Chúng ta

Hợp đồng lao động điện tử giúp FPT Telecom tiết kiệm gần 1 tỷ đồng

Thứ sáu, 27/3/2020 | 09:12 GMT+7

Sau gần 2 tháng triển khai phê duyệt online và ký kết hợp đồng lao động (HĐLĐ) điện tử, đội dự án đã tiết kiệm cho đơn vị 800 - 900 triệu đồng chi phí.

Ngày 18/2, dự án phê duyệt và ký kết HĐLĐ online được triển khai thử nghiệm tại FPT Telecom. Bắt đầu từ tháng 3, dự án được đưa vào vận hành toàn quốc: 59 tỉnh/thành; Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN) và phía Nam (PNC); Viễn thông Quốc tế FPT (FTI). Sau gần 2 tháng triển khai, dự án đã tiết kiệm chi phí từ 800 - 900 triệu đồng.

Chị Nguyễn Khánh Linh - Trưởng phòng Chính sách và Quản lý cán bộ của FPT Telecom cho biết, ngoài chi phí, dự án đem lại hiệu quả cho người làm hợp đồng và người lao động. Đối với người lao động, nhân viên tự chủ động các thao tác: đánh giá, đề xuất, phê duyệt nâng bậc, ký/xác nhận HĐLĐ mới… Điều này tăng độ chính xác thông tin và giảm thời gian quy trình liên quan đến hợp đồng cho nhân viên. Trong trường hợp CBNV, CBQL không xử lý yêu cầu trên web, hệ thống có nhiệm vụ tự nhắc đến người có trách nhiệm.

Phê duyệt và ký kết HĐLĐ online bao gồm: Quy trình làm việc; Lữu trữ thông tin; Hành chính; Năng suất lao động... Cụ thể, quy trình phê duyệt HĐLĐ điện tử bao gồm 4 bước: Đề xuất ký; Phê duyệt; Đồng ý ký; Xác nhận chữ ký của người lao động. Theo đó, sau khi có sự phê duyệt từ trưởng bộ phận, quản lý nhân sự và ban điều hành, người lao động sẽ nhận được mã OTP qua số điện thoại, đăng nhập và ký online trên app FoxPro hoặc web https://hr.fpt.vn.

fisthi2-1572252062-6947-1585197300.jpg

HĐLĐ điện tử tiết kiệm thời gian làm việc, quy trình thủ tục, hành chính cho FPT Telecom. Ảnh: Báo Chúng ta.

Dự án HĐLĐ điện tử thuộc lộ trình Chuyển đổi số của FPT Telecom từ năm 2019. “So với hình thức ký giấy trước đây, HĐLĐ điện tử tiết kiệm thời gian xử lý công việc cho nhân viên và lãnh đạo”, anh Phạm Văn Hùng - Trưởng phòng Quản trị hệ thống nhân sự FPT Telecom, phụ trách dự án HĐLĐ điện tử nhận định. Một hợp đồng cần xác nhận của lãnh đạo có thể mất đến 1 - 2 ngày nhưng khi phê duyệt trên hệ thống, thời gian chỉ tính theo phút. Bên cạnh đó, thay vì tiếp nhận thông tin qua mail, mọi yêu cầu, thắc mắc và thao tác đều được xử lý trên hệ thống số mà không thông qua bất cứ giấy tờ khác.

Hệ thống sẽ tự nhắc đến người có trách nhiệm xử lý yêu cầu trên web. Cụ thể, các thao tác: đánh giá, đề xuất, phê duyệt nâng bậc, ký/xác nhận HĐLĐ mới… sẽ thực hiện online. "Sản phẩm này kỳ vọng tiết kiệm thời gian, số lượng lớn bản cứng lưu trữ bên ngoài”, anh Hùng nhận định.

Theo đó, các thác tác được duyệt nhanh trên email và qua website https://hr.fpt.vn hoặc qua app FoxPro. Đồng thời, cán bộ quản lý và nhân viên có thể theo dõi thông tin HĐLĐ cá nhân và HĐLĐ sắp hết hạn. Trong thời gian sử dụng, người nhà ‘Cáo’ có thể liên hệ hỗ trợ thông qua email Ftel.Foxpro.support@fpt.com.vn hoặc HungPV4@fpt.com.vn.

Trước đó, dự án HĐLĐ điện tử và ứng dụng điểm danh FoxPro đã nhận đươc khen thưởng từ Ban Điều hành FPT Telecom, là 25 triệu đồng. Tuy nhiên, đội dự án đã bàn luận và thống nhất quyên góp vào quỹ Người FPT Vì Cộng đồng 15 triệu đồng để nâng cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19 toàn FPT.

Hà Trần

Ý kiến

()