Chúng ta

Hai lo lắng khi sử dụng email mới và cách giải quyết

Thứ hai, 8/5/2023 | 16:06 GMT+7

Mất dữ liệu từ email cũ và bỏ lỡ thư từ khách hàng, đối tác gửi đến địa chỉ cũ là lo lắng hàng đầu của CBNV khi chuyển sang sử dụng email mới @FPT.COM.

Để tránh mất các dữ liệu từ email cũ, người FPT hãy thực hiện ngay việc sao lưu, chuyển đổi dữ liệu email theo hướng dẫn tại đây. Toàn bộ dữ liệu cũ của bạn sẽ được đẩy qua tài khoản email mới và bạn có thể dễ dàng tra cứu lại dữ liệu cũ.

Để đảm bảo không bao giờ bị lỡ email từ khách hàng, đối tác (vẫn gửi thư đến tài khoản cũ), CBNV hãy thực hiện ngay 2 bước sau đây để đảm bảo không bao giờ bị lỡ email: bước 1 - chuyển tiếp thư từ địa chỉ cũ sang địa chỉ mới và bước 2 - thiết lập trả lời tự động trên email cũ.

Đầu tiên, để thiết lập chuyển tiếp thư từ email cũ sang email mới, người F làm theo hướng dẫn tại đây. Khi có người gửi thư đến email cũ, thư sẽ ngay lập tức được chuyển tiếp đến địa chỉ  mới @FPT.COM. 

Tiếp theo, để thiết lập trả lời tự động trên email cũ, người dùng làm theo các bước sau:

- Mở Oulook. Ở trên cùng bên phải, hãy nhấp vào biểu tượng Cài đặt, xem tất cả tùy chọn cài đặt

- Tìm đến mục "Thư trả lời tự động"

- Chọn Bật tự động trả lời thư

- Điền vào phạm vi ngày, chủ đề và nội dung thư vào cả 2 mục "Gửi trả lời tự động trong tổ chức của bạn" và "Gửi trả lời bên ngoài tổ chức của bạn"

- Ở cuối trang, nhấp Lưu 

Người F có thể tham khảo mẫu trả lời tự động sau:

Thân gửi anh/chị/khách hàng/đối tác,

Từ ngày 8/5/2023, tôi đã chuyển sang sử dụng email …. @FPT.COM.

Để thuận tiện cho việc trao đổi thông tin, anh/chị/khách hàng/đối tác vui lòng gửi tới email mới của tôi là ......@FPT.COM.

Rất mong nhận được sự thông cảm và hỗ trợ của anh/chị/khách hàng/đối tác về sự thay đổi này.

Trân trọng cảm ơn!

Đến hôm nay (ngày 8/5), 100% người FPT đã được bàn giao tài khoản mới; 135/197 ứng dụng được chuyển đổi thành công. Tiến độ tổng thể dự án đạt 84%. Theo kế hoạch, đến 13/5 sẽ có thêm 10 ứng dụng của CTTV thực hiện chuyển đổi. 

Phương Kha

Ý kiến

()