Chúng ta

‘Giọt máu nghĩa tình’ tiếp tục lan toả đến người FPT trên cả nước

Thứ sáu, 8/10/2021 | 10:12 GMT+7

Sau khi tổ chức tại Hà Nội và TP HCM, “Giọt máu nghĩa tình” tiếp tục lan toả đến người FPT tại Đà Nẵng, Cần Thơ, Quảng Ninh và nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước.

Theo đó, chương trình “Giọt máu nghĩa tình” đang được Công đoàn FPT tiếp tục phát động tới toàn thể CBNV, dự kiến tổ chức rộng khắp ngay trong tháng 10 này.

Cụ thể, đợt 1 dự kiến sẽ tổ chức tại Đà Nẵng (đợt 1), Cần Thơ và Quảng Ninh vào 15/10. Trong đó, tại Đà Nẵng, đại diện FPT Software sẽ là đơn vị đầu tiên của khu vực miền Trung tham gia. Chương trình diễn ra ngay tại toà nhà F-Complex 2, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn - nơi có gần 4.000 nhân sự của nhà Phần mềm đang làm việc.

Poster-chie-u-LCD-TV-1920-x-10-6791-2828

"Giọt máu nghĩa tình" đang được phát động đến người FPT trên khắp cả nước. Ảnh: ĐVCC

Đợt 2 sẽ tổ chức vào ngày 16-24/10 với sự tham gia của các đơn vị FPT Đà Nẵng (đợt 2: FPT Telecom, FPT Education, FPT Retail…) và sẽ được phát động rộng rãi trên nhiều tỉnh, thành - nơi người FPT đang sinh sống và làm việc trên khắp cả nước như Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng...

Đại diện BTC cũng lưu ý, đối với người tham gia hiến máu cầu ít nhất 1 mũi tiêm vaccine Covid đã qua 14 ngày. Cần khai báo y tế đầy đủ và check in trên myFPT khi tới điểm hiến máu. Những nhân sự đang thực hiện WFH vẫn có thể tham gia nhưng chỉ đến tại khu vực hiến máu, không di chuyển ra ngoài vị trí này.

Anh Ông Ích Duy, đại diện BTC khu vực Đà Nẵng, cho biết sau 1 ngày mở cổng, đã có gần 200 CBNV đăng ký hiến máu đợt 1. Con số này đạt 50% kỳ vọng của đơn vị cho hoạt động “Giọt máu nghĩa tình” lần này. Người FPT Software Đà Nẵng có thể đăng ký trực tiếp đợt 1 tại đây. Các đơn vị còn lại, Công đoàn FPT và BTC khu vực sẽ có thông báo kèm hướng dẫn cụ thể gửi tới từng CBNV trong thời gian tới.

4-1632298841-860x0-jpeg-1121-1633660828.

Hàng nghìn đơn vị máu đã được người FPT tại Hà Nội và TP HCM hiến tặng trong chương trình "Giọt máu nghĩa tình".

Trước đó, chương trình đã tổ chức thành công tại Hà Nội và TP HCM, đóng góp hàng nghìn đơn vị máu cho Viện Huyết học - Truyền máu trung ương cũng như các bệnh viện, trung tâm, cơ sở y tế. Vượt xa với con số kỳ vọng ban đầu là 150 đơn vị máu, chương trình “Giọt máu nghĩa tình” ở Hà Nội đã đóng góp lên đến 820 đơn vị. Viện Huyết học Truyền máu - Trung ương đánh giá đây là số lượng máu đạt kỷ lục cao nhất tại một điểm hiến trong mùa dịch này.

"Dịch bệnh đã khiến cho việc hiến máu trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Do vậy, rất cảm ơn những tấm lòng vàng của CBNV FPT không quản khó khăn, để chung tay cùng lực lượng y tế tuyến đầu như chúng tôi chống dịch", Lê Lâm - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương bày tỏ.

Tại FPT HCM, chương trình với tên gọi “Tuần lễ giọt vàng” cũng ghi nhận kỷ lục dành cho một đơn vị hiến máu khi thu hút 1.218 lượt người tham gia, tương đương 1.610 đơn vị máu. 

>> FPT thiết lập kỷ lục mới về hiến máu

Nguyễn Huy

Ý kiến

()