Chúng ta

FPT Techday 2023 quy tụ loạt diễn giả hàng đầu thế giới

Thứ tư, 4/10/2023 | 17:04 GMT+7

Đúng với tầm vóc của một sự kiện công nghệ tầm cỡ quốc tế, Diễn đàn Công nghệ FPT (FPT Techday 2023) sẽ mang đến cơ hội hiếm có để cộng đồng kinh doanh - công nghệ Việt Nam được lắng nghe những chia sẻ và đối thoại trực tiếp với diễn giả - những lãnh đạo đứng đầu các doanh nghiệp tỷ đô, lãnh đạo cấp cao tại FPT và các chuyên gia đầu ngành đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tại 4 phiên hội thảo của FPT Techday 2023, đội ngũ lãnh đạo và các chuyên gia công nghệ tầm cỡ, dày dặn kinh nghiệm sẽ vén màn bức tranh toàn cảnh về xu hướng công nghệ mới nhất như: AI, Cloud, Vision Pro, Smart Living… cùng chiến lược khai thác sức mạnh tối đa của chúng trong hoạt động kinh doanh.

Ngay tại phiên Townhall 1 - Toàn cảnh tương lai, diễn giả Andrew Ng - Top 100 người ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực AI - sẽ mở ra cánh cửa Trí tuệ nhân tạo bằng câu chuyện “Những cơ hội mới cho AI - 2023”.

Ông Andrew Ng là trưởng nhóm sáng lập Google Brain và giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Stanford. Sau khi đặt nền móng cho sự bùng nổ AI, ông dành thời gian phát triển các khóa học trực tuyến, giúp hàng triệu người trên toàn thế giới học tập về lĩnh vực này. Hiện tại ông là nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Landing AI - công ty tiên phong trong lĩnh vực Data-Centric AI (AI lấy dữ liệu làm trung tâm) tại Silicon Valley, Mỹ. Năm 2023, ông có tên trong danh sách Time 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong lĩnh vực AI.

-3442-1696410138.png

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú và ông Andrew Ng sẽ là những diễn giả tại FPT Techday cùng các lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu trên khắp thế giới.

Xoay quanh chủ đề về Trí tuệ nhân tạo còn có sự tham dự của diễn giả Christopher Cuong T. Nguyen - Nhà sáng lập và Chủ tịch Aitomatic, inc - ông sẽ góp mặt trong phiên thảo luận “Công nghệ AI ứng dụng”.

Ông Christopher Cuong T. Nguyen là một kỹ sư tận tâm với sứ mệnh tiên phong trong việc phát triển khái niệm “Bộ não công nghiệp”. Trước khi trở thành giáo sư, ông là một hacker và có nhiều thành công trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ông đã đảm nhận các vị trí lãnh đạo chiến lược tại các công ty lớn như Google, Panasonic.

Xuyên suốt sự kiện, FPT Techday năm nay còn có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh - công nghệ, như ông Alexander Ziehe, Giám đốc quản lý khu vực châu Á - Thái Bình Dương Viessman. Ông là một chuyên gia phát triển kinh doanh của Viessman tại Trung Quốc và các thị trường châu Á. Ông theo đuổi sáng kiến Vành đai và con đường, số hoá các chiến lược toàn cầu. Cùng tham gia phiên thảo luận “Công nghệ mới phá vỡ khuôn mẫu truyền thống” còn có ông Klaus Mueller, Giám đốc vận hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Schaeffler Group.

-1654-1696410138.png

Loạt lãnh đạo doanh nghiệp tỷ đô, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sẽ là diễn giả tại FPT Techday 2023.

Trong phiên hội thảo Townhall 3 - Chiến lược bứt phá, ông Alex Clemente, Giám đốc điều hành HBR Analytics Services, sẽ chia sẻ câu chuyện Tối ưu chuyển đổi số trong bối cảnh biến động thị trường. Với chuyên môn sâu rộng trong ngành xuất bản, ông Alex Clemente hiện là Giám đốc điều hành HBR Analytics Services, nơi ông đã làm việc gần 20 năm. Thế mạnh của ông trải dài từ lãnh đạo tư tưởng, phát triển nội dung, phương pháp nghiên cứu, phân tích, chiến lược kỹ thuật số, tiếp thị tích hợp, quản lý quan hệ khách hàng cho tới việc quảng cáo…

Ngoài sự góp mặt của các “tinh hoa” công nghệ hàng đầu thế giới, FPT Techday 2023 còn có sự góp mặt của dàn diễn giả “made by FPT”. Đó là anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, người sẽ cùng các chuyên gia quốc tế dẫn dắt câu chuyện về toàn cảnh tương lai, chiến lược bứt phá… xuyên suốt sự kiện. Anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT sẽ đưa công nghệ kiến tạo hạnh phúc mở màn Townhall 1 - Toàn cảnh tương lai, đồng thời vén bức màn bí mật về hệ sinh thái AI thế hệ mới của FPT.

-2847-1696410138.jpg

13 lãnh đạo cấp cao Tập đoàn cũng sẽ tham dự với vai trò là diễn giả tại FPT Techday 2023.

Bên cạnh đó, sự kiện công nghệ lớn nhất năm do FPT tổ chức còn có sự góp mặt của dàn lãnh đạo cấp cao đến từ các CTTV thuộc Tập đoàn, như: CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn; CEO FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt; CEO FPT IS Nguyễn Hoàng Minh; Giám đốc Chuyển đổi số toàn cầu FPT Frank Bignone; PGĐ Công nghệ Cloud (FPT Smart Cloud) Lê Thanh Hải; Giám đốc Chuyển đổi số FPT Digital Lê Hùng Cường; anh Vũ Duy Thành - Nhà sáng lập và CEO akaVerse (FPT IS); anh Bùi Đình Giáp - Giám đốc điều hành akaBot (FPT IS); anh Lê Trọng Đức - Giám đốc Sản phẩm FPT Telecom; anh Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software và anh Trần Đức Trí Quang - Giám đốc dữ liệu FPT IS.

Trong 35 năm qua, FPT luôn tận lực nghiên cứu, phát triển các nền tảng, sản phẩm, giải pháp công nghệ phụng sự cuộc sống của con người, vì sự phát triển của quốc gia, doanh nghiệp, cộng đồng. Sự kiện FPT Techday 2023 là cách FPT khẳng định cam kết của mình trong việc đóng góp, kiến tạo tương lai mà ở đó công nghệ mang tới hạnh phúc cho con người. Đồng thời, sự kiện cũng thể hiện sự tự hào và tầm nhìn của FPT trong việc xây dựng một cộng đồng công nghệ toàn cầu cho các doanh nghiệp và chuyên gia trí tuệ nhân tạo trao đổi kiến thức, tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy đổi mới.

FPT Techday 2023 tổ chức vào hai ngày (24-25/10) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc” hứa hẹn sẽ mang đến bữa đại tiệc công nghệ chiêu đãi đa giác quan. Sự kiện thu hút không chỉ cộng đồng công nghệ, cộng đồng kinh doanh, mà cả những bạn trẻ đến để cảm nhận vẻ đẹp của công nghệ, cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất hiện nay...

ĐĂNG KÝ THAM DỰ SỰ KIỆN TẠI ĐÂY

Hàn Giang

Ý kiến

()