Chúng ta

akaVerse và Honda bắt tay hợp tác cùng kiến tạo tương lai giải trí trên xe

Thứ tư, 4/10/2023 | 13:41 GMT+7

akaVerse (thuộc FPT IS) chính thức cùng Honda bắt tay triển khai liên tiếp hai dự án đột phá, kiến tạo tương lai giải trí trên xe, sau sự kiện hợp tác giới thiệu sản phẩm và bán chéo cùng với ST2 (FPT Japan).

Cuối tháng 9, akaVerse triển khai hợp tác giới thiệu sản phẩm và bán chéo với ST2 (đơn vị thuộc FPT Japan). Cũng trong chương trình, akaVerse bắt tay cùng Honda triển khai 2 dự án đặc biệt, kiến tạo tương lai giải trí trên xe.

Ở dự án 1, akaVerse sẽ nghiên cứu và đánh giá khả năng triển khai công nghệ VR (Virtual Reality - thực tế ảo) cho Honda trên xe tự hành. Theo đó, khi khách hàng ngồi trên ô tô và đeo kính thực tế ảo, khung cảnh bên ngoài xe sẽ được công nghệ trí tuệ nhân tạo biến thành những khung cảnh mới mẻ, độc đáo, tạo cảm giác như đang ngồi trên thuyền, giữa dòng sông hoặc trên xe ngựa ngắm khung cảnh thành phố ở thời kỳ phục hưng.

Đối với dự án thứ 2, akaVerse sẽ đồng hành Honda trong quá trình hình thành và phát triển các ý tưởng game giải trí trên xe, hiện thực hoá tầm nhìn của Honda về một trải nghiệm ô tô không người lái, toàn bộ khách hàng có thể thư giãn, giải trí và chơi game khi ngồi trên xe.

-1581-1696389949.jpg

Cú bắt tay giữa akaVerse và Honda hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đột phá cho phương tiện không người lái trong tương lai.

Dự án này sẽ được dẫn dắt bởi những thành viên xuất sắc từ akaVerse, trong đó có thể kể đến anh Nguyễn Vinh Lê với 14 năm kinh nghiệm trong ngành quản lý các dự án game và trải nghiệm khách hàng, anh Tristan Huỳnh - nhà phát triển game người Pháp và anh Hoàng Anh Quốc - họa sĩ concept tài năng với 10 năm kinh nghiệm tham gia các dự án game AAA.

Hai dự án hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đột phá cho phương tiện không người lái trong tương lai. Không cần phải tập trung lái xe, khách hàng của Honda hoàn toàn có thể dành thời gian để thư giãn, giải trí với các trò chơi và ứng dụng vô cùng hấp dẫn. Dự án kỳ vọng sẽ góp phần mang lại doanh thu đột phá cho Honda khi ra mắt, dự kiến vào năm 2026.

Honda là một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô và nhà sản xuất động cơ đốt trong. Honda giữ vị thế đứng đầu vì không ngừng cải tiến công nghệ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Doanh thu của Honda đạt gần 130 tỷ USD vào năm 2022 với hơn 4 triệu xe ô tô được bán ra.

akaVerse là giải pháp toàn diện về thực tế ảo (Virtual Reality - VR), thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) và thực tế hỗn hợp (Mix Reality - MR), được phát triển bởi FPT Software và hiện chuyển về FPT IS. Với việc tăng cường trải nghiệm xem sản phẩm của khách hàng, cũng như tương tác trên đa nền tảng sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm độc đáo và sáng tạo hơn. Từ đó, giải pháp của akaVerse sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tỉ lệ mua hàng.

T.D

Ý kiến

()