Chúng ta

FPT Telecom cung cấp dung lượng gấp 10 lần cho Chung kết Cuộc đua số

Thứ năm, 17/12/2020 | 17:29 GMT+7

Sau 1 ngày làm việc, Trung tâm Quản lý đối tác TIN (thuộc FPT Telecom) đã hoàn thành việc cung cấp hạ tầng, kỹ thuật cho sự kiện Chung kết Cuộc đua số, diễn ra 19h30 tối 19/12.

Sáng 16/12, nhóm của anh Tô Minh Tuấn - Bộ phận Hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp TIN (thuộc FPT Telecom) nhận thông tin hỗ trợ kỹ thuật gấp cho đêm Chung kết Cuộc đua số do FPT tổ chức. Công việc gấp gáp, cần có sự ưu tiên, anh Tuấn cùng 5 thành viên trong đội nhanh chóng lên kế hoạch và thực hiện triển khai.

Khác với các sự kiện offline, Chung kết cuộc đua số sẽ livestream trên fanpage VTV2 nên cần dung lượng lớn lên đến 10GB - gấp 10 lần bình thường. Theo anh Tuấn, với địa hình khó khăn, có mật độ giao thông dày nên việc kéo cáp khá vất vả. Để đảm bảo tín hiệu tốt, ổn định, TIN cần kéo 3 đường dẫn riêng biệt, phục vụ: sinh viên chạy thử máy; PayTV; Đài truyền hình.

640-o-ng-ca-m-ma-y-la-ngu-o-i-9226-1637-

Anh Tô Minh Tuấn (người cầm máy) cùng đồng đội chuẩn bị hạ tầng cho Chung kết Cuộc đua số. Ảnh: Trần Huấn.

Việc liên kết các đơn vị trong tập đoàn như lần này không phải lần đầu nên công việc diễn ra suôn sẻ, mặc dù thời gian gấp gáp. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực và kinh nghiệm làm việc, nhóm anh Tuấn đã hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, nhóm luôn duy trì 2 nhân sự có mặt 24/24 để đảm bảo đường truyền và an toàn thiết bị.

Trước đó, TIN đã kết hợp tập đoàn triển khai hạ tầng cho Đại hội cổ đông trực tuyến, phục vụ kỹ thuật cho Khu cách ly Covid tại ĐH FPT (Hoà Lạc)… Gần đây nhất là giải chạy đêm VnExpress Marathon Hà Nội lắp đặt thiết bị tại 12 điểm camera trên toàn hành trình của VĐV.

Theo đó, sau khi tranh tài tại vòng bảng, 13 đội xuất sắc nhất đã lộ diện và sẵn sàng tranh tài đến đích. Đêm Chung kết trao giải diễn ra vào 19h30 ngày 19/12, phát sóng trực tuyến trên các kênh: fanpage VTV2 Chất lượng cuộc sống, fanpage Cuộc đua số, Truyền hình FPT và Ứng dụng FPT Play.

Sự hấp dẫn của đêm chung kết Cuộc đua số 2020 chính là tính cạnh tranh, gay cấn của hình thức thi đấu. Các đội thi sẽ xây dựng hệ thống tự hành của mình dựa trên phần cứng có sẵn của Ban tổ chức. Năm nay, xe được dùng là xe mô hình tỷ lệ 1/7 so với xe thật, với tốc độ tối đa có thể đạt 50 km/giờ. Trên xe sẽ được trang bị hàng loạt cảm biến tiên tiến, gồm camera chiều sâu cho phép thu thập hình ảnh để phân loại và nhận dạng các vật thể, đường.

Đây là cuộc thi công nghệ được FPT tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2016 - 2017 với mong muốn các bạn trẻ Việt Nam xây dựng một nền tảng vững chắc để đón nhận cơ hội và thành công trong cuộc cách mạng số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới. FPT cũng kỳ vọng cuộc thi sẽ giúp phát hiện những sinh viên tiềm năng cùng FPT tiên phong trong cuộc cách mạng số.

Sau ba mùa tổ chức, Cuộc đua số đã thu hút hàng nghìn thí sinh đến từ các trường đại học hàng đầu trong và ngoài nước. Học viện Kỹ thuật Quân sự là trường đang giữ ngôi vô địch hai mùa (mùa đầu tiên năm 2016 - 2017 và mùa thứ ba 2018 - 2019), Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội vô địch mùa thứ hai năm 2017 - 2018.

Hà Trần

Ý kiến

()