Chúng ta

FPT triển khai đào tạo giá trị cốt lõi cho toàn dân

Thứ hai, 17/6/2024 | 14:35 GMT+7

Từ tháng 7, người FPT toàn cầu sẽ tham gia khóa học “Giá trị cốt lõi” do Học viện FPT phối hợp Ban Marketing và Truyền thông FPT tổ chức, để mỗi CBNV đều thấu hiểu những giá trị đã tạo nên tinh thần, thành công khác biệt cho Tập đoàn trong hành trình gần 36 năm qua.

Trong thông điệp 20 năm FPT gửi toàn thể CBNV (tháng 9/2008), Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ: “Người FPT chúng ta Tôn trọng cá nhân, Đổi mới và Đồng đội. Đây là nguồn sức mạnh tinh thần vô địch, đem đến cho FPT thành công nối tiếp thành công. Tinh thần này là hồn của FPT, mất nó đi FPT không còn là FPT nữa. Bởi vậy, mỗi người FPT có trách nhiệm bảo vệ đến cùng Tinh thần FPT. Lãnh đạo các cấp - người giữ lửa cho tinh thần này cần Chí công, Gương mẫu và Sáng suốt. Làm được vậy FPT sẽ phát triển và trường tồn cùng thời gian”.

Kể từ lần đầu được nhắc tới cách đây hơn 15 năm, “Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng” đã luôn hiện diện trong các tư liệu truyền thông, phát biểu của lãnh đạo nhà FPT về văn hoá, tinh thần, giá trị cốt lõi. 6 chữ “vàng” được coi là có tầm quan trọng lớn, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tập đoàn, cũng như cấu thành tiêu chí đánh giá lãnh đạo FPT. Tuy nhiên, do chưa có tài liệu hệ thống hóa, vẫn tồn tại tình trạng hiểu không nhất quán, thậm chí hiểu nhầm về các giá trị cốt lõi này.

-9415-1718609217.jpg

Với mục tiêu mỗi người FPT đều biết, hiểu về bộ giá trị cốt lõi, Học viện FPT phối hợp Ban Marketing và Truyền thông FPT lần đầu tiên tổ chức khóa đào tạo. Khóa học sẽ giúp toàn dân FPT nắm được giá trị cốt lõi của Tập đoàn một cách có hệ thống với các biểu hiện, diễn giải rõ ràng; tăng cường hiểu biết và duy trì các giá trị cốt lõi FPT trong CBNV; tạo sân chơi, thi đua tìm hiểu về văn hóa, giá trị cốt lõi FPT.

Đối tượng bắt buộc tham gia khóa học là toàn thể CBNV FPT. Trong đó, từ ngày 18/6 tới 1/7, cán bộ quản lý (CBQL) cấp trung tại FPT sẽ được tham gia học tập giá trị cốt lõi thông qua các chương trình với đặc thù của từng đơn vị. Cụ thể, Chung kết Leader Champion - Synnex FPT (ngày 18/6); Cuộc thi nhà Quản lý tài năng - FPT Telecom (ngày 18/6); chuỗi chương trình Thủ lĩnh xuất sắc, Long Châu Got Talent - FPT Retail (từ ngày 20/6 tới ngày 19/7)… và chuỗi chương trình đào tạo miniMBA, Leader talk toàn Tập đoàn.

Song song, khóa học sẽ được triển khai toàn dân, dự kiến vào đầu tháng 7. Chương trình phổ cập tới người FPT toàn cầu với 3 phiên bản: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật.

Đặc biệt, khoá đào tạo được triển khai hoàn toàn trên ứng dụng myFPT. Người FPT toàn cầu xem video tài liệu học tập dài 10 phút, với 6 phần tương ứng các giá trị cốt lõi “Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng”. Bộ câu hỏi được thiết kế theo hình thức trắc nghiệm với 15 câu. Người FPT có 3 lần thi và phải trả lời đúng 80% câu hỏi.

Các bài học được nhóm xây dựng nghiên cứu kỹ lượng với khối lượng kiến thức phù hợp với thời gian, chuyên môn của tất cả CBNV FPT. Từ đây, mỗi người đều hiểu “Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng” là một phần không thể thiếu kiến tạo nên bộ Gen FPT, là tinh thần FPT, là sức mạnh thúc đẩy lãnh đạo, CBNV Tập đoàn không ngừng nỗ lực, sáng tạo vì lợi ích chung của cộng đồng, khách hàng, cổ đông và các bên liên quan khác.

Hà Trần

Ý kiến

()