Chúng ta

VioEdu nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ bảy, 7/3/2020 | 10:59 GMT+7

Ngày 5/3, Hệ thống Giáo dục Trực tuyến VioEdu đã nhận được bằng khen của Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vì những đóng góp tích cực trong công tác hỗ trợ các cơ sở giáo dục đào tạo dạy và học trực tuyến trong thời điểm dịch Covid-19.

VioEdu là hệ thống giáo dục trực tuyến liên cấp thông minh do Tập đoàn FPT xây dựng và phát triển. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và sử dụng phương pháp Học tập thích ứng (Adaptive Learning) để xây dựng cho mỗi học sinh một lộ trình học tập phù hợp với năng lực cá nhân nhằm tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả trong học tập. Ngoài các tính năng phục vụ quá trình học của học sinh, VioEdu còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ giảng dạy và quản lý của giáo viên và nhà trường.

Trước tình trạng bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra, học sinh cả nước được tạm nghỉ học. Từ ngày 3/2, VioEdu đã nhanh chóng triển khai mở miễn phí toàn bộ hệ thống hỗ trợ học sinh và giáo viên trên toàn quốc duy trì hoạt động dạy, học và đánh giá quá trình học tập của học sinh tại nhà. Cụ thể, với học sinh tất cả các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 12 được sử dụng miễn phí bài giảng lý thuyết, ngân hàng câu hỏi để học bài, luyện tập và kiểm tra môn Toán trên hệ thống. Giáo viên trên toàn quốc được tập huấn sử dụng hệ thống để thực hiện việc giao bài tập, kiểm tra việc hoàn thành bài, nhận báo cáo kết quả đánh giá quá trình học tập và làm bài tại nhà cho học sinh.

Ngoài hỗ trợ giáo viên và học sinh, trong thời gian dịch bệnh, VioEdu phối hợp với các Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo tại các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Vĩnh Phúc, Lào Cai, Đà Nẵng, TP HCM, Quảng Bình, Bình Phước... để tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống VioEdu, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục và nhà trường sớm triển khai dạy và học trực tuyến, tránh gián đoạn việc học tập của học sinh trong thời gian dịch bệnh chưa được đẩy lùi.

Tính đến nay, VioEdu phủ rộng tới 63/63 tỉnh thành, 15.000 trường có học sinh sử dụng hệ thống để dạy và học trực tuyến và hơn 80 triệu lượt câu ôn luyện được thực hành trên hệ thống.

VioEdu-duoc-nhan-bang-khen-tu-4373-6805-

Bằng khen trao cho đội ngũ VioEdu từ Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. Ảnh: VioEdu. 

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng nói chung và ngành Giáo dục và Đào tạo nói riêng, ngày 5/3, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo đã quyết định tặng Bằng khen cho Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu.

Cùng với bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước đó, Tổ chức CNTT khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) đã công nhận và trao tặng giải thưởng trong lĩnh vực Dịch vụ Cộng đồng - Giáo dục cho VioEdu vào năm 2019 nhờ những lợi ích thiết thực mà sản phẩm đem lại cho học sinh, nhà trường, giáo viên và phụ huynh.

Thu Quyên - Khánh Linh

Ý kiến

()