Học sinh FSchool Đà Nẵng truyền thông điệp 5K qua bài tập tiếng Anh

Thứ hai, 11/10/2021 | 16:30 GMT+7

Trường Tiểu học và THCS FPT Đà Nẵng vừa áp dụng cách tiếp thu ngoại ngữ sáng tạo, đem lại nhiều hứng khởi cho bài tập về nhà môn tiếng Anh trong giai đoạn học trực tuyến.

Đầu năm học 2021-2022, cô Quảng Thị Bạch Vân, Trưởng nhóm tiếng Anh khối THCS, đã cùng các đồng nghiệp trong Tổ chuyên môn khởi động dự án “5K Messages” - truyền thông điệp chống Covid-19 bằng bài tập tiếng Anh. Nữ giáo viên mong muốn việc học trực tuyến với học sinh trở nên thú vị, có nhiều cơ hội trải nghiệm kiến thức ngoại ngữ. Đồng thời, các bạn còn được thỏa sức sáng tạo và thể hiện năng khiếu của bản thân bằng cách đa dạng hóa hình thức thể hiện với dự án này.

Từ thông điệp 5K (khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, khẩu trang và không tụ tập) được sử dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cô Bạch Vân đã thiết kế bài giảng dưới dạng lồng ghép các từ vựng, trò chơi, video… giúp học sinh tiếp thu kiến thức phòng tránh dịch bệnh hiệu quả hơn. 

20211004-Anh2Bai2FSCDN-Truongh-3113-4380

Cô Quảng Thị Bạch Vân, Giáo viên trường Tiểu học & THCS FPT Đà Nẵng. 

So với cách làm bài tập thông thường (điền trắc nghiệm, viết bài luận…), dự án “5K Messages” mang tới không khí học tập hào hứng, vui nhộn và chủ động. Mỗi bạn có một cá tính, sở trường khác nhau và dưới sự tư vấn của thầy cô sẽ chọn cho mình hình thức thể hiện riêng để hoàn thành bài tập sao cho ấn tượng nhất. Khi học sinh bước vào quá trình học với tâm thế chủ động, được trải nghiệm nhiều yếu tố mới sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

“Toàn bộ học sinh đều tham gia rất nhiệt tình với nhiều hình thức khác nhau như: quay video trực tiếp trên nền tảng Flipgrid, soạn slide Powerpoint và thuyết trình, tự diễn xuất, tự sáng tác bài hát với nhiều thể loại (đàn, hát, nhảy). Điều điều quan trọng nhất là các bạn đã có được trải nghiệm đầu năm học đầy thú vị với tâm thế thoải mái và bản thân các giáo viên cũng thấy bất ngờ xen lẫn ngưỡng mộ với các học sinh”, cô Bạch Vân cho hay.

Không chỉ dừng lại ở việc chuẩn bị bài, học sinh TH&THCS FPT Đà Nẵng còn dành nhiều thời gian, công sức để mang tới những sản phẩm ấn tượng. Trong đó, sản phẩm của Gia Hân (học sinh lớp 8A5) đã thu hút gần 2.000 lượt xem trên fanpage nhờ bài hát tự sáng tác. 

>>Ca khúc do Gia Hân, học sinh lớp 8A5, sáng tác:

“Để hoàn thành ca khúc “5K Song”, mình đã chủ động tìm kiếm thông tin, sáng tác, hát và tự đệm đàn. Nhờ vậy, mình sẽ ghi nhớ kiến thức lâu hơn, cải thiện kỹ năng nói và sự tự tin khi trình bày bằng tiếng Anh”, Gia Hân cho biết.

Cũng theo cô Bạch Vân, trải nghiệm là yếu tố luôn được trường TH&THCS FPT Đà Nẵng chú trọng đưa vào các hoạt động học tập cho học sinh. Đặc biệt, trong bối cảnh triển khai việc dạy và học trực tuyến, giáo viên nên có những phương pháp dạy học mới, khuyến khích sự sáng tạo, tìm tòi, thực hành của học sinh. 

Ngoài dự án “5K Messages”, trong quá trình giảng dạy tổ tiếng Anh cũng sử dụng các website hỗ trợ dạy học trực tuyến, làm bài tập trực tiếp trên mạng hoặc tổ chức làm các bài kiểm tra dưới nhiều hình thức đa dạng. Dự kiến sắp tới, các bạn học sinh sẽ được thể hiện năng lực bản thân nhiều hơn qua các hoạt động trải nghiệm thú vị như: “Weekend quiz” 1 tháng/lần, “FPT Radio Station” hoặc “Miracle Voice”…

Huệ Anh 

Ý kiến

()