Chúng ta

Khảo sát truyền thông nội bộ FPT 2016

Thứ ba, 29/11/2016 | 15:19 GMT+7

Từ ngày 29/11 đến 2/12, Ban Truyền thông FPT (FCC) thực hiện khảo sát hiệu quả trruyền thông nội bộ năm 2016. Đối tượng được khảo sát gồm tất cả kênh truyền thông nội bộ trực tuyến của FPT như: Trang tin Chungta.vn, Bản tin FPT News, Bản tin của các đơn vị thành viên, Facebook FPT và đơn vị... 

Đây là năm thứ ba hoạt động thường niên này được thực hiện nhằm xác định mức độ nhận biết của cán bộ nhân viên (CBNV) đối với thông điệp chiến lược của tập đoàn và đơn vị thành viên; Xác định tính hiệu quả của các kênh truyền thông nội bộ hiện tại cũng như đánh giá của CBNV về chất lượng truyền thông nội bộ. Từ đó đưa ra các phương pháp cải tiến nhằm nâng cao tính hiệu quả của truyền thông nội bộ. 

Bộ câu hỏi khảo sát gồm 4 nhóm câu hỏi liên quan đến việc tiếp nhận các thông tin cấp tập đoàn như chiến lược, thông điệp, các chương trình hành động; Kênh truyền thông Chungta.vn; Các kênh truyền thông và tình hình thông tin ở cấp đơn vị. Các đề xuất, góp ý của CBNV về hoạt động truyền thông của FPT cũng được thực hiện ngay ở phần cuối cùng của nội dung khảo sát.

Từ ngày 29/11 đến 2/12, Ban Truyền thông FPT (FCC) phối hợp với Ban Nhân sự (FHR) triển khai thực hiện chương trình khảo sát hiệu quả trruyền thông nội bộ năm 2016.

Từ ngày 29/11 đến 2/12, Ban Truyền thông FPT (FCC) phối hợp với Ban Nhân sự (FHR) triển khai thực hiện chương trình khảo sát hiệu quả trruyền thông nội bộ năm 2016. Hoạt động nhằm xác định mức độ nhận biết của cán bộ nhân viên (CBNV) đối với thông điệp chiến lược của tập đoàn và đơn vị thành viên cũng như xác định tính hiệu quả của các kênh truyền thông nội bộ hiện tại.

Chương trình khảo sát được tiến hành online, do đó, CBNV có thể dùng máy tính hoặc thiết bị di động có kết nối Internet (smartphone, tablet) để thực hiện. Để tham gia, người FPT chỉ cần truy cập vào đường link do BTC gửi và điền thông tin cá nhân sau đó thực hiện khảo sát.

Ban tổ chức sẽ có các giải thưởng cho CBNV và tập thể tham gia khảo sát, gồm: Đơn vị có tỷ lệ nhân viên tham dự đông nhất (1,5 triệu đồng); Đơn vị có số người tuyệt đối tham dự đông nhất (1,5 triệu đồng); 5 người trả lời vào đúng vào các thời điểm đặc biệt trong 4 ngày tổ chức survey (100.000 đồng); 7 người có thứ tự trả lời đặc biệt (200.000 đồng).

Năm ngoái, chương trình khảo sát hiệu quả trruyền thông nội bộ FPT thu hút 5.798 người FPT tham gia trả lời, chiếm 21,46% tổng số CBNV tập đoàn. Trong đó, đơn vị có số lượng người tham gia đông nhất là FPT Telecom; Các đơn vị có tỷ lệ tham gia cao gồm: Sendo, FPT Telecom, FHO; Các đơn vị có tỷ lệ tham gia chưa đạt yêu cầu (dưới 25%) là FPT Retail, FPT Software, FPT IS, FPT Online, FPT Trading và FPT Education.

Ý kiến đóng góp của CBNV về truyền thông nội bộ chủ yếu tập trung vào những vấn đề như: Tăng cường hơn nữa tính tương tác với độc giả để thông tin phản ánh được chân thực nhất; Tăng cường truyền thông theo cách nhắc đi nhắc lại nhiều lần những thông tin quan trọng, chiến lược của tập đoàn; Mở các cuộc thi viết nhiều chủ đề, thể loại (góc nhìn, hài) cho tất cả nhân viên tham gia, đều đặn theo tuần hoặc tháng. 

CBNV FPT tham gia khảo sát tại đây.

Hà Dương

Ý kiến

()