Chúng ta

Học sinh toàn quốc tham gia ‘Đấu trí cuối tuần’ cùng VioEdu

Thứ tư, 20/5/2020 | 15:01 GMT+7

Từ ngày 22/5, học sinh toàn quốc có cơ hội tham gia chương trình “Đấu trí cuối tuần” đầy hấp dẫn với cách chơi tích luỹ kim cương đổi thưởng trên ứng dụng học online VioEdu.

Đấu trí cuối tuần là phiên bản mới đột phá của “Đấu trường Toán học VioEdu” từng thu hút nhiều sự quan tâm tham gia của các bạn học sinh. Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 22/5, trên nền tảng giáo dục trực tuyến VioEdu, được phát triển bởi tập đoàn FPT. “Đấu trí cuối tuần” hứa hẹn mang lại một game Toán học online thú vị, xen kẽ với những thử thách offline đầy hào hứng, bổ ích, dành cho học sinh từ lớp 1 - 6 trên toàn quốc.

640-Vioedu-1-copy-9195-1589946390.png

Chương trình diễn ra ngày 22/5. Ảnh: ĐVCC.

Cụ thể, thí sinh tham gia chỉ cần có tài khoản Violympic hoặc VioEdu trước thời điểm trận đấu bắt đầu. Cuộc thi sẽ kéo dài liên tục trong vòng 15 ngày với 3 vòng thi: Khởi động; Tăng Tốc; Về Đích. Mỗi trận sẽ kéo dài 15 phút, vào 20h tối thứ Sáu hàng tuần. Ban tổ chức cũng lưu ý các thí sinh vào đúng giờ, người vào muộn sẽ bị giảm thời gian làm bài.

“Đấu trí cuối tuần” có điểm nổi bật là sức ép về thời gian, thi đấu trực tiếp với học sinh trên toàn quốc. Bên cạnh đó, mỗi học sinh chỉ được thi đấu 1 lần/1 tuần. Điều này sẽ hỗ trợ các thí sinh rèn luyền khả năng tập trung, chịu áp lực và tư duy nhanh nhạy. Phần kiến thức trên lớp cũng được củng cố, khắc sâu hơn khi các em tham gia thử thách.

640-vioedu-2-copy-1796-1589946390.png

Học sinh sẽ được rèn tính tập trung, nhanh nhẹn qua Đấu trí cuối tuần. Ảnh: ĐVCC.

Chia sẻ về hình thức thi đấu mới, Phó Giám đốc Công nghệ FPT - anh Nguyễn Ngọc Minh nhận định, đấu trí cuối tuần được bố trí các thử thách khó dần sẽ khiến thí sinh xoá bỏ tâm lý trì hoãn, thích nghi với guồng học tập mới. Chương trình sẽ là một trợ lý học tập thông minh, gắn kết các bạn nhỏ chung sở thích toàn quốc, tạo ra môi trường lành mạnh trong mùa hè 2020.

Về phần thưởng của cuộc thi, người tham gia sẽ nhận được giấy chứng nhận, kim cương trên tài khoản VioEdu cùng nhiều phần quà hấp dẫn. Các thí sinh có điểm cao nhất mỗi vòng đấu được vinh danh trên cộng đồng VioEdu toàn quốc.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng bố trí các thử thách offline mỗi tuần cho các thí sinh. Thử thách offline sẽ bao gồm các trò chơi vận động nhẹ nhàng, thú vị, nâng cao sức khoẻ, sự hoạt bát, duy trì sự giao lưu gắn kết. Hoạt động được diễn ra trong group VioEdu - group được tạo ra nhằm kết nối, hỗ trợ các thắc mắc liên quan đến việc sử dụng phần mềm VioEdu trong học tập

Đấu trí cuối tuần sẽ bắt đầu trận đấu đầu tiên tối thứ Sáu tuần này (ngày 22/5), học sinh có thể đăng ký tại đây.

VioEdu là nền tảng giáo dục trực tuyến được phát triển bởi FPT với sứ mệnh hỗ trợ hàng triệu trẻ em trên mọi miền Tổ quốc có cơ hội học tập hiệu quả. Hệ thống là sự kết hợp giữa các giáo viên và chuyên gia công nghệ hàng đầu nhằm mang hơn 100.000 nội dung học tập chất lượng cao tới mọi học sinh Việt Nam.

“Trợ lý học tập thông minh VioEdu” sử dụng Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và phương pháp học tập thích ứng (Adaptive Learning) giúp phân tích từng điểm yếu, điểm mạnh trong khối kiến thức của từng học sinh. Từ đó hệ thống gợi ý lộ trình học tập cho từng học sinh, đảm bảo mỗi học sinh với năng lực, nhu cầu khác nhau được học và tiến bộ theo lộ trình phù hợp.

Tính năng hệ thống lấy học sinh làm trung tâm, cho phép thầy cô, cha mẹ, Ban giám hiệu nhà trường có thể tham gia theo dõi, hỗ trợ các con học tập. Video bài giảng mới lạ, trực quan sinh động gắn với các tình huống cụ thể. Hiện nay, 63/63 tỉnh, thành phố có học sinh đăng ký tham gia và học tập trên hệ thống giáo dục trực tuyến này với số lượng tăng lên mỗi ngày theo cấp số nhân. Hơn 15.000 trường trên toàn quốc có học sinh sử dụng hệ thống VioEdu để học tập, rèn luyện trực tuyến. Đã có hơn 200 triệu lượt câu hỏi được ôn tập, thực hành trên hệ thống. Phụ huynh học sinh có thể đăng ký tài khoản và học thử trên hệ thống tại đây. 

Hà Trần

Ý kiến

()