Chúng ta

Giám đốc dự án P3: 'Tinh thần người miền Trung là không bỏ cuộc'

Chủ nhật, 16/12/2018 | 16:54 GMT+7

Đại diện cho hơn 3.000 CBNV FPT Software Đà Nẵng, Giám đốc dự án P3 - anh Lê Téc Nen khẳng định người miền Trung có tính cách giống người Nhật Bản, đó là "tinh thần không bỏ cuộc và làm đến cùng".

Không giống như những lần phát biểu khác, anh Lê Téc Nen, Giám đốc dự "khủng long" M35, bước lên sân khấu tối ngày 14/12 với tâm thế của một nhân viên. Thủ lĩnh dự án P3 cũng là người phát biểu cuối cùng trong buổi tri ân 1.000 phụ huynh FPT Software Đà Nẵng.

"Con xin đính chính. Con không phải lãnh đạo. Con là người đi làm bình thường", giọng anh vang lên khi MC vừa dứt lời mời. Anh cảm nhận không khí tại khách sạn Royal Lotus như một buổi họp phụ huynh cách đây vài chục năm, thời còn học sinh. "Có thể nó khác đôi chút về nội dung nhưng tinh thần vẫn như xưa. Không khí thật đáng trân trọng để những người làm con gửi lời tri ân đến đấng sinh thành", anh tiếp lời.

20181214-IMG-5858.jpg

Anh Nen đại diện cho bậc làm con gửi lời tri ân đến đấng sinh thành FPT Software Đà Nẵng.

Đại diện cho người FPT Software Đà Nẵng, anh Nen cho rằng những điều sắp chia sẻ có thể làm mất lòng hoặc mọi người không thích, "nhưng là tình cảm chân thành". "Con đi khắp nơi nhưng vẫn là người con miền Trung, quê gốc Hà Tĩnh. Dải đất được ví như chó ăn đá gà ăn sỏi, cứ mỗi năm lại có thiên tai và về lại con số không. Để chinh phục thiên nhiên và vượt qua hoàn cảnh, người trẻ miền Trung chỉ còn cách dùng tri trức", anh nói và cho biết người miền Trung có tính cách giống người Nhật Bản.

Anh dẫn chứng những lãnh đạo cấp cao của FPT Software đều là người miền Trung như Chủ tịch Hoàng Nam Tiến, CEO Phạm Minh Tuấn hay PGĐ FPT Software Đà Nẵng Lê Vĩnh Thành... "Con gặp và kể về dải đất miền Trung cho người Nhật Bản nghe. Con bảo có thể người miền Trung không giỏi nhưng làm đến cùng, không bao giờ bỏ cuộc và quyết tâm để về đích", anh Nen nói và cho hay tinh thần đó giúp mọi người dễ dàng vượt qua những khó khăn, áp lực trong công việc.

Bằng kinh nghiệm của người từng trải, tổng chỉ huy dự án "khủng long" nhìn nhận người miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng đang giàu lên. Đó là dấu hiệu đáng mừng nhưng cũng đầy thách thức. Ở đó, người trẻ có thể không còn hoặc không tiếp tục phát huy tinh thần chịu khó, ý chí kiên cường như các phụ huynh ngồi phía bên dưới.

Dù rất tự hào nhưng Giám đốc Lê Téc Nen liền trở về với thực tế, và mong muốn phụ huynh trở thành cầu nối để đồng hành và giúp đỡ con em nêu cao tinh thần vượt khó. "Tinh thần đó cần được phát huy thêm 5, 10 hay 20 năm nữa... Các bạn trẻ cần tiếp tục khẳng định những phẩm chất của cô chú", anh đúc kết.

Để gửi lời tri ân đến toàn thể đấng sinh thành, anh Nen còn mời tất cả lãnh đạo FPT Software tiến lên sân khấu hát vang ca khúc "Cho con". Bài hát như thay lời muốn nói, truyền tải tất cả tình cảm mà bậc làm con muốn gửi đến bố mẹ.

20181214-IMG-5866.jpg

Lãnh đạo FPT Software hát vang ca khúc "Cho con".

Ngày Phụ huynh FPT Software Đà Nẵng được chia làm hai phần: tham quan văn phòng làm việc và tri ân đấng sinh thành. 1.000 đấng sinh thành đã có mặt tại FPT Complex và FPT Massda, nơi có con mình đang làm việc. Sau đó, tất cả phụ huynh tập trung về khách sạn Royal Lotus để làm lễ tri ân. Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn tiếp đón và chụp hình lưu niệm cũng như gửi lời tri ân sâu sắc đến phụ huynh. 

TP HCM là nơi diễn ra sự kiện đầu tiên vào ngày 8/12 tại tòa nhà F-Town, Lô T2, đường D1 khu công nghệ cao, quận 9. Ở Hà Nội, chương trình được tổ chức vào hôm nay (16/12) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình.

Ngày Phụ huynh FPT Software lần đầu được tổ chức vào năm 2006. Người đưa ra ý tưởng là nguyên Chủ tịch FPT Software Nguyễn Thành Nam. Trong chuyến thăm phụ huynh của một CBNV qua đời, anh Nam ấn tượng mạnh trước hình ảnh thân nhân của cán bộ cảm động với sự quan tâm của công ty. Từ đó, anh nhen nhóm ý tưởng về một ngày mời tất cả phụ huynh của đơn vị đến gặp mặt lãnh đạo, tìm hiểu về nơi con mình làm việc và để CBNV thêm dịp nhớ đến công sinh thành của cha mẹ. Theo truyền thống của đơn vị, cứ năm chẵn, Ngày Phụ huynh sẽ tổ chức gặp mặt. Còn năm lẻ, công ty sẽ gửi thiệp tới các bậc sinh thành.

>> Phụ huynh miền Trung 'vượt lũ' đoàn tụ cùng con

Việt Nguyễn

Ý kiến

()