Chúng ta

‘Kiến thức thực tế là lợi thế lớn của sinh viên FPT’

Thứ tư, 22/4/2015 | 16:17 GMT+7

"Sinh viên FPT có nhiều lợi thế tại cuộc thi vòng loại MOSWC 2015 bởi được học tập và tiếp cận chuyên sâu lĩnh vực CNTT. Triết lý đào tạo thực học - thực nghiệp tạo cơ hội làm quen với môi trường doanh nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường", sinh viên Lê Văn Hoài, chuyên ngành ứng dụng phần mềm, chia sẻ.

Đạt số điểm 743/1000 ở nội dung PowerPoint 2010, sinh viên Lê Văn Hoài, chuyên ngành ứng dụng phần mềm, đã trở thành đại diện duy nhất của tuyển FPT Polytechnic Đà Nẵng giành vé vào vòng chung kết Quốc gia Cuộc thi vô địch Tin học văn phòng Thế giới (MOSWC) 2015, do Bộ Giáo dục - Đào tạo, báo Tuổi trẻ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và IIG Việt Nam phối hợp tổ chức. Hoài chia sẻ với Chúng ta về việc được góp mặt trong vòng thi quốc gia: 

- Cảm xúc của bạn khi biết mình là người duy nhất của tuyển FPT Polytechnic Đà Nẵng giành vé vào chung kết Quốc gia MOSWC 2015 ?

- Em khá bất ngờ với số điểm đạt được nhưng là người duy nhất nhận chứng chỉ Tin học Quốc tế Cetiport của Tập đoàn Microsoft trong tuyển FPT Polytechnic Đà Nẵng, em cảm thấy rất may mắn và vinh dự.

11120026-937958702922300-34196-8773-8411

Lê Văn Hoài xuất sắc giành vé vào chơi vòng chung kết Quốc gia MOSWC 2015 ở nội dung PowerPoint 2010 với số điểm 743 sau khi vượt qua nhiều đối thủ nặng ký tại khu vực miền Trung. 

- Các đối thủ của bạn tại vòng loại vừa qua như thế nào?

- Tại vòng loại Quốc gia, các bạn học sinh THPT có kiến thức khá tốt và thể hiện được sự nhanh nhẹn trong bài thi. Các sinh viên cùng thi cụm Đà Nẵng đa hần làm bài khá nhanh và kết quả cũng tốt.

- Bạn chuẩn bị cho cuộc thi này ra sao?

Lê Văn Hoài

Năm sinh: 1993

Ngành học: Ứng dụng phần mềm, ĐH FPT

Sở thích: Chụp ảnh, đá bóng, xem phim

Sở đoản: Chơi game

Châm ngôn sống: Niềm tin cũng giống như sóng Wi-fi, bạn không thể nhìn  thấy nó, nhưng nó có sức mạnh để kết nối bạn với những gì bạn cần.

Danh hiệu: Sinh viên giỏi trong 3 kỳ: Spring 2014, Summer 2014,  Fall 2014.

- Em đã bắt đầu ôn luyện gần 2 tháng trước khi chính thức cùng đội tuyển đi thi. Trong quá trình ôn luyện, nhà trường đã hỗ trợ tích cực trên phần mềm chuyên dụng Certiprep của Microsoft, giúp em nắm rõ được cấu trúc đề thi. Bên cạnh đó, em được thầy cô chia sẻ tận tình về tâm lý khi làm bài nên tự tin bước vào thi vòng loại Quốc gia. 

-  Điều gì giúp bạn có được điểm số cao ở cuộc thi này?

- Bài thi gồm 40 câu và thời gian làm bài là 50 phút nên theo em, yếu tố quan trọng nhất để đạt điểm số cao trong bài thi MOSWC đó là đọc đề thật kỹ và phân bố thời gian hợp lý cho từng câu hỏi. Yếu tố quyết định không chỉ ở làm đúng mà còn thao tác nhanh và đảm bảo các bước thực hiện. Đề thi năm nay tương đối khó, thể hiện qua câu hỏi dài và tính suy luận cao hơn.   

- Sau khi kết thúc cuộc thi, bạn đúc kết được gì cho bản thân?

- MOSWC 2015 là cuộc thi bổ ích, giúp em cũng như các học sinh, sinh viên Việt Nam có cơ hội thử sức với các bạn học sinh, sinh viên các nước trên thế giới. Ngoài ra, cuộc thi này cũng giúp em nâng cao kỹ năng tin học văn phòng, hỗ trợ tốt trong quá trình học tập cũng như môi trường làm việc sau này. 

11158103-1031036996909845-7529-1563-2983

Tuyển FPT Polytechnic Đà Nẵng tham gia vòng loại tại trường Đại học Đà Nẵng vào ngày 18/4.

- Qua cuộc thi, bạn thấy sinh viên FPT có lợi thế gì cho với sinh viên trường khác?

- Môi trường “Thực học - Thực nghiệp” tạo cơ hội cho sinh viên có kiến thức thực tế. FPT Polytechnic cung cấp chương trình học thiên về thực hành giúp em nắm rõ kiến thức và hiểu rõ được công việc sau khi ra trường. Điều đó giúp sinh viên rèn luyện ý thức tự học, tự tìm hiểu để tiếp cận công việc. Đặc biệt,  sinh viên FPT có nhiều lợi thế hơn hẳn bởi được học tập và tiếp cận chuyên sâu tại môi trường CNTT.

- Bạn có thể tiết lộ kế hoạch chuẩn bị cho cuộc thi chung kết Quốc gia?

- Theo em được biết, vòng chung kết Quốc gia sẽ có 2 phần thi: MOS Specialist và Scenario nên độ khó sẽ khá cao. Sắp tới, em giành thời gian tập trung vào ôn luyện, thao tác nhuần nhuyển trên phần mềm chuyên dụng Certiprep của Microsoft và tìm hiểu trên tài liệu Microsoft Office để có kết quả cao nhất.

MOSWC là cuộc thi về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng với quy mô lớn và uy tín trên thế giới do Tổ chức Certiport tổ chức tại Mỹ. Tại Việt Nam, năm 2015, cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo, IIG Việt Nam, tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức trên phạm vi toàn quốc với hai vòng thi: Vòng loại quốc gia và vòng chung kết quốc gia. Sau vòng loại quốc gia, các thí sinh xuất sắc sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết thế giới tại Mỹ.

FPT Polytechnic Đà Nẵng góp mặt với 6 sinh viên gồm Lê Văn Huy, Phan Anh Tuấn ở nội dung Word 2010; Tôn Thất Quốc, Hoàng Quốc Phú - Excel 2010; Nguyễn Ngọc Thiên, Lê Văn Hoài - PowerPoint 2010.

Việt Nguyễn thực hiện

Ý kiến

()