Chúng ta

FPT Telecom sẵn sàng phương án ứng cứu hạ tầng trong mùa lũ

Thứ sáu, 15/7/2022 | 12:07 GMT+7

Sáng nay (15/7), FPT Telecom tiếp tục tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão tại TP Đà Nẵng với hơn 70 nhân sự đến từ các phòng ban chuyên trách cùng 12 chi nhánh thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Diễn tập phòng chống lụt bão được tổ chức với mục tiêu phát động tinh thần cảnh giác, chủ động của các đơn vị kỹ thuật chi nhánh trong công tác chuẩn bị, lập kế hoạch phòng, chống thiên tai và khôi phục nhanh hạ tầng, dịch vụ trong mùa mưa bão. Chương trình do Trung tâm Quản lý và Phát triển hạ tầng miền Nam (INF miền Nam) phối hợp cùng các đơn vị thực hiện.

Trình tự diễn tập sẽ được thực hiện với các công tác kích hoạt và vào vị trí tác chiến ngay khi nhận thông tin về cơn bão. Theo kế hoạch, lực lượng ứng cứu cơ động sẽ xử lí theo 4 chuyên đề: ứng cứu MPOP (đài trạm) mất điện và hư máy phát điện do ngập lụt; ứng cứu POP ngoài trời ngã gãy trụ điện; ứng cứu khôi phục cáp trục băng sông và ứng cứu khôi phục tín hiệu thuê bao.

dientap1-1199-1657860542.jpg

Từ phải sang: Tổng Chỉ huy chiến dịch Lê Trung (Giám đốc Ban Xây dựng và Phát triển Hạ tầng FPT Telecom kiêm Giám đốc INF miền Nam), Phó Giám đốc Trung tâm Lê Minh Hiếu, Trưởng phòng Kỹ thuật chi nhánh Đà Nẵng Châu Ngọc Vinh và anh Trần Nguyễn Hữu Thế - Trưởng phòng Kỹ thuật chi nhánh Huế.

Phó Tổng chỉ huy chiến dịch Lê Minh Hiếu cho biết: “Đặt giả thuyết mọi sự cố đều có thể xảy ra, BTC đã tăng cường 4 kịch bản mới so với những năm trước để giúp các đơn vị có thêm kinh nghiệm xử lý nhanh chóng”.

Để đảm bảo chương trình diễn tập đạt hiệu quả cao nhất, ngoài việc các đơn vị phải đảm bảo số lượng nhân sự tham gia đầy đủ và nghiêm túc, ngay từ đầu BTC và các nhóm phụ trách đã trao đổi, bàn bạc từng nội dung diễn tập, phân chia nhiệm vụ cho từng nhân sự tham gia. Đặc biệt là chi nhánh Đà Nẵng đã nhanh chóng phối hợp hỗ trợ các công tác diễn tập như hậu cần tại chỗ, vật tự, công cụ dụng cụ…để đảm bảo ứng cứu cho mọi tình huống.

dientap2-1966-1657860542.jpg

Anh Nguyễn Văn Mến (bên trái), cán bộ quản lý hạ tầng chi nhánh Đà Nẵng, tham gia diễn tập.

Trước đó, chương trình diễn tập cũng được tổ chức tại Sầm Sơn (Thanh Hoá). BTC cũng đã triển khai đào tạo về nội dung và kế hoạch hành động phòng chống thiên tai năm 2022 dành cho cấp quản lý, kỹ thuật viên, nhân sự quản lý các trạm truyền dẫn tuyến trục và các cá nhân/đơn vị liên quan.

FPT Telecom miền Trung - Tây Nguyên là khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai. Năm 2020, các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng… liên tiếp hứng chịu các cơn bão lớn, gây thiệt hại về hạ tầng. Với việc diễn tập trước thềm mùa bão, các chi nhánh sẽ chủ động phương án xử lí, có thêm kinh nghiệm và nhanh chóng khôi phục hạ tầng khi gặp sự cố. Trong chiều nay, chương trình sẽ tiếp tục với ứng cứu khôi phục cáp trục băng sông và ứng cứu khôi phục tín hiệu thuê bao.

Sơn Trà

Ý kiến

()