Chúng ta

Hành trình kết nối sẽ di chuyển bằng phà khi qua sông

Thứ tư, 29/8/2018 | 15:53 GMT+7

Theo Ban tổ chức giải chạy Hành trình kết nối, các VĐV sẽ di chuyển bằng thuyền, phà khi qua sông tại một số chặng ở phía Nam.

Để đảm bảo an toàn cho các vận động viên tham gia giải chạy và bảo đảm không xảy ra tắc đường tại một số chặng chạy qua sông, các vận động viên nhà Viễn thông sẽ sử dụng đò hoặc phà theo sự bố trí trước của Ban tổ chức để qua sông.

"Do điều kiện đường xá không đảm bảo, cầu hẹp, nhiều phương tiện qua lại nên Ban tổ chức đã chuyển sang sử dụng thuyền/phà tại một số chặng. Quãng đường di chuyển qua sông sẽ không được tính vào tổng quãng đường của giải chạy", chị Phùng Thu Trang, Trưởng Ban tổ chức, chia sẻ.

Cụ thể, tại chặng 26 diễn ra ngày 30/8 từ Vũng Tàu về TP HCM, các vận động viên sẽ có mặt tại bến phà Tắc Suất lúc 8h sáng. Do khoảng cách với các cầu đường bộ rất xa so với lộ trình nên toàn bộ đoàn xe của Ban tổ chức sẽ cùng lên phà. 

"Đối với chuyến phà từ Vũng Tàu tiến về TP .HCM, do có cả xe của đoàn trên phà nên việc kiểm tra tính an toàn của phà đã được phía đối tác và địa diện chi nhánh kiểm tra kỹ lưỡng tính an toàn", chị Trang cho hay.

201012210102-9770-1535532750.jpg

Một góc bến phá Bình Khánh. Ảnh: CG.

Sau đó, đầu giờ chiều cùng ngày, các vận động viên nhà Cáo sẽ có mặt tại bến phà Bình Khánh để tới khu chế xuất Tân Thuận, một trong những khu văn phòng lớn của FPT. 

Chuyến di chuyển dưới sông cuối cùng ở giải tại bến phà Đại Ngãi để đi vào địa phận tỉnh Trà Vinh ở chặng 29, thời gian qua phà ước tính trên 1 giờ. Bến phà Đại Ngãi được khánh thành vào tháng 2/2013, đây là tuyến đường thuỷ quan trọng đối với người dân khi di chuyển từ tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh. Bến phà có tải trọng tư 100 -200 tấn, phục vụ mục đích dân sinh.

Sáng nay (ngày 29/8), “Hành trình kết nối” tiếp tục hành trình với quãng đường dài 80km. Các vận động viên sẽ xuất phát ở xã Tân Thắng (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) tiến về thị trấn Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) trước khi chốt chặng ở trung tâm TP Vũng Tàu.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày từ ngày 5/8-4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những người FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Theo thể lệ giải, mỗi người tham gia sẽ chạy một quãng đường có độ dài trung bình 1 km. Độ dài này có thể thay đổi tùy các chặng. Mỗi cá nhân tham gia sẽ mang theo lá cờ FPT và chạy quãng đường được phân công, khi kết thúc quãng đường của mình sẽ chuyển giao cờ cho đồng đội chạy kế tiếp. Các VĐV chạy liên tục trong ngày và dừng nghỉ chặng vào cuối ngày.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Về lịch trình, “Hành trình kết nối” xuất phát tại km số 0 ở Lạng Sơn vào sáng ngày 5/8. Buổi lễ ra quân trang trọng được tổ chức tại Km số 0 ở Cửa khẩu Hữu Nghị. Tại đây, người đứng đầu nhà Cáo thực hiện nghi thức trao cờ cho vận động viên trước khi những bước chân đầu tiên được khởi động.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy "lịch sử" dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Trọng Nghĩa

Ý kiến

()