Chúng ta

FPT trao quà cá nhân xuất sắc không may qua đời

Thứ hai, 15/6/2020 | 15:05 GMT+7

Ngày 12/6, BTC Top 100 FPT 2019 đến nhà anh Lê Văn Chung, nguyên Trưởng văn phòng giao dịch FPT Telecom Ninh Bình, trong một chuyến đi đặc biệt nhất lịch sử trao giải thưởng này, bởi anh Chung đã mất do tai nạn giao thông.

Không giống với hành trình của các sứ giả được thực hiện tại Lễ tôn vinh Top 100 mới đây, sau 1 giờ 45 phút di chuyển, BTC chương trình và đại diện chi nhánh mới tới nhà anh Lê Văn Chung ở Ý Yên (Nam Định). Ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, sát đường quốc lộ, ranh giới tự nhiên giữa Nam Định - quê hương anh Chung và Ninh Bình - nơi nguyên Trưởng văn phòng giao dịch của chi nhánh làm việc.

Tham gia hành trình sứ giả Top 100 FPT tới thăm hỏi và trao quà cho gia đình anh Chung có GĐ Nhân sự FPT Chu Quang Huy; Trưởng Ban Văn hoá & Đoàn thể FPT Nông Hương Ly; GĐ FPT Telecom Ninh Bình Phạm Trần Phúc Hậu cùng nhiều CBNV chi nhánh.

Bước qua chiếc cổng xanh, dù thóc vàng được rải đầy sân nhưng GĐ FPT Telecom Ninh Bình vẫn kịp nhận ra mặt sân vừa được làm mới so với hôm tới tiễn đưa Chung về nơi an nghỉ cuối cùng. Anh Hậu nhắc lại mong ước trước khi mất của nam đồng nghiệp “nhất định sẽ sửa lại chiếc sân cho bố mẹ để đủ chỗ đưa ô tô vào”. Tâm nguyện này của Chung cuối cùng cũng trở thành hiện thực. Hồi tưởng về Chung khiến cả đoàn lặng người xúc động.

640-Top-100-2-5453-1592204973.png

GĐ Nhân sự FPT Chu Quang Huy (phải) trao quà cho vợ Chung. Ảnh: Hà Trần.

Chung là con thứ trong gia đình có 3 anh em trai. Người anh trai đầu đã đi xuất khẩu lao động từ năm 2019. Em trai sinh năm 1993 bị khiếm thính, nên khi thấy đoàn người bước vào nhà, cậu chỉ đưa ánh mắt ngây ngô nhìn rồi liền kéo cánh cửa phòng mất hút. Bố Chung là bệnh binh, mất sức lao động nên hầu như mọi việc trong nhà đều do vợ là bác Mai Thị Nga, anh Chung và sau có thêm vợ anh - chị Nguyễn Thị Luyến, cáng đáng. Là anh cả lại là nguồn lao động chính, Chung sớm trở thành chỗ dựa, là “nguồn sống” của gia đình.

Trong tâm trí của người mẹ vừa mất con, hình ảnh Chung mờ nhoè theo những giọt nước mắt. Chung đi học trên Hà Nội nhờ sự tích góp, vun vén từ vài sào ruộng. Ra trường, Chung làm nhân viên cho một số công ty trước khi đầu quân về FPT Telecom Ninh Bình (năm 2015). Lúc ấy, chi nhánh mới thành lập với chỉ vài thành viên. “Nó ngoan, chăm chỉ làm nhiệm vụ của cả công ty lẫn việc nhà nên ở đâu cũng được mọi người yêu quý”, bác Nga nhắc về cậu con trai với niềm tự hào.

Rồi Chung lập gia đình, sinh con. Do nhà ở Ý Yên, Nam Định, cách văn phòng 10 km nên gia đình nhỏ của anh chuyển sang Ninh Bình cho tiện. Nhưng anh vẫn thường xuyên về thăm bố mẹ cùng em trai.

Theo Giám đốc FPT Telecom Ninh Bình - anh Phạm Trần Phúc Hậu, Chung là Trưởng phòng 9X luôn có mục tiêu rõ ràng trong sự nghiệp bên cạnh tinh thần bám đuổi mục tiêu, không ngại khó. Nhờ nỗ lực, năm 2019, Lê Văn Chung đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch trước hạn. Trong đó, tỷ lệ vượt mốc lần lượt: Internet 146%, Truyền hình FPT 150% và FPT Play Box 137%.

Tinh thần xông pha, không ngại khổ, ngại khó của Chung nhanh chóng lan tỏa toàn đơn vị, khiến không khí làm việc của FPT Telecom Ninh Bình trở nên sôi nổi hơn, từ đó liên tiếp gặt hái thành quả là số khách hàng ngày càng tăng trưởng. Chung cũng dần thăng tiến, từ Trưởng nhóm kinh doanh (1/2018) đến Trưởng văn phòng giao dịch Kim Sơn (2019).

Công việc tốt và thu nhập được cải thiện, Chung xây thêm tầng 2 cho căn nhà của bố mẹ trước đó chỉ rộng 40 m2. Nhưng khi tầng mới còn chưa kịp quét sơn và sân chưa được mở thì không may anh qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Hiểu tâm nguyện của Chung, sau khi lo việc tang, gia đình đã tu sửa lại sân trước nhà rộng rãi, lát đá chống trơn và bố trí khoảng trống cho xe ô tô.

Cuối tháng 5, vừa tròn 100 ngày của Chung cũng là lúc hết giãn cách xã hội, chị Nguyễn Thị Luyến - vợ anh - đưa con trở về nhà ngoại để tiện đi học và chị tiếp tục công việc buôn bán. Hai mẹ con vẫn đi đi về về để ông bà nội ngoại bớt trống vắng. Tranh thủ thời gian rỗi, Luyến lại đưa bé Lê Nguyễn Bảo An qua Ý Yên lo hương khói cho bố và chăm ông bà nội. “Mỗi lần về nhà, tôi cũng chăm lo bố mẹ chồng như sinh thời anh Chung vẫn làm”, chị Luyến xúc động. Thấy mẹ nghẹn giọng, cậu con trai 5 tuổi ngây thơ đưa tay che miệng mẹ. “Trải qua hành trình gian khó, đến lúc gia đình bắt đầu hưởng trái ngọt thì anh lại qua đời”, chị nấc nghẹn.

640-top-100-3477-1592204973.png

Gia đình anh Lê Văn Chung cùng đoàn FPT. Ảnh: Hà Trần.

Tuy là con trai nhưng Chung luôn sống rất tình cảm và quan tâm đến mọi người trong gia đình. Bởi thế, sự ra đi của anh khiến bố mẹ và người thân thêm xót xa. “Mất mát lớn lao của gia đình không có gì bù đắp được. Dù quá đau xót nhưng tôi luôn rất tự hào về con”, bác Nga rưng rưng nhìn lên bàn thờ và di ảnh con, bên cạnh là phần quà của Tập đoàn FPT tôn vinh cá nhân xuất sắc Top 100. “Mong con được an nghỉ dù mọi thứ trở nên heo hắt, buồn tẻ”.

Tri ân những cống hiến của anh Lê Văn Chung cho FPT, GĐ Nhân sự Chu Quang Huy trải lòng, tập đoàn luôn coi trọng yếu tố con người. Do vậy, FPT mong muốn được gửi trọn vẹn món quà, tình cảm đến gia đình Chung giống như những cá nhân xuất sắc khác. Hiện tại, FPT có quy mô hơn 36.000 người nhưng chỉ có 100 cá nhân xuất sắc trong năm 2019 được tập đoàn vinh danh. “Chung là một trong 100 nhân vật tiêu biểu này”, anh Huy bày tỏ và hy vọng những chia sẻ của FPT sẽ góp phần tiếp thêm sức mạnh cho gia đình sớm vượt qua nỗi đau, mất mát để ổn định cuộc sống.

Trước đó, ngày 23/1, TGĐ FPT Telecom Hoàng Việt Anh đã cùng các quản lý công ty, giám đốc vùng, CBNV chi nhánh Ninh Bình tới thăm hỏi, động viên và trao tặng món quà hơn 100 triệu đồng cho gia đình anh Lê Văn Chung. Đặc biệt, bé Lê Nguyễn Bảo An - 5 tuổi (con trai anh Chung) sẽ nhận được sự giúp đỡ từ CLB Trường tồn của FPT tới hết năm 18 tuổi. Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 vừa qua, đại diện CLB cũng đã đến trao quà cùng 3 triệu đồng tiền mặt cho bé Bảo An.

Ngày 30/5, Lễ tôn vinh Top 100 cá nhân xuất sắc năm 2019, Trạng nguyên, Top 13 Under 35 và Chim vàng đã diễn ra theo một phương thức đặc biệt: Truyền hình trực tuyến. Chương trình tôn vinh lần đầu tiên có nhiều người tham dự nhất không chỉ người FPT mà còn là người thân, gia đình của các cá nhân xuất sắc (CNXS).

Điểm nhấn của sự kiện là hành trình sứ giả của các Chủ tịch, TGĐ công ty thành viên, quản lý đơn vị tới tận nhà CNSX để giao lưu, trao quà.

Hà Trần

Ý kiến

()