dây qua các ngọn cây. Chỗ nào có cành cây to, các anh leo lên đi dây. Với những đoạn khó, các anh dùng cây chuyên dụng để luồn qua ngọn. Do không có xuồng, kỹ thuật viên phải quăng cáp qua kênh xong lấy dụng cụ chuyên dụng luồng gong kéo vào nhà. Các công đoạn kỹ thuật khác cũng chiếm khoảng 1 giờ nữa mới hoàn tất. 20h, gia đình khách hàng Nguyễn Long Hoàng đã có thể kết nối Internet. Khi ấy, ai nấy đều thấm đẫm mồ hôi và mệt.

“Khó nhất là phải ké cáp băng qua một con kênh và một sông nhỏ, hơn 40m. Vì không có xuồng trong khi khu vực đó đang làm cầu nên chúng tôi phải kéo cáp đi vòng”, kỹ thuật viên điều hành Lê Linh Em cho hay.

4-2183-1620962006.jpg

Thấy anh em kỹ thuật nhiệt tình, khách hàng làm sẵn hai tô mì với rất nhiều tôm cùng hai ly nước mát chờ sẵn và ép ăn trước khi triển khai nốt một số công việc cuối cùng.

"Tôi rất bất ngờ trước tinh thần vì khách hàng của anh em FPT Telecom. Trước nay tôi có dùng qua nhà mạng khác mà chưa từng được nhân viên phục vụ tận tình và tâm huyết như vậy", khách hàng Nguyễn Long Hoàng chia sẻ.

Theo kỹ thuật viên điều hành Lê Linh Em, nhờ tinh thần lăn xả của tập thể kỹ thuật, hiện tại, chỉ số tỷ lệ triển khai đúng hẹn của đơn vị đang đạt mức rất cao - 99,04%.

Giám đốc FPT Telecom Đồng Tháp Lưu Minh Thông cho rằng, tinh thần làm việc của 2 đồng nghiệp rất tuyệt vời. "Tinh thần vượt khó của Danh và Linh Em giúp truyền cảm hứng cho các thành viên còn lại luôn lấy khách hàng làm trọng tâm để phục vụ, để mỗi thành viên chi nhánh Đồng Tháp là một đại sứ chăm sóc khách hàng - lan toả tinh thần này đến toàn thể CBNV FPT Telecom", anh Thông khẳng định.

Sáng nay, Giám đốc FPT Telecom Đồng Tháp đã thưởng nóng mỗi đồng nghiệp 300 gold.

>> FPT Telecom tăng gấp đôi băng thông miễn phí cho toàn bộ khách hàng 

Tân Minh

Ý kiến

()