Chúng ta

Khiến giám khảo rơi nước mắt, ĐH FPT giành vé vào chung kết SV 2020

Chủ nhật, 13/12/2020 | 12:41 GMT+7

Mang đến SV 2020 thông điệp ý nghĩa trong chủ đề Kiêu hãnh và Định kiến, trường Đại học FPT đã khiến Giám khảo Trần Thành Nam rơi nước mắt vì xúc động và giành tấm vé cuối cùng vào chung kết miền Bắc của chương trình SV 2020.

Tập 5 của chương trình SV 2020 đã được phát sóng vào ngày 12/12 vừa qua với màn tranh tài của Đại học FPT và Đại học Dược Hà Nội để tìm ra chủ nhân tấm vé cuối cùng vào chung kết miền Bắc. Sự đối đầu giữa Đại học Dược Hà Nội và Đại học FPT tại SV 2020 tuần này đã mang đến nhiều tiết mục ấn tượng và đầy cảm xúc cho khán giả và Ban Giám khảo. Với chủ đề xuyên suốt là "Kiêu hãnh và Định kiến" cùng từ khóa Nhẫn cỏ, cả hai đội đã thể hiện được sự thông minh, hài hước và thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Nếu ngay ở vòng đầu tiên, Đại học FPT khởi đầu “nhẹ nhàng” với màn rap kết hợp hát, nhảy sôi động mang đến sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết thì Đại học Dược Hà Nội đã giành chiến thắng áp đảo với màn trình diễn đậm chất sinh viên của trường khi kể lại quá trình từ ôn thi, học tập cho đến khi làm việc sau khi tốt nghiệp.

fpt-4464-1607832891.jpg

Vở kịch hơn 7 phút của sinh viên nhà F đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Ảnh: SV 2020 

Không nản lòng, “gà” nhà F bình tĩnh, tự tin thể hiện hết khả ở phần thi Nhà hát SV. Lấy bối cảnh là một văn phòng làm việc với những con người có tính cách khác nhau, các “diễn viên” nhà F đã mở đầu khá ấn tượng khi lồng ghép nhiều câu nói hài hước, trending trong giới trẻ. Với nhân vật chính của vở kịch là một cô gái văn phòng mang trong mình nhiều nhiệt huyết cống hiến, Đại học FPT đã khéo léo nêu lên thực trạng sinh viên mới ra trường thường vấp phải nhiều định kiến như: “nhà giàu học dốt”, “gái IT”, “trường tư”, “đi cửa sau”.

Thế nhưng vượt lên trên mọi sự dè bỉu, cô gái vẫn kiên cường vươn lên, hình ảnh một cô gái bé nhỏ “xé toang” những lời định kiến và bước ra hiên ngang đã gây nên ấn tượng mạnh mẽ với Ban Giám khảo. Thậm chí, Giám khảo Trần Thành Nam đã không kìm được nước mắt và chia sẻ: "Tiết mục của các bạn đã chạm đến trái tim của tôi. Thông điệp của các bạn mang đến cực kỳ mạnh mẽ, đó là trong xã hội, người khác không thể định nghĩa con người của bạn mà chính bạn phải vượt qua những định kiến để trở thành một con người thành công". 

Với phần thi đầy cảm xúc của mình, sinh viên nhà F đã mang về sổ điểm 64/70 và giành chiến thắng trước vở kịch Chí Phèo – Thị Nở của Đại học Dược Hà Nội.

20011a38c67b2f25766a-6745-1607832891.jpg

Sinh viên hai trường cùng Giám khảo Xuân Bắc trong phần thi Ống kính SV.

Ở phần thi cuối cùng là Ống kính SV, cả hai đội đã cùng với Giám khảo Xuân Bắc thể hiện góc nhìn của mình về vấn đề được đưa ra. Tuy cả hai đội đều chưa thoả mãn được kỳ vọng của Ban Giám khảo trong phần thi này nhưng với kết quả nhỉnh hơn đôi chút, Đại học FPT đã giành được 57 điểm, qua đó có 121,5 điểm tổng và chiến thắng chung cuộc.

Như vậy, 5 đội chơi xuất sắc của chung kết miền Bắc SV 2020 đã chình thức lộ diện: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viên Cảnh sát nhân dân, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học FPT. Trận đấu chung kết đầy cam go này sẽ được lên sóng vào sáng 19/12 tới đây.

Xem tập 5 SV 2020:

Hà My

Ý kiến

()