Chúng ta

Hệ phổ thông FPT toàn quốc tổ chức hội thảo về dạy học trực tuyến

Thứ ba, 5/10/2021 | 17:25 GMT+7

Tại chương trình, Diễn đàn Trao đổi Chuyên môn FPT School Việt Nam đã được thành lập, nhằm duy trì các hoạt động chia sẻ và kết nối hướng đến nâng cao nhất lượng dạy học. 

Ngày 3/10, hơn 300 cán bộ, giáo viên của hệ phổ thông FPT toàn quốc đã tham gia hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm dạy học trực tuyến tại FPT School” trên nền tảng OnMeeting.

FSC-seminar-hotpic-3979-1633415272.png

Hội thảo trực tuyến “Chia sẻ kinh nghiệm dạy học trực tuyến tại FPT School”.

Chương trình gồm phần giao lưu với các chuyên gia giáo dục và chia sẻ kinh nghiệm thực chiến trong giảng dạy online đến từ các giáo viên THPT FPT với 4 khối nội dung: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, tiếng Anh và Khối Phát triển Kỹ năng (PDP). 

Tại sự kiện, đại diện Ban tổ chức chương trình, anh Nguyễn Xuân Phong - Phó Hiệu trưởng Đại học FPT, nhấn mạnh việc giáo viên trang bị những kiến thức trong việc dạy học online là thực sự cần thiết trong bối cảnh mới. Thậm chí, sau khi dịch Covid-19 kết thúc, chắc chắn việc dạy học online cũng sẽ trở thành một phần tất yếu trong giáo dục bởi những lợi ích và ưu điểm.

Anh-Phong-3757-1633415272.jpg

Anh Nguyễn Xuân Phong - Phó Hiệu trưởng Đại học FPT phát biểu tại sự kiện.

Đến với buổi hội thảo, anh Nguyễn Thành Nam - nhà sáng lập Đại học FUNiX đã chia sẻ những kinh nghiệm về việc đặt câu hỏi và thường xuyên trao đổi, nói chuyện với học sinh. Bên cạnh đó, anh cũng đưa ra những lợi ích của việc dạy học online trong việc giúp thầy cô và học sinh tháo bỏ những rào cản như thế nào.

Thạc sĩ Hoàng Anh Đức - sáng lập và điều hành EdLab Asia - cho rằng quản lý nhà trường có tác động lớn đến kết quả dạy học online như: giáo viên chuẩn bị Wi-fi như thế nào, đường truyền của từng học sinh ra sao... Chính vì vậy, đối với việc chuyển đổi số trong giáo dục, những người trong ngành cần suy nghĩ nhiều hơn.

z2813529525023-538d85a1e6728be-4647-8941

Thạc sĩ Hoàng Anh Đức - sáng lập và điều hành trung tâm nghiên cứu, phát triển giáo dục phi lợi nhuận EdLab Asia 

Diễn giả Ngô Thành Nam - Hiệu trưởng kiêm Giám đốc chuyên môn tại Hệ thống Giáo dục Khai Nguyên cho hay, đôi lúc giáo viên rất hào hứng để chuẩn bị kịch bản đầy đủ, thú vị khi bước vào một lớp học online. "Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta lại quên mất học sinh có cảm thấy hứng thú với sự chuẩn bị của thầy cô không”.

Ngoài ra, anh cũng đưa ra một số nguyên nhân dẫn đến việc học sinh không cảm thấy thích thú khi học online, ví dụ như việc được ngồi tại nhà, xung quanh có ông bà, ba mẹ, anh chị em… khiến cho các em thấy như đang được nghỉ ngơi chứ không như đang học tập tại trường. Đồng thời, giáo viên cũng có thể dành thời gian cho học sinh ghi âm, chia sẻ hoặc phản hồi lại buổi học bằng video, thiết kế các hoạt động để ghi nhận sự đóng góp của các em trong buổi học…

co-Mai-4152-1633415272.jpg

Cô Ngô Tuyết Mai chia sẻ về những lỗi thường gặp khi dạy học online và giải pháp

Đến với buổi hội thảo, tiến sĩ Ngô Tuyết Mai - đồng sáng lập Smart Learn Solutions đã chia sẻ những kiến thức về tư duy đón nhận và tư duy quyết tâm. Cô cũng cho rằng, việc dạy học online khi bắt đầu có thể sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ nhưng "cần thoát ra khỏi vùng an toàn, vượt qua khỏi cảm xúc sợ hãi như những con ốc sên, mỗi ngày thay đổi và làm quen một chút, đúng - đủ - đều đặn, rồi chúng ta đều sẽ đến đích".

Hội thảo cũng đã thu hút 27 chủ đề chia sẻ đến từ các giáo viên của hệ Phổ thông FPT về các công cụ dạy học online, điểm danh hiệu quả và chuyên nghiệp, cách giúp học sinh hứng thú và nhớ lâu hơn các bài giảng của mình… 

thay-Doan-Manh-Linh-4104-1633415272.jpg

Phần chia sẻ về các công cụ dạy học online khơi gợi hứng thú cho học sinh từ thầy Đoàn Mạnh Linh, FPT School Hòa Lạc

Tại chương trình, Diễn đàn Trao đổi chuyên môn FPT School Việt Nam cũng được thành lập nhằm duy trì các hoạt động chia sẻ và kết nối. 

>> Lễ khai giảng trực tuyến độc đáo 'ngoài vũ trụ' của FPT School Cần Thơ

Ý kiến

()