6h ngày 20/9, văn phòng FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình trở nên đông đúc hơn thường lệ. Tất cả bộ phận đều có mặt để bắt tay vào một ngày làm việc mới, đặc biệt triển khai phương án khắc phục sự cố do bão số 10 gây ra vừa qua. Đông nhất và "nóng" nhất phải kể đến phòng kỹ thuật, hơn 60 nhân viên lần lượt nhận phân công nhiệm vụ để xử lý sự cố trên các tuyến đường có hạ tầng của FPT Telecom.
6h ngày 20/9, văn phòng FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình trở nên đông đúc hơn thường lệ. Tất cả bộ phận đều có mặt để bắt tay vào một ngày làm việc mới, đặc biệt triển khai phương án khắc phục sự cố do bão số 10 gây ra vừa qua. Đông nhất và "nóng" nhất phải kể đến phòng kỹ thuật, hơn 60 nhân viên lần lượt nhận phân công nhiệm vụ để xử lý sự cố trên các tuyến đường có hạ tầng của FPT Telecom.
Hơn 60 nhân viên kỹ thuật bao gồm TIN và Phương Nam được điều động từ hai đầu Bắc - Nam cũng như lực lượng của các chi nhánh tỉnh về ứng cứu. Phần lớn thành viên có mặt tại Quảng Bình từ 4 ngày trước, sau khi bão số 10 suy yếu. Do địa bàn rộng nên kỹ thuật viên được chia thành nhiều nhóm khác nhau để tiếp cận tuyến cáp lẫn khách hàng.
Hơn 60 nhân viên kỹ thuật bao gồm TIN và Phương Nam được điều động từ hai đầu Bắc - Nam cũng như lực lượng của các chi nhánh tỉnh về ứng cứu. Phần lớn thành viên có mặt tại Quảng Bình từ 4 ngày trước, sau khi bão số 10 suy yếu. Do địa bàn rộng nên kỹ thuật viên được chia thành nhiều nhóm khác nhau để tiếp cận tuyến cáp lẫn khách hàng.
Đúng 6h45, toàn đội kỹ thuật lên đường làm nhiệm vụ. Anh Phạm Đức Việt, Phòng Quản lý tỉnh TIN HO, cho biết, nhân sự được điều đồng sau khi có sự đánh giá về mức độ thiệt hại do bão gây ra lẫn địa bàn của chi nhánh. "Đây là cơn bão mạnh, gây thiệt hại lớn cho chi nhánh, điển hình là ảnh hưởng đến khoảng 50% khách hàng của chi nhánh Quảng Bình", anh nói và cho biết tiến độ công việc rất hiệu quả, hơn 2/3 sự cố đã được giải quyết.
Đúng 6h45, toàn đội kỹ thuật lên đường làm nhiệm vụ. Anh Phạm Đức Việt, Phòng Quản lý tỉnh TIN HO, cho biết, nhân sự được điều đồng sau khi có sự đánh giá về mức độ thiệt hại do bão gây ra lẫn địa bàn của chi nhánh. "Đây là cơn bão mạnh, gây thiệt hại lớn cho chi nhánh, điển hình là ảnh hưởng đến khoảng 50% khách hàng của chi nhánh Quảng Bình", anh nói và cho biết tiến độ công việc rất hiệu quả, hơn 2/3 sự cố đã được giải quyết.
Tại văn phòng giao dịch, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng bắt đầu một ngày làm việc vất vả. Đích thân PGĐ FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình Nguyễn Mậu Nhật Khánh xuống quầy để cùng tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng. "Bên cạnh hạ tầng, bão còn khiến hiệu quả kinh doanh đi xuống. Riêng việc khách hàng phàn nàn là điều không thể tránh khỏi. Hiện tất cả nhân viên chi nhánh, điển hình là nhân viên kinh doanh cũng phải hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật để khắc phục đường truyền", anh chia sẻ.
Tại văn phòng giao dịch, nhân viên chăm sóc khách hàng cũng bắt đầu một ngày làm việc vất vả. Đích thân PGĐ FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình Nguyễn Mậu Nhật Khánh xuống quầy để cùng tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng. "Bên cạnh hạ tầng, bão còn khiến hiệu quả kinh doanh đi xuống. Riêng việc khách hàng phàn nàn là điều không thể tránh khỏi. Hiện tất cả nhân viên chi nhánh, điển hình là nhân viên kinh doanh cũng phải hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật để khắc phục đường truyền", anh chia sẻ.
Những ngày qua tại Quảng Bình, người đi đường không khó để bắt gặp hình ảnh kỹ thuật viên FPT trèo lên cột điện hoặc "đột nhập" nhà khách hàng để khắc phục sự cố mạng. Dù thời tiết nắng nóng nhưng từ sáng sớm cho đến chiều tối, họ vẫn miệt mài trên từng đoạn đường.
Những ngày qua tại Quảng Bình, người đi đường không khó để bắt gặp hình ảnh kỹ thuật viên FPT trèo lên cột điện hoặc "đột nhập" nhà khách hàng để khắc phục sự cố mạng. Dù thời tiết nắng nóng nhưng từ sáng sớm cho đến chiều tối, họ vẫn miệt mài trên từng đoạn đường.
Từ Hà Nội vào hỗ trợ, anh Nguyễn Đức Mạnh, đội TIN, cùng một đồng nghiệp đến từ Hưng Yên trung bình mỗi ngày khắc phục được khoảng 15 khách hàng cũng như giải quyết nhiều tuyến trục gặp sự cố. Dù không quen với việc xử lý cáp đồng nhưng bằng sự nhanh trí và hỗ trợ từ đồng nghiệp, anh Mạnh không mất quá nhiểu thời gian để hoàn thành công việc. "Thời tiết nắng nóng, địa bàn rộng và nhiều sự cố nhỏ là những vấn đều gặp phải khi thực hiện nhiệm vụ", Mạnh nói. Tuy nhiên, anh cũng hài lòng về công tác hỗ trợ cũng như sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban để quá trình khắc phục diễn ra đúng tiến độ.
Từ Hà Nội vào hỗ trợ, anh Nguyễn Đức Mạnh, đội TIN, cùng một đồng nghiệp đến từ Hưng Yên trung bình mỗi ngày khắc phục được khoảng 15 khách hàng cũng như giải quyết nhiều tuyến trục gặp sự cố. Dù không quen với việc xử lý cáp đồng nhưng bằng sự nhanh trí và hỗ trợ từ đồng nghiệp, anh Mạnh không mất quá nhiểu thời gian để hoàn thành công việc. "Thời tiết nắng nóng, địa bàn rộng và nhiều sự cố nhỏ là những vấn đều gặp phải khi thực hiện nhiệm vụ", Mạnh nói. Tuy nhiên, anh cũng hài lòng về công tác hỗ trợ cũng như sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban để quá trình khắc phục diễn ra đúng tiến độ.
Sau khi hỗ trợ phòng giao dịch, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình Nguyễn Mậu Nhật Khánh (áo kẻ) lập tức phóng xe máy đến các điểm đang khắc phục sự cố để theo dõi tình hình, động viên anh em kỹ thuật. Anh đánh giá cao tinh thần làm việc của đội ngũ kỹ thuật, và hy vọng tất cả cùng đồng lòng để mọi sự cố được giải quyết sớm nhất.
Sau khi hỗ trợ phòng giao dịch, PGĐ FPT Telecom chi nhánh Quảng Bình Nguyễn Mậu Nhật Khánh (áo kẻ) lập tức phóng xe máy đến các điểm đang khắc phục sự cố để theo dõi tình hình, động viên anh em kỹ thuật. Anh đánh giá cao tinh thần làm việc của đội ngũ kỹ thuật, và hy vọng tất cả cùng đồng lòng để mọi sự cố được giải quyết sớm nhất.
Từ miền Nam ra hỗ trợ, anh Ngô Đình Phước, đội Phương Nam, cũng thừa nhận thời tiết là cản trở lớn nhất trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, các tuyến cáp ở vùng nông thôn gây khó khăn trong việc đi lại do khoảng cách khách hàng xa, địa hình khó đi dây.
Do quê mẹ ở Quảng Bình nên gia đình anh Phước cũng bị thiệt hại nặng về cao su lẫn cây keo. "Không có nhiều cơ hội về quê, nên ban ngày làm việc còn buổi tối tôi tranh thủ chạy về quê mẹ để nắm tình hình. Bão số 10 quá mạnh đã cướp đi số lượng lớn cây rừng do nhà trồng", anh thông tin.
Từ miền Nam ra hỗ trợ, anh Ngô Đình Phước, đội Phương Nam, cũng thừa nhận thời tiết là cản trở lớn nhất trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, các tuyến cáp ở vùng nông thôn gây khó khăn trong việc đi lại do khoảng cách khách hàng xa, địa hình khó đi dây.
Do quê mẹ ở Quảng Bình nên gia đình anh Phước cũng bị thiệt hại nặng về cao su lẫn cây keo. "Không có nhiều cơ hội về quê, nên ban ngày làm việc còn buổi tối tôi tranh thủ chạy về quê mẹ để nắm tình hình. Bão số 10 quá mạnh đã cướp đi số lượng lớn cây rừng do nhà trồng", anh thông tin.
Cùng đội với Phước, anh Nguyễn Thiết Thực, Phương Nam chi nhánh Khánh Hòa, cho biết có thời điểm nhóm của anh làm cả trưa, cho đến "khi nào không còn làm được thì thôi". Anh chia sẻ, do khách hàng ở vùng nông thôn, lượng cây cối nhiều nên có khi đường dây dứt đến hai ba chỗ khiến công tác khắc phục gặp khó khăn, tốn nhiều thời gian. Cũng là lần đầu tiên đi khắc phục bão nên anh Thực còn tỏ vẻ lúng túng khi phải đi tìm đường và tập điểm.
Cùng đội với Phước, anh Nguyễn Thiết Thực, Phương Nam chi nhánh Khánh Hòa, cho biết có thời điểm nhóm của anh làm cả trưa, cho đến "khi nào không còn làm được thì thôi". Anh chia sẻ, do khách hàng ở vùng nông thôn, lượng cây cối nhiều nên có khi đường dây dứt đến hai ba chỗ khiến công tác khắc phục gặp khó khăn, tốn nhiều thời gian. Cũng là lần đầu tiên đi khắc phục bão nên anh Thực còn tỏ vẻ lúng túng khi phải đi tìm đường và tập điểm.
12h, nhóm của anh Trịnh Minh Tuấn, đơn vị Phương Nam, vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại khi đoạn đường có rất nhiều khách hàng đang chờ đợi để xử lý sự cố. Tay làm, mắt quan sát, miệng gọi nhau liên tục nhưng anh Tuấn cùng đồng nghiệp Chí Việt đã liên tục gặp vấn đề.
12h, nhóm của anh Trịnh Minh Tuấn, đơn vị Phương Nam, vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại khi đoạn đường có rất nhiều khách hàng đang chờ đợi để xử lý sự cố. Tay làm, mắt quan sát, miệng gọi nhau liên tục nhưng anh Tuấn cùng đồng nghiệp Chí Việt đã liên tục gặp vấn đề.
Chí Việt, Phương Nam chi nhánh Khánh Hòa, toát mồ hôi dưới trời nắng nóng nhưng vẫn cố gắng hoàn thành mối nối. "Nhiều lúc mồ hôi rơi vào mắt rát lắm, phần thì khát nước nhưng phải cố gắng để xong nốt phần việc nào đó. Nghề này nó phải thế. Không chịu được cực và áp lực thì không bao giờ làm được", anh bộc bạch.
Chí Việt, Phương Nam chi nhánh Khánh Hòa, toát mồ hôi dưới trời nắng nóng nhưng vẫn cố gắng hoàn thành mối nối. "Nhiều lúc mồ hôi rơi vào mắt rát lắm, phần thì khát nước nhưng phải cố gắng để xong nốt phần việc nào đó. Nghề này nó phải thế. Không chịu được cực và áp lực thì không bao giờ làm được", anh bộc bạch.
Ở mỗi đội kỹ thuật, chi nhánh đều bố trí nhân viên kinh doanh theo sát để hỗ trợ về thông tin khách hàng lẫn hướng dẫn đường đi. Trong ảnh là nhân viên Hà Huyền Trang và Trần Văn Long đang hỗ trợ cho anh Chí Việt và Trịnh Minh Tuấn.
Ở mỗi đội kỹ thuật, chi nhánh đều bố trí nhân viên kinh doanh theo sát để hỗ trợ về thông tin khách hàng lẫn hướng dẫn đường đi. Trong ảnh là nhân viên Hà Huyền Trang và Trần Văn Long đang hỗ trợ cho anh Chí Việt và Trịnh Minh Tuấn.
"Tôi rất hài lòng về tinh thần và thái độ làm việc của nhân viên FPT. Sau khi bão đi qua, họ đã nhanh chóng có mặt để giải quyết sự cố. Dù gặp một số vấn đề nhưng đó là tình hình chung sau bão", bố của khách hàng Dương Thị Lý, chia sẻ.
Tối ngày 15/9, do ảnh hưởng của bão số 10 - cơn bão lớn nhất trong vòng 10 năm qua ở miền Trung, đường truyền Internet của FPT Telecom đã gặp sự cố, đặc biệt tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Hiện FPT Telecom đã dồn toàn lực (trong đó huy động nhân lực từ cả Hà Nội và TP HCM) để khắc phục sự cố và đang nỗ lực để đưa kết nối dịch vụ trở lại bình thường trong khi vẫn túc trực và gia cố phòng diễn biến phức tạp của mưa bão.
"Tôi rất hài lòng về tinh thần và thái độ làm việc của nhân viên FPT. Sau khi bão đi qua, họ đã nhanh chóng có mặt để giải quyết sự cố. Dù gặp một số vấn đề nhưng đó là tình hình chung sau bão", bố của khách hàng Dương Thị Lý, chia sẻ.
Tối ngày 15/9, do ảnh hưởng của bão số 10 - cơn bão lớn nhất trong vòng 10 năm qua ở miền Trung, đường truyền Internet của FPT Telecom đã gặp sự cố, đặc biệt tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Hiện FPT Telecom đã dồn toàn lực (trong đó huy động nhân lực từ cả Hà Nội và TP HCM) để khắc phục sự cố và đang nỗ lực để đưa kết nối dịch vụ trở lại bình thường trong khi vẫn túc trực và gia cố phòng diễn biến phức tạp của mưa bão.
Việt Nguyễn (từ Quảng Bình)
Ý kiến
()