Chúng ta

Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng đầu tiên của Đảng bộ FPT

Thứ sáu, 13/1/2023 | 08:28 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, Đảng bộ FPT đã có đảng viên được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Ngày 10/1, Chi bộ 6 thuộc Đảng bộ FPT đã tiến hành tổng kết công tác Đảng năm 2023. Trong buổi tổng kết, Đảng ủy FPT cũng trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Văn Lợi, Phó Hiệu trưởng FPT Polytechnic Hà Nội.

Trong lịch sử từ khi thành lập Đảng bộ Công ty Cổ phần FPT đến nay, có 8 đảng viên được tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, trong đó có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình. Đồng chí Hoàng Văn Lợi là đảng viên đầu tiên trong toàn Đảng bộ được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, là cột mốc lịch sử của Đảng bộ FPT cũng như trong các tổ chức Đảng khối kinh tế, hành chính sự nghiệp (do đặc thù thời gian công tác).

-4349-1673558615.jpg

Đảng ủy FPT trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hoàng Văn Lợi, Phó Hiệu trưởng FPT Polytechnic Hà Nội.

Đồng chí Hoàng Văn Lợi sinh ngày 21/8/1960, nhập ngũ ngày 23/8/1978 (khi vừa tròn 18 tuổi), được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam  năm 1980, học vị tiến sĩ chuyên ngành Cơ học ứng dụng. Đồng chí Lợi đã được Đảng và Nhà nước trao tặng rất nhiều huân huy chương như: Huân chương chiến công hạng Nhất, Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, Huy chương Quân kỳ quyết thắng, Huy chương chiến sĩ vẻ vang hạnh Nhất, Nhì, Ba, Huy chương vì sự nghiệp giáo dục, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng, cùng với nhiều Bằng khen, giấy khen các cấp trao tặng

Cũng trong buổi Tổng kết công tác Đảng 2023, Đảng ủy FPT đã tổ chức trao Giấy khen đảng viên "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục" của Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ cho hai đảng viên của Chi bộ 6 là đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Phó bí thư Chi bộ 6, Trưởng ban Công tác Sinh viên Greenwich và đồng chí Nguyễn Kim Ánh - Phó Hiệu trưởng Đại học FPT.

Hiện Chi bộ 6 là chi bộ có số lượng đảng viên lớn nhất trong toàn Đảng bộ FPT với 133 đảng viên, có 67% là cán bộ giảng viên và 33% là sinh viên tại các hệ thống giáo dục tại Hà Nội.

Tính đến tháng 12/2022, Đảng bộ FPT có tổng cộng 613 đảng viên sinh hoạt tại 13 Chi bộ trải rộng khắp cả nước. Hiện FPT là một trong những công ty cổ phần có tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên lớn nhất trong toàn quốc. Người FPT muốn gia nhập hàng ngũ của Đảng cần làm chính thức tại FPT trên một năm, năng nổ trong các hoạt động tập thể và có mong muốn gia nhập.

>> Đảng bộ FPT đạt mốc kỷ lục 500 đảng viên

Đinh Vũ Hải Ninh

Ý kiến

()