Chúng ta

Hành trình ‘gieo’ yêu thương 59 tỉnh thành

Chủ nhật, 26/1/2020 | 09:00 GMT+7

Sau 3 tháng 16 ngày, dự án sân chơi từ chiến dịch FoxSteps chính thức khép lại với 63 sân chơi cùng gần 15.000 người FPT Telecom, người dân địa phương cùng học sinh tham gia.

Khép lại năm 2019, ngày 30/12, chiếc sân chơi cuối cùng của chiến dịch FoxSteps được xây dựng tại thị trấn Xuân Mai khép lại cho hành trình người nhà ‘Cáo’ gắn kết yêu thương, góp phần vào công tác xã hội. Hụt hẫng, bâng khuâng là những cảm xúc của những người trong thành phần ban tổ chức. Chị Phùng Thu Trang - Trưởng Ban Truyền thông FPT Telecom lặng lẽ xem lại hàng nghìn tin nhắn cùng hàng chục group trên zalo, Workchat đầy thẫn thờ. Mỗi buổi sáng thức giấc, chị Trang phải xử lý hàng loạt tin nhắn từ các sân chơi trên toàn quốc gửi về. Công việc cũng dần trở thành thói quen trong suốt hơn 3 tháng vừa qua. “63 sân chơi đã được hoàn thành cùng hàng nghìn trẻ em trên toàn quốc đã có thêm 1 khu vui chơi an toàn”, chị Trang chia sẻ.

Là người đồng hành cùng chị Trang trong suốt quá trình từ khi hình thành ý tưởng đến triển khai, kết thúc, anh Đinh Tiến Dũng - GĐ Sáng tạo Truyền hình FPT cũng cảm thấy thoả mãn với hoạt động này. Trước khi bắt đầu, anh suy nghĩ nhiều về một hoạt động mà tất cả người FPT Telecom có thể tham gia và cùng đóng góp tạo nên ‘một điều kỳ diệu’. Nếu không phải thở thì chắc chắn là đi bộ hoặc chạy.

TrangPT-640-1864-1579524907.png

Trưởng ban Truyền thông FPT Telecom cảm thấy hụt hẫng khi chiến dịch kết thúc. Ảnh: FoxNews.

Trong toàn tập đoàn FPT, chắc chỉ có FPT Telecom là có số lượng nhân viên đi lại nhiều nhất trong giờ làm việc, do các hoạt động trực tiếp với khách hàng như sale, kỹ thuật lắp đặt thiết bị, thu ngân... Nên ở góc độ tương đối có thể hiểu, với FPT Telecom, nhân viên cứ đi lại nhiều thì doanh số cũng sẽ tăng theo. Đồng thời việc đi bộ và chạy cũng sẽ giúp mọi thành viên trong công ty rèn luyện sức khỏe. Nhân viên mà khỏe, đương nhiên công ty cũng 'mạnh' theo.

So với Hành trình kết nối, số lượng vận động viên hơn gấp 3 lần (hơn 10.000 người) tham gia. Nếu như Hành trình kết nối tập trung vào hình ảnh lá cờ với 3.000 ngừoi chạy thì FoxSteps mở rộng sự gắn kết. Hoạt động gắn liền với công tác CSR (thiện nguyện) trong đơn vị là xây dựng 63 sân chơi trên toàn quốc. Với 1 vòng Trái Đất hoàn thành, người ‘Cáo’ có thể xây dựng được 5 sân chơi cho thiếu nhi. Hoạt động CSR không còn trách nhiệm hay do một đơn vị trong công ty thực hiện mà được góp sức của hơn 10.000 người. Tất cả mọi người đều được tham gia: chạy bộ buổi sáng, năng đi lại trong giờ làm việc mỗi ngày, về đi bộ rèn luyện thể thao buổi chiều tối...

Với sự quyết tâm, máu lửa của anh em nhà ‘Cáo’, sau 3 ngày phát động chiến dịch (ngày 7/8), nhà ‘Cáo’ hoàn thành 1 vòng Trái Đất đầu tiên, tương đương 40.075 km và 400 triệu đồng được đưa vào quỹ xây dựng sân chơi. 17h chiều ngày 28/8, tại Hà Nội, CBNV đã bước vào chặng đường cuối cùng của FoxSteps ở Công viên Cầu Giấy. Đầu cầu TP HCM, những bước chân kết thúc 13 vòng Trái đất xuất phát từ FPT Tân Thuận 2. Hòa cùng không khí, toàn thể người FPT Telecom khắp mọi miền và Campuchia cũng đã cùng nhau xuống đường để chung vui khoảnh khắc lịch sử.

foxSteps-640-4738-1579524907.png

Khoảnh khắc đón 13 vòng Trái Đất của FPT Telecom. Ảnh: FoxSteps.

Từ những nhóm chat riêng, facebook… hàng nghìn người áo cam chia sẻ với nhau những khoảnh khắc đẹp nhất, xuống đường cùng biểu ngữ FoxSteps. Trên tay, người nhà “Cáo” liên tục theo dõi điện thoại để nắm theo dõi 'số nhảy'. Ban tổ chức cũng thực hiện livestream tại đầu cầu Hà Nội, TP HCM cùng một số chi nhánh…Tất cả đã tạo ra một ngày hội trên cả nước. Trải qua hai năm tham gia đường chạy với mong muốn rèn luyện sức khỏe, anh Quách Tô Phong, Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC), cho biết lần lượt chinh phục cự ly 42km cũng như tham gia giải chạy trong nước cũng như nước ngoài. Mục đích của việc chạy là hướng đến chiến thắng bản thân và tìm niềm vui thông qua những cung đường đi qua. Riêng FoxSteps, hành trình trở nên quen thuộc và nhiều điểm khác biệt giúp bản thân thích thú, đặc biệt là có thể đi bộ thay vì chỉ chạy.

tre-em-640-2273-1579524907.png

Thiếu nhi trên 59 tỉnh/thành có thêm một khu vui chơi an toàn. Ảnh: FoxSteps.

Khép lại chuỗi hành trình ‘đi để yêu thương’, người ‘Cáo’ bắt tay vào xây dựng sân chơi trên 59 tỉnh/thành. Hoàn thành 13 vòng trước thời hạn 10 ngày cũng là một áp lực với Ban tổ chức dự án. Làm việc cùng hàng trăm nhà cung ứng vật tư trên khắp cả nước, chọn lựa địa điểm triển khai… tất cả được triển khai với đội hình không quá 30 người. Có những thời điểm, bàn làm việc của đội dự án trống trơn 2 ngày liên tiếp do phải chia nhau đến từng sự kiện khánh thành sân chơi. Với nhiều nỗ lực, ngày 8/9/2019, 3 sân chơi đầu tiên được khởi công và khánh thành là Vĩnh Phúc, Bắc Ninh và Bắc Giang. Vương Quỳnh Mai - Trưởng phòng Truyền thông nội bộ FPT, ban dự án Sân chơi FoxSteps dành một sự nhớ đặc biệt cho sự kiện khánh thành tại Sapa.

Một ngày giữa tháng 10/2019, trời lạnh gắt và có mưa phùn nhưng những đứa trẻ tầm 5, 6 tuổi khuôn mặt lấm lem, mặc vội chiếc áo khoác quấn quýt bên chiếc cầu trượt, xích đu… “Tôi thấy sự hạnh phúc, mặc dù người lớn đứng co ro vì lạnh nhưng tụi nhỏ vẫn thoả thích chơi đùa”, chị Mai nói. Gần 100 bạn nhỏ háo hức xếp hàng, xếp dép cẩn thận để được vào chơi. Sân chơi chỉ có diện tích 100m2 nhưng lượng trẻ con đến rất đông. “Nếu có cơ hội, tôi hy vọng 1 hay nhiều sân chơi nữa tiếp tục được xây dựng để tụi trẻ con có thêm không gian để vui chơi”, chị Mai chia sẻ.

Suốt hành trình 3 tháng 16 ngày, từ bước chân chạy, đi bộ, người ‘Cáo’ lan toả, gieo nên những hạt yêu thương 59 tỉnh thành. Như vậy 63 sân chơi được xây dựng với dịch vụ cung cấp wifi miễn phí. Chương trình đánh dấu 67 sự kiện trên toàn quốc cùng sự tham gia của 15.000 người FPT Telecom, dân địa phương và thiếu nhi. Sự kiện xuất hiện trên 62 bản tin truyền hình toàn quốc, gần 100 trang báo đưa tin và hơn 200 tin bài nội bộ, 8.551 bài đăng trên mạng xã hội trong cả chiến dịch, thu hút 285.074 lượt tương tác và 2.850.740 lượt tiếp cận.

FoxSteps là chiến dịch ra đời nhằm chào mừng sinh nhật Tập đoàn FPT 31 tuổi (13/9/1988 - 13/9/2019). 10.000 cán bộ nhân viên FPT Telecom (bao gồm cả CBNV TIN, PNC, FCAM) sẽ đi bộ liên tục 31 ngày với quãng đường 13 vòng Trái đất, đóng góp cho hoạt động cộng đồng - xây dựng 63 sân chơi cho thiếu nhi trên 59 tỉnh thành có chi nhánh FPT Telecom trên toàn quốc.

Mục tiêu chính của chương trình là thúc đẩy CBNV tham gia tích cực rèn luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe, chứng minh FPT Telecom luôn là một đơn vị trẻ và năng động, đoàn kết và kỷ luật. Không chỉ có vậy, những bước chân nhà Cáo còn nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh thương hiệu tại địa phương, thông qua các hoạt động cộng đồng, sau khi thực hiện 13 vòng Trái đất (1 vòng là 40.075km), FPT Telecom sẽ tiến hành xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em có đầy đủ trang thiết bị vui chơi và hệ thống Wi-Fi miễn phí trên 59 tỉnh thành cả nước.


Hà Trần

Ý kiến

()