Chúng ta

FPT Telecom Quảng Trị trao hàng trăm suất quà đến bà con vùng lũ

Thứ năm, 15/10/2020 | 17:38 GMT+7

150 suất quà được CBNV FPT Telecom Quảng Trị vượt lũ trao tận tay bà con những vùng ngập nặng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, sáng nay (15/10), 100 suất quà đầu tiên đã đến với bà con vùng lũ xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Số quà này là sự chung tay của CBNV chi nhánh, sự vận động, kêu gọi ủng hộ của anh Phan Phước Nhật (Trưởng phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT Telecom) cùng đồng nghiệp nhà Viễn thông, mạnh thường quân trên khắp cả nước. Anh Nhật đã đứng ra kêu gọi, phối hợp cùng chi nhánh trích nguồn quỹ 30 triệu đồng để mua: gạo, mì tôm, sữa, nước lọc, dầu ăn… đóng gói cẩn thận mang tặng bà con. 

Để đến được xã Hải Ba, CBNV chi nhánh đã vượt hàng chục km, liên hệ địa phương phối hợp, hỗ trợ di chuyển qua những đoạn ngập nặng. 100 suất quà là sự chia sẻ kịp thời, cần thiết trong thời điểm hiện nay. Xã Hải Ba nhiều ngày bị cô lập, nguồn lương thực, thực phẩm và nước sạch đang dần cạn kiệt. Ngoài ra, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nay thêm thiên tai, lũ lụt nên lâm cảnh “khó chồng thêm khó”. Nhận được những món quà từ đại diện nhà “Cáo” Quảng Trị, bà con nơi đây rất vui mừng, phấn khởi trước tình cảm của người FPT.

quangtri-8928-1602749668.jpg

100 suất quà được đại diện FPT Telecom Quảng Trị trao tận tay bà con xã Hải Ba, huyện Hải Lăng. Ảnh: ĐVCC.

Tham gia chuyến đi lần này, chị Nguyễn Thị Phương Thảo (nhân viên chi nhánh Quảng Trị) rất thương bà con miền Trung đang gặp khó khăn chồng chất. Nghĩ đến điều này, chị và các đồng nghiệp trong đoàn như quên hết mệt mỏi, mang tinh thần FPT Vì cộng đồng đến với bà con, mong san sẻ phần nào được những gánh nặng.

Trong chiều nay, đoàn sẽ tiếp tục trao tặng 50 suất quà đến người dân khu vực phường 4, TP Đông Hà - nơi cũng đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tình hình mưa lũ những ngày vừa qua.

qt2-3215-1602749668.jpg

Để đến được xã Hải Ba, cả đoàn đã vượt chặng đường hàng chục km. Ảnh: ĐVCC.

Để chung tay cùng miền Trung vượt lũ, FPT cũng vừa ủy thác cho Quỹ Hy vọng 500 triệu đồng để chia sẻ với đồng bào miền Trung. CBNV nhà F mong muốn chung tay có thể trực tiếp gửi đóng góp vào Quỹ.

Ban Điều hành FPT đã yêu cầu các lãnh đạo công ty thành viên tại địa phương chịu trách nhiệm tiến hành việc thăm hỏi, động viên kịp thời các CBNV của đơn vị mình; đề nghị Công đoàn CTTV tiếp tục khẩn trương tìm hiểu và lấy thông tin về các trường hợp cần hỗ trợ; đồng thời để các Ban Quản lý Quỹ CTTV chủ động lên phương án hỗ trợ; tùy diễn biến thực tế của tình hình bão lụt, có thể có các đợt kêu gọi cụ thể theo từng công ty/địa phương.

Nhà F sẽ tham gia các chương trình cứu trợ của Quỹ Hy vọng do FPT và VnExpress vận hành. Cụ thể, FPT ủy thác cho Quỹ 500 triệu đồng, trong đó 230 triệu từ Quỹ hỗ trợ thiên tai trong Quỹ Người FPT Vì cộng đồng chưa sử dụng hết trong năm 2019 và 270 triệu đồng từ ngân sách công ty. Song song đó, người nhà F sẽ đóng góp vào các hoạt động cứu trợ phù hợp do Quỹ Hy vọng tổ chức.

>>Nhà F triển khai hỗ trợ miền Trung bị thiên tai

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()