Chúng ta

Học sinh FPT Schools giành hàng loạt giải thưởng robotics

Thứ sáu, 13/10/2023 | 10:06 GMT+7

Học sinh Hệ thống trường Phổ thông FPT (FPT Schools) giành hàng loạt giải thưởng ở các đấu trường robotics trong và ngoài nước, trong đó có giải Ba cuộc thi Lập trình Drone quốc tế 2023 tại Hàn Quốc.

Đây là thành tích chinh chiến các cuộc thi mới nhất của học sinh FPT Schools. Các em thi đấu trong bảng THPT và đạt số điểm ấn tượng sau nhiều tuần tranh tài. Cùng thời điểm, trong khuôn khổ Ngày hội STEM Quốc gia (Vietnam STEM Festival), học sinh FPT Schools đoạt giải Vô địch Quốc gia, hai giải Nhì, một giải Ba bảng THPT tại Cuộc thi STEM robotics Việt Nam (VSRC 2023) và một giải Nhì bảng THCS, Cuộc thi Tên lửa nước 2023 (VWRC 2023).

Nguyễn Tiến Đạt (học sinh lớp 11H1, Trường THPT FPT Bắc Ninh) chia sẻ, sau chiến thắng vô địch tại giải VSRC 2023, bên cạnh kiến thức và kỹ năng về robotics mới mẻ, các thành viên trong nhóm học tinh thần đồng đội và cách hợp tác với nhau để đạt được mục tiêu chung.

-6627-1697126353.jpg

Học sinh FPT tham gia cuộc thi công nghệ do trường tổ chức. Ảnh: ĐVCC.

Thầy Nguyễn Anh Văn - thầy giáo phụ trách bộ môn STEM tại Trường THPT FPT Bắc Ninh cũng cho biết, nhờ tham gia giải đấu VSRC 2023, học sinh học được tinh thần chủ động hơn trong các công việc lắp ráp và lập trình robot, từ đó, giải quyết các bài toán khó do ban tổ chức đưa ra. "Sau ngôi vị Vô địch Quốc gia, các em đã đủ tự tin để hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm, truyền động lực và niềm đam mê cho các em lớp nhỏ hơn", thầy nói thêm.

Tại giải đấu VEX IQ Robotics 2023 vòng Quốc gia, học sinh FPT Schools cũng giành ngôi vị Vô địch, giải Nhì cùng nhiều giải phụ khác, thể hiện tính sáng tạo và khả năng thiết kế robot. Chuỗi thành tích mở ra cơ hội trải nghiệm thi đấu cọ xát tại vòng đấu chung kết quốc tế tại Mỹ cho các em.

-2113-1697126353.jpg

FPT Schools áp dụng chương trình Trải nghiệm Thế giới Thông minh vào giảng dạy chính thức từ lớp 1 đến lớp 12 trong toàn hệ thống. Ảnh: ĐVCC.

Với triết lý hành động "Làm khác để làm tốt", FPT Schools định hướng kiến tạo trải nghiệm trưởng thành cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng và cơ hội khám phá bản thân. Để chuẩn bị hành trang kiến thức vững chắc cho học sinh về công nghệ, đơn vị đưa chương trình "Trải nghiệm Thế giới Thông minh" vào giảng dạy cho học sinh từ lớp 1 đến 12 trong tất cả đơn vị thuộc hệ thống trường phổ thông. Trong đó, trường chú trọng đào tạo các môn Tin học, Công nghệ 4.0, STEM và Robotics.

Theo anh Nguyễn Quang Vũ, trưởng nhóm STEM, Trường THPT FPT Đà Nẵng, chương trình này giúp học sinh mở rộng tầm nhìn và khám phá tiềm năng, đặc biệt là trong lĩnh vực robotics. "Qua đó, các em có thể áp dụng kiến thức về khoa học, công nghệ để tạo ra các sản phẩm thực tế và giải quyết vấn đề trong cuộc sống", anh nói thêm.

-1404-1697126353.jpg

Học sinh Trường THPT FPT Bắc Ninh đăng quang ngôi Vô địch Quốc gia tại nội dung SRC, giải VSRC 2023. Ảnh: ĐVCC.

Bên cạnh việc đào tạo kiến thức, FPT Schools đầu tư tổ chức các giải đấu, cuộc thi để học sinh trong toàn hệ thống có cơ hội giao lưu học hỏi kiến thức, kinh nghiệm. Nhờ vậy, các bạn trẻ có thể thử sức và làm quen với cách nghiên cứu khoa học, phát triển sản phẩm nghiên cứu, tự tin tham gia các giải đấu từ quy mô cấp trường, hệ thống đến tỉnh thành, quốc gia, khu vực.

Trong bối cảnh robotics, AI và các công nghệ mới phát triển nhanh chóng, học sinh cần được học tập và trải nghiệm nhiều hoạt động nghiên cứu, thực hành và cọ xát với các cuộc thi có liên quan đến ngành để tôi luyện thêm kiến thức, kỹ năng thực chiến. "Đó cũng là con đường mở ra cơ hội cho Việt Nam thu dần khoảng cách với chương trình giáo dục thế giới, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần thúc đẩy công nghệ sản xuất trong tương lai", đại diện FPT Schools nhấn mạnh.

>> FPT School đào tạo Robotics cho học sinh từ lớp 1

S.T

Ý kiến

()