Chúng ta

Nhà FPT tham gia gắn kết tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản bằng âm nhạc

Thứ tư, 4/10/2023 | 13:59 GMT+7

Rất nhiều lãnh đạo và CBNV FPT Japan đã tham gia buổi hòa nhạc đặc biệt của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam. Sự kiện diễn ra vào tối 3/10 tại Nhà hát Suntory, Tokyo, Nhật Bản được xem là "sợi dây kết nối" tình hữu nghị giữa nhân dân 2 nước.

-5835-1696402693.jpg

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa, TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn và PTGĐ FPT Japan Nguyễn Việt Vương cùng lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại buổi hòa nhạc đặc biệt của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Chương trình hòa nhạc lần này nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Theo đó, người FPT cùng gần 2.800 khách mời đã được thưởng thức các tác phẩm nổi tiếng thế giới và Việt Nam qua dàn giao hưởng Lễ hội Nhật - Việt - Dream Orchestra. Tổng đạo diễn chương trình là anh Nguyễn Việt Vương, PTGĐ FPT Japan.

Âm nhạc Việt Nam lại một lần nữa được công chúng Nhật Bản đón nhận, đặc biệt dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng nổi tiếng Đồng Quang Vinh, Pianist Nguyễn Việt Trung.

-3285-1696402693.jpg

Chủ tịch Chu Thanh Hà, anh Trịnh Văn Thảo (Giám đốc Nhân sự FPT Japan) và vợ chồng cụ Ogawa Takeo trước giờ khai diễn.

Các tác phẩm giao hưởng hữu xuân "Mùa hái quả", Cát Vận - Bịch Vượng "Cảm xúc Tây Nguyên", Mozart "Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ", Beethoven "Giao hưởng số 5 Định mệnh" hay hoà tấu "Hello Việt Nam - Bèo dạt mây trôi" được vang lên giữa thủ đô Tokyo. Với giai điệu quen thuộc dễ nghe, các tác phẩm được đông đảo người dân thủ đô Tokyo tán thưởng với những tràng vỗ tay không ngớt.

Trong vai trò là nhà tài trợ bạch kim cho sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết: "Các giai điệu do nghệ sĩ hai nước hoà tấu, tất cả đã nói lên quan hệ Đồng Minh Tự Nhiên giữa hai nước Nhật - Việt. Tôi hy vọng, tiếng nhạc sẽ còn đọng mãi trong lòng quý khách, cùng lời chúc cho mối quan hệ Nhật - Việt luôn bền chặt".

-8070-1696403131.jpg

CBNV FPT Japan hào hức tham gia buổi hòa nhạc đặc biệt của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tại Tokyo.

Phát biểu trước giờ công diễn, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà chia sẻ: "Chúng ta đã được chứng kiến các nghệ sĩ tài hoa của hai nước cùng biểu diễn các tác phẩm nổi tiếng. Sự kiện này được chung tay vun đắp bởi chúng phủ hai nước, các doanh nghiệp. Tôi rất hạnh phúc khi tham gia buổi hòa nhạc cùng các doanh nghiệp, khách hàng và đối tác, nó là minh chứng cho sự hợp tác, cũng như hoà hợp sâu sắc giữa hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản".

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã cùng chung tay để làm nên chuỗi sự kiện đặc biệt và quan trọng nhất về văn hoá để kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị Việt - Nhật. Chương trình là minh chứng cho thấy mối quan hệ gắn bó, bền chặt, luôn luôn phát triển của hai nước.

-1623-1696402693.jpg
 

Năm 1973, Việt Nam và Nhật Bản đã thiết lập quan hệ ngoại giao. Kể từ đó, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao, từ cấp lãnh đạo quốc gia tới cấp cơ sở. Hiện nay, Nhật Bản là nước cung cấp viện trợ phát triển chính thức ODA lớn nhất, là nhà đầu tư thứ 2, đối tác đô thị thứ 3 và đối tác thương mại song phương thứ 4 của Việt Nam.

Tại Nhật Bản, FPT Japan được biết đến là công ty công nghệ nước ngoài có quy mô nhân lực lớn nhất với hơn 2.700 CBNV. Trong 18 năm qua, FPT Japan không ngừng tăng trưởng thị phần công nghệ và dịch vụ CNTT tại Nhật, triển khai các dự án chuyển đổi số quan trọng cho các doanh nghiệp hàng đầu của Nhật. Công ty đặt mục tiêu lọt top 20 công ty IT Service lớn nhất Nhật Bản vào năm 2025 và có doanh số 1 tỷ USD vào năm 2027.

Thanh Tùng

Ý kiến

()