Chúng ta

Nhà F hỗ trợ miền Trung bị thiên tai

Thứ năm, 15/10/2020 | 14:44 GMT+7

FPT ủy thác cho Quỹ Hy vọng 500 triệu đồng để chia sẻ với đồng bào miền Trung. CBNV FPT mong muốn chung tay có thể trực tiếp gửi đóng góp vào Quỹ.

Lũ chồng lũ 10 ngày qua tại miền Trung, nhấn chìm nhiều khu vực đồng bằng trong biển nước, gây ra các vụ sạt lở đất chia cắt các khu vực ở miền núi. Dọc các tỉnh miền Trung, số người chết, mất tích và bị thương tăng lên mỗi ngày. Hàng trăm nghìn ngôi nhà bị cô lập. Hàng nghìn gia đình cạn dần thực phẩm và nước sạch, không có điện, thuốc men, bị đe dọa tính mạng. Các chiến sĩ, bác sĩ và người dân tham gia cứu trợ, chống thiên tai cũng phải chống chọi với thiên nhiên khắc nghiệt. Đợt mưa, lũ, ngập lụt được dự báo tiếp tục kéo dài.

Trước tình hình đó, Ban Điều hành FPT đã yêu cầu các lãnh đạo Công ty thành viên tại địa phương chịu trách nhiệm tiến hành việc thăm hỏi, động viên kịp thời các CBNV của đơn vị mình; đề nghị Công đoàn CTTV tiếp tục khẩn trương tìm hiểu và lấy thông tin về các trường hợp cần hỗ trợ; đồng thời để các Ban Quản lý Quỹ CTTV chủ động lên phương án hỗ trợ; tùy diễn biến thực tế của tình hình bão lụt, có thể có các đợt kêu gọi cụ thể theo từng công ty/địa phương.

quangtri-8928-1602749668-8723-1602832514

Đoàn cán bộ, nhân viên FPT Telecom Quảng Trị vừa trao tặng các nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn sau đợt mưa lũ. Ảnh tư liệu

Nhà F sẽ tham gia các chương trình cứu trợ của Quỹ Hy vọng do FPT và VnExpress vận hành. Cụ thể, FPT ủy thác cho Quỹ 500 triệu đồng, trong đó 230 triệu từ Quỹ hỗ trợ thiên tai trong Quỹ Người FPT Vì cộng đồng chưa sử dụng hết trong năm 2019 và 270 triệu từ ngân sách công ty. Song song đó, người nhà F sẽ đóng góp vào các hoạt động cứu trợ phù hợp do Quỹ Hy vọng tổ chức.

Theo Chủ tịch Công đoàn FPT, năm nay nhà F tập trung toàn bộ nguồn lực cứu trợ cho phòng chống Covid và đã tổ chức một đợt kêu gọi trong toàn tập đoàn với mức độ tham gia quyên góp lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây nên FPT không tổ chức quyên góp ủng hộ người dân ảnh hưởng bởi bão lụt cấp tập đoàn. Tùy diễn biến thực tế của tình hình bão lụt, các đơn vị có thể có các đợt kêu gọi cụ thể theo từng công ty/địa phương.  

Chia sẻ với những mất mát, thiệt hại mà người dân tại các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu từ đợt bão/lũ vừa qua, chị Trương Thanh Thanh, Giám đốc Trách nhiệm xã hội Tập đoàn FPT, cho biết, để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn sau mưa lũ, FPT sẽ uỷ thác cho Quỹ Hy vọng phối hợp với cơ quan chức năng các tỉnh miền Trung chịu nhiều thiệt hại để xác định các hoạt động hỗ trợ tái thiết sau lũ, đặc biệt là đối với các khu vực trường học để hỗ trợ các em học sinh nhanh chóng quay trở lại trường.

“Hơn lúc nào hết, với tấm lòng và sự chung tay góp sức, tôi mong mỗi người FPT cùng chia sẻ để góp phần xoa dịu đi bớt những khó khăn, nhọc nhằn cho đồng bào vùng lũ, tạo ra một hình ảnh cao đẹp tương thân tương ái”, chị Thanh bày tỏ.

Chủ động nắm bắt thông tin, tuần qua các đơn vị nhà F đã rà soát, ghi nhận tình hình CBNV sinh sống tại miền Trung để có phương án hỗ trợ, chung tay kịp thời. Hiện danh sách có 30 người là những gia đình bị ảnh hưởng nặng bởi đợt bão/lũ vừa qua. Các trường hợp còn lại sẽ tiếp tục cập nhật.

Tại nhà Phần mềm, từ ngày 14-26/10, Công đoàn FPT Software phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung, nhằm sẻ chia những mất mát của người dân do ảnh hưởng bởi bão lũ trong thời gian qua. “Với tinh thần tương thân tương ái, Công đoàn FPT Software kêu gọi CBNV nhà Phần mềm chung tay hành động, chia sẽ những khó khăn với đồng bào các vùng bị thiên tai”, thư vận động có đoạn.

Cùng thời điểm, sáng ngày 15/10, 100 suất quà đầu tiên đã đến với bà con vùng lũ xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Số quà này là sự chung tay của CBNV chi nhánh, sự vận động, kêu gọi ủng hộ của anh Phan Phước Nhật (Trưởng phòng Văn hoá - Đoàn thể FPT Telecom) cùng đồng nghiệp nhà Viễn thông, mạnh thường quân trên khắp cả nước. Anh Nhật đã đứng ra kêu gọi, phối hợp cùng chi nhánh trích nguồn quỹ 30 triệu đồng để mua: gạo, mì tôm, sữa, nước lọc, dầu ăn… đóng gói cẩn thận mang tặng bà con. 

Trước đó (ngày 14/10), Quỹ Hy vọng đã chính thức kêu gọi sự chung tay hỗ trợ khẩn cấp cho hàng triệu đồng bào trong vùng bão lũ từ các cá nhân, tập thể trong toàn xã hội. Xuồng cứu trợ, thuyền chuyên dụng, thực phẩm, quần áo, vật dụng thiết yếu, thuốc men, các loại thuốc, hóa chất khử trùng và trang thiết bị tìm kiếm cứu nạn... là những thứ mà đồng bào miền Trung cũng như lực lượng cứu nạn cần nhất lúc này. CBNV nhà F có thể gửi một phần tấm lòng hướng về bà con miền Trung qua Quỹ Hy vọng. Quỹ cam kết trực tiếp điều phối, minh bạch mọi thông tin đóng góp.

Người FPT tham khảo thông tin về việc tiếp nhận ủng hộ qua Quỹ Hy vọng tại đây.

CBNV ủng hộ miền Trung bằng cách chuyển khoản tới Ngân hàng TPBank:

STK: 73007300602

Chi nhánh Hoàn Kiếm

Chủ tài khoản: Quỹ Hy vọng

Nội dung: (Chuyển khoản theo cú pháp, viết không dấu):

FPT-Email- ung ho mien Trung

(Ví dụ: FPT-MinhNT12 - ung ho mien trung)

Hoa H

Ý kiến

()