Chúng ta

FPT và EVN trao đổi kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp

Thứ sáu, 29/5/2020 | 10:23 GMT+7

Tại buổi làm việc, 2 bên trao đổi, chia sẻ về những kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp mà FPT đã triển khai hiệu quả để Tập đoàn Điện lực Việt Nam có thể nghiên cứu, áp dụng trong thời gian tới.

Nhằm tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, chiều 27/5, tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với lãnh đạo FPT. Tại buổi làm việc, 2 bên trao đổi, chia sẻ về những kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp mà FPT đã triển khai hiệu quả giai đoạn vừa qua.

Buổi gặp gỡ diễn ra tại trụ sở FPT Hà Nội với sự tham gia của hai PTGĐ EVN là ông Nguyễn Xuân Nam và ông Võ Quang Lâm -  cùng đại diện lãnh đạo các ban trực thuộc EVN. Về phía FPT có Chủ tịch Trương Gia Bình, TGĐ FPT IS Nguyễn Hoàng Minh và các trưởng ban liên quan.

Mở đầu buổi trao đổi, anh Trương Gia Bình đã chia sẻ về tình cảm gắn bó khăng khít giữa FPT và EVN từ những ngày đầu. FPT mong muốn được đồng hành sự phát triển lâu dài, bền vững và tham gia lộ trình chuyển đổi số của EVN trong tương lai.

Chủ tịch FPT cũng đã giới thiệu về chiến lược của FPT, FPT Gen, FPT Way, sơ đồ quản trị... Đây đều là những nội dung được đúc kết, tích lũy sau rất nhiều năm hoạt động của FPT. Trong đó, lãnh đạo FPT nhấn mạnh kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp với sứ mệnh tiên phong, các yếu tố về con người, khách hàng, cách mạng số... 

99289015-936091030185548-38816-6011-5329

Chủ tịch Trương Gia Bình giới thiệu kinh nghiệm quản trị của FPT.

Nền tảng cốt lõi để FPT có được như ngày hôm nay là triết lý hài hòa, yếu tố con người và 6 giá trị của FPT bao gồm “Tôn - Đổi - Đồng - Chí - Gương - Sáng”. Từ đó, anh Bình tiếp tục dẫn dắt đến nội dung trao đổi về cách thức quản trị mới mà FPT đã và đang áp dụng từ năm 2019 đến nay là phương thức OKR.

Vấn đề mà nhiều doanh nghiệp gặp phải khi đạt tới đỉnh cao của thành công là “ngủ quên” trên chiến thắng, dẫn đến sự trì trệ. Đối với FPT, OKR là cách thức quản trị có mục tiêu và kết quả cụ thể đo đếm được. Từ năm 2019, FPT đã triển khai OKR đến từng cá nhân và đơn vị. Việc triển khai đòi hỏi mỗi CBNV đều phải đặt ra mục tiêu, cách hiện thực hóa mục tiêu vì mục tiêu chung của công ty. Điều này đòi hỏi mỗi người cần nỗ lực, sáng tạo đôi khi vượt ra khỏi khả năng của bản thân, đó là “tận lực cho điều kì diệu”.

Ba mục tiêu OKR của FPT cũng được nhắc tới trong quá trình trao đổi như là ví dụ minh họa cụ thể để EVN dễ dàng vận dụng khi muốn triển khai mô hình này. Qua bản đồ định hướng OKR Map, các khách mời đến từ EVN có cái nhìn rõ hơn về mô hình, các yếu tố quan trọng mà FPT tập trung trong quá trình triển khai OKR, không xa rời các triết lý ban đầu.

99372031-936091120185539-78730-8172-8545

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam và Võ Quang Lâm tặng quà kỷ niệm cho Chủ tịch FPT Trương Gia Bình.

Khép lại phần chia sẻ của anh Trương Gia Bình là thời gian để các nhà lãnh đạo cùng trao đổi, thực hành về OKR Map cho từng bộ phận đặc thù của EVN. Thông qua phần trình bày của từng nhóm, phần phản biện và góp ý đến từ lãnh đạo FPT và EVN, trưởng ban chức năng của EVN đã bày tỏ những khó khăn trong quá trình hoạt động và thống nhất EVN cần đưa ra chiến lược công nghệ thông tin rõ ràng, xây dựng các hệ thống về trục tích hợp, phân tích dữ liệu… Ban điều hành của EVN cũng cho rằng, để có được điều này rất cần sự đồng hành của FPT.

Thông qua phần trao đổi này, anh Bình chia sẻ: EVN cần xác định mục tiêu ngắn gọn hơn. Tuy nhiên, không nên bỏ qua yếu tố về con người, như các chương trình tôn vinh, khen thưởng, xây dựng những chính sách liên quan đến nhân sự. “Phải làm thế nào để điện lực là nhân tố tạo sự cạnh tranh của cả đất nước, lấy đó là mục tiêu để EVN vươn lên”.

Đây cũng là ý kiến được PTGĐ EVN Võ Quang Lâm  đồng tình, “sẽ từ bản đồ định hướng của FPT để phát triển cho phù hợp với mô hình hoạt động của EVN là phát điện - truyền tải - phân phối”.

Đã có nhiều câu hỏi được EVN đặt ra với mong muốn học hỏi thêm nhiều thông tin triển khai thực tế hơn từ FPT. Chủ tịch Trương Gia Bình cho biết FPT có rất nhiều nền tảng học tập online để CBNV thường xuyên trau dồi thông tin, cách thức quản trị, mới đây nhất là kỳ học online về chuyển đổi số. “FPT sẵn sàng mở rộng thêm nền tảng học tập này cho EVN để mọi người có cơ hội hiểu rõ hơn những cách thức, mô hình mà FPT đang áp dụng”, anh Bình nhấn mạnh.

99254614-936091210185530-11188-9810-5014

Hai bên chụp hình lưu niệm

Buổi gặp gỡ đã khép lại trong không khí cởi mở thân mật và đạt được những kì vọng mà FPT và EVN đặt ra, đồng thời mở ra những hướng hợp tác cho 2 bên trong tương lai. Đối với EVN, khi đang trong giai đoạn xây dựng chiến lược cho thời gian tới, việc học tập kinh nghiệm của những tập đoàn lớn, có kinh nghiệm và đặc thù văn hoá như FPT được ban lãnh đạo EVN cho là rất ý nghĩa đối với tập đoàn.

>> Bữa tối ấm áp của cá nhân OKR xuất sắc với Chủ tịch và CEO FPT

Theo FISWeekly

Ý kiến

()