Cụ thể, quy mô đánh giá sẽ mở rộng tại FPT HO, FPT Software, FPT Software Nhật Bản, FPT Telecom, FPT IS, FPT Retail, FPT Smart Cloud và Synnex FPT. Năm nay chương trình quay trở lại hình thức đánh giá trực tiếp tại FPT Towert hay cho hình thức trực tuyến năm 2022.
Cạnh đó, tại FPT Software Nhật Bản, thay đổi đánh giá viên người Việt Nam thành người Nhật Bản để thuận tiện về môi trường, bối cảnh và ngôn ngữ. Hiện tại chương trình đã hoàn thành đánh giá tại FPT HO với kết quả: 0 NC (Non conformance - Điểm không tuân thủ), 6 OFIs (Opportunity For Improvement - Cơ hội để cải thiện).
Năm 2023, đánh giá ISO 9001 trực tiếp tại FPT Tower thay vì đánh giá online như năm 2022. |
Tại phiên khai mạc đánh giá ISO 9001, anh Vũ Đình Kính - Trưởng đoàn đánh giá BVC (Bereaus Veritas) chia sẻ: “Nhiều năm làm việc với FPT về đánh giá ISO 9001, chúng tôi luôn ấn tượng với các bộ phận, phòng ban tham gia đánh giá đều thực hiện tốt quy trình liên quan đến chức năng của bộ phận, nhất là hoạt động báo cáo, kiểm soát được thực hiện đầy đủ và định kỳ, sử dụng công cụ để hỗ trợ và nâng cao năng suất”.
Trong khuôn khổ chương trình, chị Phạm Thị Quỳnh Vi - Giám đốc chất lượng FPT cũng cho biết: “Ngoài việc đánh giá mức độ tuân thủ theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001, mỗi đợt đánh giá là một cơ hội để chia sẻ và học hỏi, FPT trân trọng những cơ hội cải tiến mà đoàn đánh giá chỉ ra để FPT có thể làm tốt hơn”.
Trước đó, năm 2022, FPT cũng đạt kết quả đánh giá ấn tượng. Kết quả ghi nhận 4 điểm NC (Non conformance - Điểm không tuân thủ) và 33 điểm OFI (Opportunity For Improvement - Cơ hội để cải thiện). Đây là những đóng góp để đội dự án ISO 9001:2015 và các đơn vị nhìn nhận thực trạng hoạt động quản lý dưới góc nhìn của tiêu chuẩn ISO, xem xét để tiếp tục cải tiến quy trình nhằm mục tiêu cuối cùng là nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 áp dụng quy trình “Hoạch định - Thực hiện - Kiểm tra - Hành động” để điều chỉnh chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Việc đánh giá chứng chỉ ISO 9001:2015 giúp nâng cao chất lượng, phát huy nội lực, củng cố niềm tin của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ.
Hà Trần
Ý kiến
()