Chúng ta

FPT Telecom Sài Gòn duy trì chạy hằng tuần

Thứ ba, 20/10/2020 | 10:02 GMT+7

Sau dịch, CLB WolfRun tái khởi động hoạt động chạy mỗi sáng thứ Bảy. Chạy giúp các thành viên vừa nâng cao sức khỏe, tinh thần, vừa tăng cường chia sẻ giữa cả các cấp quản lý và nhân viên.

Câu lạc bộ WolfRun được thành lập năm 2016, từ ý tưởng của Giám đốc Vùng 5 FPT Telecom - anh Phạm Thanh Tuấn. Suốt 4 năm kể từ khi thành lập, CLB duy trì tập luyện vào mỗi sáng thứ Bảy hàng tuần. 

Đúng 5h45 thứ Bảy mỗi tuần, các thành viên sẽ tập trung tại một địa điểm để khởi động. Trong khoảng thời gian từ 6h-7h, các thành viên phải hoàn tất 7km chạy (trước đây là 5km) nếu không sẽ cần...đóng quỹ ăn sáng.

Không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe, những lần sinh hoạt cũng là cơ hội để cả cán bộ quản lý và nhân viên Vùng 5 (FPT Telecom Sài Gòn) trò chuyện, trao đổi những vấn đề trong cuộc sống, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, quản lý, tăng sự gắn kết.  

Anh Trần Quốc Hưng, Chủ tịch Wolfrun cho biết năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid, hoạt động của CLB phải gián đoạn một thời gian nhưng sau khi qua cao điểm dịch, WolfRun thành viên lại xách giày lên và chạy mỗi cuối tuần. Với lực lượng nòng cốt ban đầu là các cán bộ quản lý Vùng 5, hiện CLB cổ vũ, động viên và đã kết nạp thêm nhân viên gia nhập.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân - Ban Dự án FPT Telecom HCM đã tham gia hoạt động từ vài tháng trước khi dịch tái bùng phát. "Lúc đầu thì hơi làm biếng thể thao, nhưng được sự vận động từ anh Hưng và các anh Giám đốc Vùng 5, tôi quyết tâm tham gia thử. Ai ngờ vui quá, đi đông khá thú vị chứ không buồn và thiếu động lực như khi đi một mình".

Được sự động viên cổ vũ nhiệt tình của các anh em vào mỗi buổi, chị Vân còn nhận thấy "tập xong về nhà thấy người khỏe khoắn hẳn". Rồi cứ thế, nếu không bận gì là chị không bỏ buổi nào. Dù nhiều lúc bật dậy ra khỏi giường vào sáng sớm là "cả 1 vấn đề", nghĩ tới sức khỏe và sự cổ vũ từ các thành viên khác, chị lại có động lực xỏ giày lên đường.

"Lúc đầu tôi khá sợ mình chạy không được nhiều sẽ bị cách xa các anh chị khác. Nhưng không, mọi người luôn đi cùng nhau. Dù có chạy chậm cũng không sợ bơ vơ một mình. Vui lắm!". 

Cạnh đó, chị Vân còn cho biết vô cùng ngưỡng mộ các 'sếp' dù bận rộn vẫn tham gia đều đặn, xong lại tắm gội gần địa điểm chạy rồi đi học đủ thứ, cứ như vậy kiên trì mấy năm trời "đúng ngày đúng giờ không lệch tí nào, y như quân đội".

121234869-3233948970036276-491-8885-5978

Không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe, những lần sinh hoạt cũng là cơ hội để cả cán bộ quản lý và nhân viên Vùng 5 trò chuyện, trao đổi những vấn đề trong cuộc sống, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, quản lý, tăng sự gắn kết.  

Anh Đoàn Văn Tấn - chi nhánh SG08 - đánh giá hoạt động chạy của Vùng 5 rất hay và ý nghĩa, vừa duy trì sức khỏe cho cá nhân mình, vừa nâng cao tình thần đoàn kết đồng đội, tạo điều kiện cho anh em giao lưu học hỏi, và tinh thần sảng khoái sau mỗi tuần làm việc.

Tuy mới tham gia một tháng, anh Tân cho biết mỗi buổi là một trải nghiệm rất hay, ở đó anh có thể thấy tầm quan sát của mỗi người khác nhau. Có người thì có sức khỏe và sức bền rất tốt, có khả năng liên tục không nghỉ như anh Phạm Thanh Tuấn - Giám đốc Vùng; có người thì đi bộ vừa sức mình...

Tuy phần lớn thành viên là các 'sếp lớn' trong Vùng, anh Tân khẳng định mình cảm thấy rất thỏa mái và bình đẳng, không bị tâm lý e ngại khi gia nhập CLB. "Lúc ăn sáng có những buổi nói chuyện thú vị, mang lại rất nhiều tiếng cười cho mọi người".

121596815-936874026835888-4627-1847-4599

Tuy phần lớn thành viên nòng cốt từ ngày thành lập là các 'sếp lớn' trong Vùng, các thành viên còn lại cảm thấy thỏa mái và bình đẳng, không bị tâm lý e ngại khi gia nhập CLB.

Anh Nguyễn Hoài Nam - FPT Telecom Marketing HCM - cho biết tuy mới vào FPT, anh đã được rủ rê tham gia hoạt động chạy của nhà "Sói Vùng 5". Được chủ tịch CLB động viên "bên cạnh công việc, cần phải có hoạt động thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe hay các hoạt động khác để tăng tính gắn kết", anh Nam đã quyết định tham gia. 

"Sau buổi chạy còn có ăn sáng ngon lành nữa", anh Nam cười bổ sung. Tham gia đến 80% số buổi chạy, anh đánh giá cao tác động tích cực của hoạt động đến sức khỏe, tâm lý và sự gắn kết giữa các thành viên. 

Hiện CLB có 32 thành viên là các cán bộ quản lý và nhân viên Vùng 5. Đặc biệt, có một số thành viên tuy không còn ở Vùng 5 nhưng vẫn tham dự khi có cơ hội, như Giám đốc FPT Telecom Campuchia Đinh Quang Tuấn, cựu Phó Ban Chất lượng nhà Viễn thông.

Là một trong những đơn vị phát động trong phong trào chạy từ sớm tại FPT, WolfRun kỳ vọng Hiệp hội FPT Run mới thành lập sẽ tổ chức các chương trình chạy cho anh em có sân chơi bổ ích, gồm cả giải offline và online; huy động được sự  tham gia tích cực của các lãnh đạo như Vùng 5 FPT Telecom đã làm, từ đó tạo "viral" - độ lan tỏa mạnh mẽ, rộng rãi trong toàn tập đoàn.

Ngày 7/10, Hiệp hội Chạy FPT (FPT Run) cùng Ban Chấp hành lâm thời đã chính thức ra mắt người nhà F.

Tiền thân là CLB FPT Runner, FPT Run hoạt động dưới sự bảo trợ của Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT. Hiệp hội hướng đến mục tiêu đẩy mạnh phong trào rèn luyện sức khỏe thông qua chạy, đi bộ trong toàn FPT; tập hợp CBNV FPT có sở thích chạy, đi bộ trong toàn tập đoàn và xây dựng các hoạt động bài bản, tôn vinh khen thưởng những điển hình trong phong trào chạy, đi bộ. Hiện FPT Run có 1.600 hội viên. Hiệp hội Chạy FPT có nhóm trên Workplace tại link này và nhóm Facebook tại đây.

Hiệp hội ra đời thể hiện nỗ lực của Tập đoàn trong việc chăm lo đời sống tinh thần, thể chất cho CBNV. Các Hiệp hội sẽ nhận được sự ủng hộ cao nhất từ lãnh đạo Tập đoàn. Đây là nhiệm vụ của FPT khi lực lượng ngày một trẻ hóa và quy mô ngày một lớn mạnh.

>> Chạy nghìn cây số mùa dịch, runner FPT giảm 10kg

Hà An

Ảnh: NVCC

Ý kiến

()