Chúng ta

FPT và anh Trương Gia Bình nhận bằng khen của Bộ trưởng TT&TT

Thứ bảy, 20/3/2021 | 09:24 GMT+7

Bằng khen của Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông thay cho lời tri ân những đóng góp của nhà F và Chủ tịch FPT - nguyên Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình cho ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

Tại Đại hội lần thứ V của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã ghi nhận những đóng góp của các cá nhân và đơn vị thuộc Hiệp hội vào sự phát triển của ngành CNTT nước nhà những năm qua. FPT nằm trong số 13 đơn vị được trao tặng bằng khen. Anh Trương Gia Bình - với tư cách Chủ tịch và đồng sáng lập VINASA - nhận vinh danh tại sự kiện.  

Đại hội cũng tri ân các 10 thành viên của Hội đồng Sáng lập VINASA. Cách đây gần 20 năm, Hiệp hội đã được thành lập với sứ mệnh xây dựng và kiến tạo nền công nghiệp mới của quốc gia. VINASA gắn liền với một chặng đường phát triển của đất nước và trở thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp vững mạnh với hơn 400 doanh nghiệp thành viên. 

rsz-1dsc-2549-4286-1616206182.jpg

Tổng Giám đốc FPT - tân Chủ tịch VINASA Nguyễn Văn Khoa nhận bằng khen của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng dành cho đơn vị hội viên VINASA có đóng góp xuất sắc vào sự phát triển CNTT Việt Nam.

“VINASA không chỉ góp phần vào gia tăng doanh số của ngành công nghiệp CNTT, ngành phần mềm Việt Nam mà còn tham gia hoạch định các chính sách của nhà nước để đẩy mạnh phát triển, ứng dụng CNTT và thực hiện chuyển đổi số”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ trước Đại hội. Ông bày tỏ mong muốn Hội đồng sáng lập VINASA sẽ tiếp tục truyền những gì tốt đẹp nhất cả về kinh nghiệm và tình cảm cho cộng đồng CNTT nước nhà, để Việt Nam trong thời gian tới nắm bắt được cơ hội mới, đưa đất nước tiến nhanh hơn.

Trong những năm qua, Việt Nam ngày càng được nhắc đến như một điểm sáng về phần mềm, CNTT và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực và trên thế giới. Đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT mà VINASA là đại diện là không thể thiếu. Các doanh nghiệp hội viên - trong đó có FPT - đóng góp đến 60% doanh thu của toàn ngành dịch vụ phần mềm và dịch vụ CNTT.

rsz-1dscc-2328-2058-1616206182.jpg

Anh Trương Gia Bình và các lão làng của VINASA đã có cuộc chuyển giao thế hệ thành công với kết quả thể hiện ở Đại hội V. 

Qua gần 20 năm hoạt động với 4 nhiệm kỳ, VINASA đã hoàn thiện được hệ sinh thái toàn diện. Trong nhiệm kỳ IV của Ban Chấp hành VINASA, ngành công nghiệp ICT Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc với tốc độ tăng trưởng trung bình 26,1%/năm, trở thành một trong những ngành kinh tế có doanh thu lớn, đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước. Đội ngũ doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT đã lớn mạnh nhanh chóng. Những công ty lớn với quy mô trên dưới 1.000 lao động đã được bổ sung nhiều tên tuổi mới.

Trong 4 nhiệm kỳ trước, anh Trương Gia Bình luôn giữ vị trí Chủ tịch VINASA. Tại Đại hội lần này, Hiệp hội đã công bố Ban Chấp hành mới với sự trẻ hóa hoàn toàn. Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa sẽ dẫn dắt hoạt động của VINASA trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Hoa Hạ

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()