Chúng ta

Hai đội thi 'rực lửa' hào hứng trước thềm Chung kết iKhiến

Thứ ba, 5/1/2021 | 09:45 GMT+7

akaAT Studio (FPT Software) và Customer insight Platform (FPT Telecom) đều mang tinh thần và năng lượng tích cực làm hành trang cho gala iKhiến 2020 được tổ chức vào tối nay (5/1).

Đêm gala Chung kết iKhiến sẽ diễn ra trong vài giờ nữa. Hai sáng tạo akaAT Studio từ FPT Software và Customer insight Platform từ FPT Telecom sẽ nối tiếp truyền thống đối đầu tại iKhiến của hai đơn vị có hàm lượng công nghệ được coi là dồi dào bậc nhất nhà F, tranh ngôi vô địch với phần thưởng “khủng” 200 triệu đồng.

Được đánh giá cao ngay từ Chung khảo tháng 9 và liên tiếp chứng minh được hiệu quả, akaAT Studio đã “phủ sóng” các kênh truyền thông của chương trình nhiều tháng qua. Đó là điều khiến tác giả sáng kiến - anh Nguyễn Duy Vinh rất vui mừng. “Mình nghĩ chính truyền thông đã đưa bọn mình tới trận cuối này để rất nhiều người biết, có năng họ sẽ download dùng thử sản phẩm của bọn mình, vậy cũng đã là rất thành công rồi”, anh Vinh tâm sự.

“Ngất ngây” vì cả FPT Software đang “sôi sục” hướng về Chung kết, Giám đốc Trung tâm Kiểm thử tự động IVS AT tiết lộ anh đang cập nhật lại nội dung slide một chút để chia sẻ thêm với các anh em về sản phẩm akaAT trong buổi gala. Anh Vinh cũng đang kiểm tra với đội phát triển về các tính năng mới sẽ phát triển trong sprint 2 vào tuần đầu của năm mới này (sprint: các hoạt động cần thiết để sản xuất được một phần tăng trưởng có khả năng chuyển giao được).

rsz-img-9996-5127-1609812600.jpg

akaAT Studio chứng minh khả năng áp dụng đa dạng khi đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng trong và ngoài FPT. Ảnh: Trần Huấn

“Dự án với khách Bảo Việt vừa cán đích thành công. Tiến độ của dự án sử dụng akaAT với khách FWD và VideoVisit cũng đang khá trôi chảy. Tuần này bọn mình sẽ bắt đầu trao đổi nhu cầu mới với khách hàng TPBank”, Vinh “tàu ngầm” cởi mở chia sẻ. Anh cũng tiết lộ một thành viên chủ chốt của đội ngay trước ngày diễn ra chung kết còn phải nghỉ để đưa vợ đi khám thai.

Phong cách hiền hòa thường thấy, Nguyễn Duy Vinh giãi bày anh và các cộng sự “không coi đây là trận quyết đấu”. Ngược lại đó là dịp quý báu để nhóm akaAT “tiếp tục giới thiệu sản phẩm với đông đảo anh em hơn, có nhiều cơ hội ‘hầu hạ’ anh em hơn”, từ đó nâng tầm sản phẩm lên tiếp nữa.

Tại đêm chung kết, qua hai vòng chơi, Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo thang điểm 10. Tại vòng 1, hai đội (2-4 người/1 đội) tham gia vào thử thách Thuyết trình giải pháp và phản biện. Họ có thời gian 15 phút để thực hiện: 10 phút trình bày và 5 phút phản biện theo thứ tự bốc thăm (1A, 1B, 2A, 2B). Kết thức phần Thuyết trình, các đội cần tóm tắt sản phẩm trong vòng 24 giây và kết luận với 7 từ.

Vòng 2 sẽ quan trọng và đầy bất ngờ. Hai đội cần đưa ra những phản biện thông minh trước Hội đồng giám khảo.

Nếu như Nguyễn Duy Vinh bày tỏ hồi hộp và hào hứng trước tất cả vòng chơi, đại diện Customer insight Platform - Nguyễn Văn Lành - lại cho biết anh chờ đợi nhất phần tranh luận và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, “bởi sẽ có những điều bất ngờ mà mình có thể chưa nghĩ đến”.

rsz-photo1-6501-1609812600.png

Customer insight Platform mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn khi được áp dụng cho bộ phận Chăm sóc khách hàng của FPT Telecom. Ảnh: ĐVCC

Luôn hài hước nhưng cũng rất thận trọng trước mỗi đợt thi, anh Lành chỉ bật mí đội mình đã chuẩn bị cơ bản về nội dung, câu hỏi tranh biện… “Quan trọng nhất vẫn là chuẩn bị thần thái”, anh vui vẻ đùa.

“Hà Nội đang rất lạnh và lòng người đang rất phấn khởi”, cán bộ Phân tích dữ liệu nhà Viễn thông kết luận khi vừa đặt chân đến Thủ đô. Anh khẳng định đội mình đã tập trung và quyết tâm để “sẵn sàng chiến đấu”.

Cuộc tranh tài giữa akaAT Studio và Customer insight Platform sẽ được tổ chức vào tối nay tại tầng 13 Toà nhà FPT (Duy Tân, Hà Nội) và livestream trực tiếp qua nền tảng Workplace ở group Chungta News. Đây là lần thứ 3 FPT Software và FPT Telecom đối đầu nhau ở trận chung kết iKhiến trong tổng số 4 mùa của cuộc thi. Quán quân iKhiến 2020 sẽ nhận được 200 triệu đồng từ tập đoàn và đơn vị chủ quản. Giải Nhì nhận phần thưởng trị giá 20.000.000 đồng.

Hoa Hạ

Ý kiến

()