Chúng ta

Hoàn thành giải marathon khắc nghiệt nhất Việt Nam, người FPT nhận HC Vẻ vang

Thứ hai, 23/9/2019 | 15:11 GMT+7

Với việc hoàn thành giải marathon leo núi hấp dẫn Việt Nam - Vietnam Mountain Marathon (VMM), các vận động viên nhà F được nhận bằng khen và một chiếc đồng hồ Garmin Forerunner 45.

Hôm nay (ngày 23/9), Chủ tịch FPT Trương Gia Bình quyết định trao HC Vẻ vang cho Bùi Thái Thành Long (FPT IS), Nguyễn Thị Tuyết Mai (FPT Software) và Nguyễn Thị Khánh Ly (FPT Software). Đây là ba vận động viên đã vượt qua các quãng đường chạy núi lần lượt là 100 km, 70 km, 42 km trong giải Vietnam Mountain Marathon (VMM), giải marathon leo núi hấp dẫn nhất Việt Nam tổ chức bởi Topas Travel (Đan Mạch).

Cự ly 100km của VMM 2019 có mức tăng độ cao tích lũy (elevation gain) là 4.800m với thời gian Cut Off Time (giờ hoàn thành) ở các check-point khá gắt gao khiến tỷ lệ dừng cuộc đua (DNF) của các vận động viên cao hơn hẳn các mùa giải trước. Để thấy sự khắc nghiệt của đường chạy 100km, trong số 240 VĐV xuất phát, chỉ có 112 người về đích đúng giờ. Hơn 50% còn lại phải dừng cuộc đua (DNF).

Với việc được trao HC, các vận động viên được Chủ tịch tặng thêm đồng hồ Garmin Forerunner 45. Anh Bùi Thái Thành Long cho hay, "Nhận email thông báo sau khi hoàn thành giải chạy, tôi cảm thấy bất ngờ".

Chị Tuyết Mai chia sẻ, để có thể chạy 100 km đường núi và hoàn thành như anh Long là rất nể phục. “Thời tiết trên Sapa, nơi tổ chức giải năm nay, khá khắc nghiệt. Về đêm nhiệt độ giảm sâu, trời mưa, đường trơn, nếu vận động viên không biết kỹ năng tự làm ấm cơ thể, rất dễ bị cảm lạnh và có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng”. Cạnh đó, địa hình nhiều những con dốc dựng đứng, qua suối, qua thung lũng, vì thế vận động viên phải dùng nhiều kỹ năng như chạy, trườn, bò để vượt qua thách thức.

VĐV từ trái qua phải: Phamj Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Khánh Ly, Bùi Thái Thành Long. Ảnh: Huyền Trang

Ba vận động viên hoàn thành giải marathon VMM 2019 (từ trái qua): Nguyễn Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Khánh Ly, Bùi Thái Thành Long. Ảnh: Huyền Trang.

Trong khi đó, với chị Khánh Ly, dù cuộc thi khắc nghiệt như vậy, nhưng khi chạy, nhìn khung cảnh, con người ven đường sẽ có cảm giác thích thú kỳ lạ. “Sắp tới, tôi cùng anh Long dự tính rủ thêm người F tham gia giải Iron Man, tổ chức vào tháng 5 năm sau tại Đà Nẵng. Đây là giải thi 3 môn kết hợp, đòi hỏi thể lực tốt”.

19h ngày 20/9, anh Bùi Thái Thành Long, cán bộ Khối Giao thông, Viễn thông và Dịch vụ hạ tầng (FPT IS FTU)  cùng các vận động viên cự ly 100 km bắt đầu di chuyển để chuẩn bị xuất phát lúc 21h ở khu du lịch Topas, cách Sapa khoảng 10 km. Xuất phát sau đó 6 tiếng, chị Nguyễn Thị Tuyết Mai đặt mục tiêu hoàn thành 70 km đường núi. Trong giải này, Nguyễn Thị Khánh Ly thuộc Top 10 nữ vận động viên độ tuổi 20-29 cũng đăng ký chạy 42 km.

Chung cuộc, đến 22h15 ngày 21/9, anh Long về đích VMM100 tại Topas với tổng thời gian là 25h24p, trở thành người F đầu tiên đầu tiên chinh phục thành công 100 km leo núi. Sau 15h45 và 10h31 từ thời điểm xuất phát, Nguyễn Thị Tuyết Mai và Nguyễn Thị Khánh Ly lần lượt hoành thành mục tiêu đề ra.

VMM là giải marathon leo núi hấp dẫn nhất Việt Nam. Giải đấu được bắt đầu từ năm 2013 và đến nay đã diễn ra mùa thứ 7 do Topas Travel (Đan Mạch) tổ chức. Mùa giải năm nay có sự tham dự của 4.000 vận động viên đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cung đường các vận động viên chạy qua là trên các đỉnh núi cao của dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Đường đua có độ dốc cao, vô cùng khốc liệt và nguy hiểm. Bù lại, vận động viên tham dự giải đấu được ngắm ruộng bậc thang đang vào mùa lúa chín, khung cảnh đẹp tuyệt vời và hùng vĩ của núi rừng Hoàng Liên Sơn.

Huyền Trang

Ý kiến

()