Chúng ta

Hà Nam trao chứng nhận đầu tư cho Tổ hợp Giáo dục FPT UniSchool

Thứ hai, 14/3/2022 | 09:15 GMT+7

Chiều 13/3, UBND tỉnh Hà Nam đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án xây dựng cơ sở giáo dục và đào tạo tại Khu đại học Nam Cao, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam cho Tổ hợp Giáo dục FPT UniSchool. Đây là hợp tác nằm trong khuôn khổ các dự án xã hội hoá của Hà Nam, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế giáo dục của tỉnh.

dong-chi-Truong-Quoc-Huy-Chu-t-9213-6140

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tổ hợp Giáo dục FPT.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Quốc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, cảm ơn tập đoàn FPT đã quan tâm đầu tư xây dựng Tổ hợp giáo dục tại Hà Nam. Những năm qua, tỉnh Hà Nam đã quy hoạch khu đại học Nam Cao với quy mô gần 1 nghìn ha, trong đó, dành gần 400 ha để thu hút các trường đại học về đầu tư xây dựng tại tỉnh Hà Nam.

Tỉnh Hà Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi để FPT sớm đưa dự án đi vào hoạt động. Trong quá trình triển khai dự án, có gì khó khăn vướng mắc tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng hoàn thiện các thủ tục hành chính nhanh nhất theo quy định của pháp luật. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cũng đề nghị Tập đoàn FPT bố trí đầy đủ nguồn nhân lực tập trung triển khai dự án đúng tiến độ, sớm đưa dự án vào hoạt động.

Khu tổ hợp giáo dục của Tổ chức giáo dục FPT UniSchool Hà Nam gồm các công trình giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp dự kiến khởi công trong năm 2022 và đưa vào hoạt động sau 1 năm xây dựng. Tổng diện tích khu tổ hợp hơn 10 ha với các công trình nhà giảng đường, nhà hiệu bộ, ký túc xá, nhà thi đấu thể thao, cùng cảnh quan ngoài trời và các khu phụ trợ. Sau khi hoàn thành, Tổ hợp Giáo dục FPT tại Hà Nam có thể tiếp nhận đào tạo khoảng 10 nghìn học sinh, sinh viên/năm, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên cũng như thúc đẩy phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh theo hướng xã hội hóa.

Việc Tổ hợp Giáo dục FPT UniSchool đặt trên địa bàn tỉnh sẽ tạo ra nguồn học sinh chất lượng cao cho các trường đại học, là nguồn nhân lực cho chiến lược phát triển kinh tế của địa phương. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế-xã hội, giáo dục của tỉnh Hà Nam, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Hà Nam và các địa phương lân cận.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, cũng đã trao đổi, đặt vấn đề hợp tác phát triển kinh tế-xã hội và chuyển đổi số toàn diện tỉnh Hà Nam. FPT là công ty công nghệ thông tin-viễn thông số 1 tại Việt Nam, hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi gồm: Công nghệ, Viễn thông và Giáo dục. Được sự ủng hộ của Chính phủ, lãnh đạo các tỉnh thành trong cả nước, trong năm qua, FPT đã xúc tiến trao đổi cấp cao với lãnh đạo hơn 40 tỉnh thành, ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số với 14 tỉnh thành, đào tạo nhận thức chuyển đổi số cho gần hai vạn cán bộ lãnh đạo các cấp của các địa phương.

Sơn Thạnh

Ý kiến

()