Chúng ta

FPT Tân Thuận siết chặt nội quy ra vào

Thứ năm, 2/7/2020 | 13:45 GMT+7

Cùng với việc đeo thẻ, CBNV sẽ phải rời công ty trước 20h hàng ngày. Các bộ phận có nhân viên trực phải gửi danh sách đăng ký trước 18h thứ Sáu hàng tuần. 

Để đảm bảo an ninh trật tự tại tòa nhà, Ban quản lý tòa nhà FPT Tân Thuận (quận 7, TP HCM) vừa ra thông báo về quy định mới áp dụng từ ngày 1/7.

Theo đó, toàn thể CBCNV làm việc tại tòa nhà bắt buộc phải đeo thẻ nhân viên khi ra/vào đã được cập nhật tại các đơn vị trực thuộc. Đây là thẻ từ dùng để gửi xe máy và nhận diện là nhân viên đang làm việc tại tòa nhà. 

Đối với nhân viên thử việc, cộng tác viên ra vào tòa nhà chưa được cấp thẻ nhân viên phải liên hệ chốt bảo vệ để xuất trình giấy tờ tùy thân, đăng ký thông tin và nhận thẻ từ ra vào tòa nhà. Nhân viên khi rời tòa nhà có trách nhiệm trả thẻ và nhận lại giấy tờ tùy thân tại chốt bảo vệ. Đối với khách đi theo đoàn, nhóm phải gửi danh sách nhân sự trong đoàn/nhóm ra vào tòa nhà cho Ban Quản lý tòa nhà trước khi khách tới. 

Toàn bộ nhân viên làm việc tại tòa nhà sẽ phải rời khỏi công ty trước 20h hàng ngày (từ thứ Hai đến thứ Sáu). Nhân viên có nhu cầu làm việc sau giờ này phải đăng ký danh sách với Ban quản lý. Sau 20h hàng ngày, nhân viên không có trong danh sách đăng ký trực sẽ được bảo vệ mời ra khỏi tòa nhà. Tất cả nhân viên rời khỏi công ty sau 20h, báo vệ được quyền kiểm tra đồ đạc của nhân viên trong balo/ túi xách/cốp xe... khi có nghi vấn.

Tan-Thuan-2-6834-1593664814.jpg

Nhân viên vào tòa nhà FPT Tân Thuận (quận 7, TP HCM) đợt dịch.

Ngày cuối tuần và các ngày nghỉ lễ/tết, bộ phận có nhân viên trực phải gửi danh sách đăng ký đầy đủ Ban quản lý trước 18h thứ Sáu hàng tuần. Đối với những dịp nghỉ lẻ, Ban Quản lý sẽ gửi thông báo để đăng ký danh sách trực và thời gian cụ thể. 

Sau 20h hàng ngày, nhân viên chỉ ra vào bằng một cửa phụ gần khu vực nhà xe. Các cửa còn lại của tòa nhà sẽ được khóa để tăng cường an ninh. Trường hợp CBNV gửi xe lại tòa nhà sau giờ làm việc thì cần đăng ký danh sách theo quy định đã được phổ biến bằng văn bản trước đây.

Ngoài ra, quy định mới cũng lưu ý nhân viên ra vào tòa nhà phải mặc trang phục lịch sự, phù hợp đúng nội quy của tòa nhà. Tất cả những trường hợp mặc đồ không đúng với nơi công sở sẽ được bảo vệ từ chối cho vào (không mặc quần đùi, mang dép lê).

Quy định mới nêu rõ các đơn vị thành viên làm việc trong tòa nhà cần gửi thông báo bằng văn bản thông tin nhân sự nghỉ việc của đơn vị đến Ban quản lý và thu hồi, vô hiệu hóa toàn bộ thẻ nhân viên đã nghỉ. Trường hợp nhân viên đã có hành vi trộm cắp tại đơn vị cần gửi hình ảnh nhận dạng để bảo vệ tiện theo dõi. Các công ty sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm khi nhân sự thôi việc thuộc công ty mình gây ra các sự việc đáng tiếc nếu không thực hiện quy định này. 

Song song việc ban hành quy định mới, Ban quản lý FPT Tân Thuận cũng tiến hành lắp đặt thêm máy quẹt thẻ tại cổng ra vào để tăng cường an ninh.

Tòa nhà FPT Tân Thuận hiện là nơi làm việc của FPT HCM, FPT Telecom, Synnex FPT và Sen Đỏ, với khoảng 2.000 nhân sự. Anh Vũ Tống Minh (ISC, FPT Telecom HCM) cho biết đơn vị anh thường có nhân sự làm cuối tuần hoặc đêm. Nếu đơn vị có kế hoạch trước thì việc có danh sách trình Ban quản lý tòa nhà trước không có vấn đề gì. Nhưng đôi lúc có sự cố bất ngờ về hệ thống, sẽ khó khăn một chút với anh em khi cần vào công ty để xử lý gấp. Tuy nhiên theo anh, quy định mới để phòng ngừa mất trộm là tốt và mọi người cần phải tuân theo.

Quy định này được đưa ra trong bối cảnh tòa nhà vừa xảy ra vụ trộm bởi "người cũ". Anh này tuy đã nghỉ việc nhưng vẫn ngang nhiên đi vào tòa nhà bằng thẻ cũ, trộm 3 laptop của Trung tâm Đào tạo (FTC) và 2 laptop của văn phòng Synnex FPT. Tổng tài sản ước tính hơn 100 triệu đồng. Thông qua hình ảnh camera nhận dạng biển số xe máy ra vào, đối tượng tình nghi được xác định. Công an phường Tân Thuận Đông đã bắt giữ đối tượng, tịch thu tang vật để tiến hành điều tra. 

Thẻ từ của nhân viên ngoài để nhận dạng có 2 chức năng chính là đăng ký xe để gửi tại bãi đỗ xe, và ra vào cửa từng đơn vị. Trong khi thông tin xe đăng ký do bảo vệ tòa nhà quản lý, thông tin để quét cửa ra vào do đơn vị IT của từng đơn vị quản lý.

Sự việc trên đã cho thấy kẽ hở hành chính không chỉ tại tòa nhà FPT Tân Thuận 2 mà còn ở nhiều tòa nhà FPT khác, có khả năng bị kẻ gian lợi dụng. Tại campus F-Town (FPT Software HCM), người ra vào cuối tuần chỉ cần tới cổng ghi họ tên - bảo vệ không kiểm tra lại thông tin này và thẻ. Tại tòa nhà FPT Duy Tân (Hà Nội), việc kiểm soát ra vào cũng khá lỏng lẻo, bảo vệ không kiểm tra thẻ và không có danh sách làm việc ngoài giờ. 

Tòa nhà FPT IS Tân Thuận lại có quy định khá chặt chẽ, nhân viên cần tạo phiếu đăng ký làm việc ngoài giờ trên hệ thống. Danh sách tổng hợp được gửi cho bảo vệ cổng ra vào, từ đó nhân viên ra vào tòa nhà cuối tuần hay buổi tối sẽ được bảo vệ kiểm tra thẻ và đối chiếu với danh sách đăng ký. 

>> Về nhà mới, nhân viên FPT IS phía Nam có ngay thẻ từ gửi xe

Thủy Minh

Ý kiến

()