Chúng ta

KTX Hòa Lạc kết thúc thời gian trưng dụng làm khu cách ly

Thứ hai, 11/5/2020 | 07:49 GMT+7

Sau khi kết thúc thời gian trưng dụng làm khu cách ly tập trung chống Covid-19, KTX ĐH FPT Hòa Lạc đã được Ban chỉ huy Phòng chống dịch Hà Nội trao lại mặt bằng cho nhà trường.

Trước khi bàn giao lại cho ĐH FPT, Ban chỉ huy Phòng chống dịch Hà Nội đã thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ trong ngoài 5 tòa nhà KTX theo tiêu chuẩn dành cho khu cách ly. Sinh viên có thể đến trường nhận lại phòng ở và đồ đạc của mình trong hai ngày 16 và 17/5.

Ngoài việc tiến hành khử khuẩn, ĐH FPT còn thực hiện thêm các biện pháp dọn dẹp vệ sinh tại phòng, khu vực hành lang sinh hoạt chung và nhà vệ sinh của mỗi khu nhà (Dom) nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh, sẵn sàng phục vụ sinh viên quay trở lại KTX vào học kỳ Summer 2020. Các công tác dọn dẹp, chuẩn bị cơ sở vật chất dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 14/5.

7-1585059290-860x0-2220-1589098225.jpg

Người nhà F tặng sách cho người đến ở tại khu cách ly KTX ĐH FPT.

Để thuận lợi cho công tác tiếp nhận phòng và đồ đạc, ĐH FPT cùng Ban chỉ huy Phòng chống dịch Hà Nội sẽ sắp xếp đồ đạc của sinh viên về đúng tòa nhà theo cách đóng gói tập trung. Những đồ đạc này do CBNV nhà trường và tập đoàn cùng BCH Phòng chống dịch thu dọn, đóng gói khi khu KTX được trưng dụng làm khu cách ly.

Trong quá trình nhận trả đồ đạc, nhà trường và Ban chỉ huy phòng chống dịch cũng khuyến khích sinh viên ở chung tòa nhà đến nhận phòng và đồ đạc cùng lúc, giúp việc nhận lại diễn ra thuận lợi, tránh các phát sinh có thể xảy ra nếu sinh viên đến nhận ở các thời điểm khác nhau.

Những đồ đạc khó đóng gói và niêm phong (chổi, dụng cụ dọn dẹp phòng…) được nhà trường tập trung tại khu nhà giáo dục thể chất. Trong trường hợp thất lạc đồ đạc, sinh viên chủ động xuống khu vực này để nhận lại. Quá trình hoàn trả mặt bằng KTX và đồ đạc cho học sinh, sinh viên Hoà Lạc được ĐH FPT và BCH Phòng chống dịch Hà Nội tiến hành với tinh thần khẩn trương, cẩn trọng, chu đáo, hạn chế tối đa thất lạc hoặc hư hỏng.

Trước đó, ngày 23/2, khối Giáo dục nhà F đã bàn giao cơ sở vật chất cho Quân khu Thủ đô. Các ký túc xá đã được dọn dẹp sạch sẽ và khử khuẩn. Tổng cộng 4 toà ký túc xá sức chứa 2.000 giường được bàn giao làm khu cách ly và một toà làm nơi nghỉ ngơi cho bộ đội, y bác sĩ. Trong thời gian sử dụng cách ly, người không phận sự không được phép đến gần. Người FPT để lại quà là những quyển sách dành cho người cách ly tại trường.

Trong hai ngày cuối tuần, toàn FPT dốc lực để thời hạn bàn giao nhanh nhất. Sáng Chủ nhật (ngày 22/3), 300 CBNV từ các đơn vị thành viên có mặt tại Hoà Lạc hỗ trợ. Công việc kéo dài xuyên đêm, trong đó đội kỹ thuật viên hạ tầng của FPT Telecom kịp lắp đặt hạ tầng Wi-fi, hệ thống Internet tốc độ cao miễn phí để người cách ly và đội ngũ cán bộ hỗ trợ luôn được cập nhật thông tin đầy đủ. Đồng thời, nhà 'Cáo' cũng cung cấp thêm code VIP FPT Play phục vụ nhu cầu xem truyền hình của người cách ly.

>> Đội ngũ y tế hoàn tất khâu cuối tại Hòa Lạc Campus

Trân Trân

Ý kiến

()