Chúng ta

Giải đáp loạt thắc mắc khi người FPT tiêm chủng tại Trung tâm Tiêm chủng Long Châu

Thứ năm, 2/11/2023 | 08:07 GMT+7

Vaccine tại Trung tâm Tiêm chủng (TTTC) FPT Long Châu có được bảo quản đúng cách? Tại sao vaccine ở TTTC Long Châu lại rẻ hơn so với thị trường… là những câu hỏi mà các bác sĩ, nhân viên tại Long Châu thường xuyên gặp và giải đáp cho khách hàng nói chung cũng như người FPT nói riêng.

Ở TTTC Long Châu vaccine có được bảo quản đúng cách và đạt đúng chuẩn không?

Tại TTTC Long Châu, tất cả vaccine được cam kết về chất lượng luôn đảm bảo an toàn cho người tiêm. Vaccine được bảo quản theo đúng theo tiêu chuẩn GSP (Good Storage Practices) cùng hệ thống dây chuyền lạnh và trang thiết bị chuyên dụng như kho lạnh, xe lạnh, tủ lạnh và thùng lạnh, các thiết bị hiện đại theo dõi nhiệt độ bảo quản vaccine nghiêm ngặt và cảnh báo khi nhiệt độ không đảm bảo theo yêu cầu nhằm đảm bảo điều kiện bảo quản và lưu trữ tối ưu cho vaccine.

-7630-1698836104.jpg

Các cơ sở thuộc TTTC Long Châu được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, tạo sự tiện nghi, thoải mái tối đa cho khách hàng.

Ở TTTC Long Châu, vaccine có chất lượng, chính hãng như các bệnh viện hoặc trung tâm khác ngoài thị trường không?

Tất cả cơ sở của TTTC Long Châu đều có giấy phép kinh doanh dịch vụ tiêm chủng thỏa mãn đủ 3 tiêu chuẩn về: “Cơ sở vật chất - Trang thiết bị hiện đại - Nhân sự” để đảm bảo hoạt động và kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Toàn bộ vaccine được sử dụng trong hệ thống TTTC Long Châu đều có nguồn gốc rõ ràng, nhập khẩu chính hãng từ các hãng uy tín hàng đầu trong và ngoài nước, như Glaxosmithkline (GSK- Bỉ), Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), Polyvac, Vabiotech…

Ngoài ra, trước khi tiêm chủng khách hàng được trực tiếp kiểm tra về thông tin và tình trạng của vaccine, như: Vaccine còn nguyên kiện (hộp vaccine còn nguyên không bị tháo gỡ…), Vaccine đảm bảo các thông tin như vẫn còn hạn sử dụng, thuộc hãng sản xuất nào… Sau khi khách hàng xem và xác nhận những thông tin trên là đúng thì các bạn nhân viên điều dưỡng mới tiến hành tiêm chủng. Ngoài ra, khách hàng có quyền được giữ vỏ hộp của vaccine để có thể kiểm tra thông tin.

-7315-1698836104.jpg

Giới thiệu, giải đáp kỹ các thắc mắc cho khách hàng tại TTTC Long Châu.

Tại sao giá vaccine ở TTTC Long Châu lại rẻ hơn so với thị trường?

Hiện tại TTTC Long Châu là đối tác chiến lược của các hãng dược và các hãng vaccine uy tín trong và ngoài nước như Pfizer, Abbott, Sanofi, MSD… Chính vì thế, TTTC Long Châu luôn nhận được vaccine mới, vaccine khan hiếm từ các hãng với hạn sử dụng mới và giá thành ưu đãi. Ngoài ra, tiêm Chủng là dịch vụ mới của FPT Long Châu nên hiện đơn vị có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong dịp khai trương và chương trình khuyến mãi mỗi tháng nhằm mang đến "Vaccine Chất Lượng - Giá Tốt" để phục vụ tất cả khách hàng.

Tiêm vaccine nhiều có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Nhiều tài liệu hướng dẫn của Tổ chức y tế thế giới (WHO), Trung tâm kiểm soát và Ngăn ngừa bệnh tật Mỹ (CDC) và ngay cả chương trình Tiêm chủng mở rộng đều khuyến khích: Việc tiêm cùng lúc nhiều loại vaccine sẽ tạo nên đáp ứng miễn dịch và phản ứng phụ tương tự như tiêm từng loại vaccine riêng lẻ. Hiện chưa có bằng chứng khoa học nào về việc tiêm cùng lúc nhiều loại vaccine sẽ gây ra phản ứng khó chịu, sốt hơn hoặc suy giảm hệ miễn dịch... Chỉ cần vị trí tiêm chủng khác nhau thì việc tiêm nhiều mũi trong cùng một ngày hoàn toàn không gây hại cho khách hàng.

Bên cạnh đó, vaccine cũng rất an toàn. Trước khi được cấp phép sử dụng, các vaccine đã phải trải qua các thử nghiệm nghiêm ngặt, như thử nghiệm lâm sàng qua 3 giai đoạn. Sau đó, vaccine tiếp tục được giám sát và đánh giá tính an toàn và hiệu quả sau khi đưa vào sử dụng. Đồng thời các nhà khoa học cũng thường xuyên thu thập các thông tin từ nhiều nguồn về bất kỳ báo cáo nào về các phản ứng sau tiêm. Hầu hết các phản ứng sau tiêm của các vaccine thường nhẹ và tồn tại trong thời gian ngắn. Những phản ứng sau tiêm nặng hiếm gặp thường được báo cáo sớm, điều tra và xử trí kịp thời. Nguy cơ phản ứng sau tiêm vaccine là thấp hơn rất nhiều so với nguy cơ mắc bệnh và tử vong do không được tiêm vaccine.

-8333-1698836104.jpg

An toàn luôn là yếu tố được đặt lên đầu tiên tại TTTC Long Châu.

TTTC Long Châu được mở lâu chưa và có bao nhiêu cơ sở?

TTTC Long Châu chính thức hoạt động vào tháng 07/2023 (tính đến hiện tại thì Tiêm chủng Long Châu hoạt động được hơn 3 tháng) với 7 cơ sở trên toàn quốc. Trong thời gian tới, TTTC Long Châu sẽ tiếp tục mở rộng thêm các cơ sở trên toàn quốc, hướng đến cung cấp dịch vụ tiêm chủng vaccine chất lượng cao cho đông đảo người dân.

Đồng hành cùng người FPT, TTTC Long Châu đang triển khai ưu đãi 3.500 mũi vaccine phòng bệnh cúm mùa với giá chỉ 199.000 đồng (tiết kiệm 40%, giá gốc 333.000 đồng). Mỗi CBNV FPT được đăng ký tối đa 2 mũi tiêm cho mình và người thân. Vaccine cúm được sử dụng trong chương trình lần này là loại vaccine cúm nhập ngoại đến từ hãng Abbott (Hà Lan).

Bên cạnh đó, TTTC Long Châu còn giảm 13% cho tất cả các gói vaccine phòng bệnh phổ biến, hay các đối tượng cụ thể (không giới hạn số lượng), như gói vaccine dành cho trẻ từ 0-2 tuổi, gói tiền học đường từ 3-6 tuổi, gói thanh thiếu niên từ 9-18 tuổi, gói phụ nữ trước khi mang thai, gói người có bệnh mãn tính…

Chương trình Đặc quyền Vaccine ưu đãi dành cho người FPT nhận đăng ký bắt đầu từ ngày 2/10 - 30/11. Thời gian áp dụng ưu đãi từ ngày 7/10 - 30/11. Mọi thắc mắc về chương trình ưu đãi vaccine, CBNV FPT có thể liên hệ qua số hotline: 1800.6928 (miễn cước).

Đăng ký nhận đặc quyền ưu đãi vaccine nội bộ TẠI ĐÂY.

-1942-1698836104.jpg

TTTC Long Châu tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) là cơ sở mới nhất đi vào hoạt động từ ngày 27/10.

Trung tâm tiêm chủng Long Châu tự hào là đơn vị có các loại vaccine thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Toàn bộ vaccine đều được nhập khẩu chính hãng từ các nhà sản xuất lớn trên thế giới.

Cơ sở TP HCM:

TTTC Long Châu 580 - 582 Nguyễn Duy Trinh, Bình Trưng Đông, TThủ Đức, TP HCM (Gần cổng Giáo xứ Tân Lập)

TTTC Long Châu 224A Lê Văn Lương, Tân Hưng, quận 7, TP. HCM TTTC Long Châu - 203-205-205A Đường 3/2, P. 11, Q. 10, TP HCM (Đối diện nhà hát Hoà Bình)

Cơ sở Hà Nội:

TTTC Long Châu - 244 Minh Khai,Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Đầu ngõ gốc Đề)

TTTC Long Châu - 129 Lạc Long Quân, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội (Lối vào cổng phụ chợ Nghĩa Đô)

Cơ sở Đồng Nai:

TTTC Long Châu - 15/18A đường Phạm Văn Thuận, KP9, Tam Hiệp, Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai (gần chợ Tam Hiệp)

Cơ sở Tây Ninh (ngày 3/11 khai trương):

TTTC Long Châu - 68 - 70 Phạm Hùng, KP2, thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh (đối diện chợ Tân Biên)

Hàn Giang

Ý kiến

()