Chúng ta

Hai cựu sinh viên ĐH FPT góp mặt danh sách Forbes Under 30

Thứ tư, 16/2/2022 | 09:36 GMT+7

Trong số 26 gương mặt nổi bật dưới 30 tuổi năm 2022 của Forbes Việt Nam, hai nhân vật là cựu sinh viên nhà F.

Ngày 15/2, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách Under 30 năm 2022, gồm những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật. Danh sách này có 6 gương mặt trẻ đại diện cho lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp, 2 trong số đó là cựu sinh viên Đại học FPT - Trần Trung Hiếu và Nguyễn Thành Trung. 

Trần Trung Hiếu

29 tuổi

Sáng lập và CEO TopCV

under30-2022-Tran-Trung-Hieu-1-6023-3469

Trần Trung Hiếu - Sáng lập và CEO TopCV - tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin Đại học FPT

Hiếu tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin Đại học FPT. Ý tưởng thành lập TopCV khá tình cờ khi anh tìm nền tảng để thiết kế CV ứng tuyển vào Facebook nhưng không thấy một website nào đơn giản, dễ sử dụng và có thể tạo ra được CV chuyên nghiệp.

Hiếu lập TopCV cùng ba người bạn, mở rộng mô hình dịch vụ sang kết nối các ứng viên với nhà tuyển dụng sau khoảng một năm đầu vận hành. Giai đoạn 2018-2021, TopCV tăng trưởng trung bình về doanh thu khoảng 300% mỗi năm sau khi nhận hai triệu đôla Mỹ vòng series A từ quỹ VIC Partners, và công ty công nghệ nhân sự Nhật Bản Mynavi.

Theo thông tin tự công bố, mỗi tháng TopCV kết nối khoảng 200.000 người tìm được cơ hội việc làm phù hợp, tất cả quy trình được tự động hóa nhờ ứng dụng công nghệ AI.

TopCV cho biết có khoảng 5 triệu hồ sơ ứng viên và hợp tác với khoảng 200.000 khách hàng doanh nghiệp. Theo xếp hạng của Alexa, TopCV là website tuyển dụng có lượng người dùng truy cập cao nhất tại Việt Nam. Năm 2020, TopCV định vị trở thành công ty công nghệ nhân sự khi ra mắt hai sản phẩm mới là nền tảng đánh giá năng lực nhân sự hỗ trợ hoạt động tuyển dụng, đào tạo của doanh nghiệp và một nền tảng hỗ trợ quản lý chấm công, đơn từ.

Nguyễn Thành Trung

30 tuổi

Đồng sáng lập, CEO Sky Marvis/Axie Infinity

under30-2022-Nguyen-Thanh-Trun-5795-8988

Nguyễn Thành Trung - Đồng sáng lập, CEO Sky Marvis/Axie Infinity - tốt nghiệp Đại học FPT, chuyên ngành kỹ sư lập trình.

Nguyễn Thành Trung tốt nghiệp Đại học FPT, chuyên ngành kỹ sư lập trình. Anh là đồng sáng lập và CEO của Sky Mavis, công ty sở hữu game blockchain đình đám Axie Infinity, gây sốt thế giới năm 2021. Trò chơi này tạo ra thế giới ảo mà người chơi có thể xây dựng, chăn nuôi, vừa có thể đưa các Axie chiến đấu và giành chiến thắng.

Công nghệ blockchain cho phép xác nhận sở hữu các vật phẩm trong trò chơi giúp người chơi có thể trao đổi, chuyển nhượng, từ đó tạo ra thu nhập thật. Vào tháng 12/2021, giá trị giao dịch vật phẩm hằng ngày trung bình đạt 10 triệu USD. Tổng giá trị vật phẩm trong trò chơi đã được giao dịch xấp xỉ 4 tỷ USD, tính đến đầu tháng 2/2022. Sự thành công của Axie Infinity tạo ra trào lưu phát triển game blockchain tại Việt Nam và thế giới.

Trong năm 2021, Sky Mavis thực hiện hai vòng gọi vốn. Tháng 5/2021, Mark Cuban và một nhóm nhà đầu tư quốc tế đã đầu tư 7,5 triệu USD vào Sky Mavis. Tháng 10/2021, công ty nhận vốn vòng series B với số tiền 152 triệu USD.

Năm nay, lần đầu tiên, danh sách Forbes Việt Nam Under 30 không có đủ 30 gương mặt. Danh sách năm nay vinh danh 26 người trẻ, hoạt động nổi bật trong 4 lĩnh vực: kinh doanh và khởi nghiệp; hoạt động xã hội; khoa học giáo dục; sáng tạo nghệ thuật - giải trí và thể thao.

Theo Forbes Việt Nam, với những dấu ấn thành công ban đầu trong sự nghiệp, những cá nhân này đang tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Họ tràn đầy tinh thần khởi nghiệp, dám nghĩ dám làm, với những cá tính mạnh mẽ và dấn thân. Họ đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam năng động, tri thức, mang khát vọng thành công, tạo nên những ánh sáng hy vọng vào tương lai.

Danh sách năm nay có độ tuổi trung bình 28, các thành viên sinh từ năm 1992 trở lại đây. Danh sách năm nay có sự cân bằng về giới tính với 13 gương mặt nữ, chiếm 50%.

Ý kiến

()