Chúng ta

Về nhà mới, nhân viên FPT IS phía Nam có ngay thẻ từ gửi xe

Thứ sáu, 16/11/2018 | 17:18 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay (thứ Sáu, ngày 16/11), bãi giữ xe của tòa nhà FPT IS Tân Thuận sẽ chính thức vận hành bằng thẻ từ thông minh thay cho thẻ giấy.

Theo đó, thẻ từ do bộ phận CNTT đơn vị cài đặt, vừa là thẻ gửi xe, vừa dùng để mở hệ thống cửa từ ở các tầng tại tòa nhà Tân Thuận 3 - bản doanh mới nhà FPT IS HCM. “Thẻ từ nhanh hơn, tiện hơn. Trước đó xài thẻ giấy mất thời gian và cảm giác không chuyên nghiệp bằng”, chị Nguyễn Hoàng Dung, FPT IS GMC, chia sẻ.

The-xe-FIS-Tan-Thuan-1-JPG-3307-15423633

Nhân viên FPT IS quẹt thẻ trước khi ra khỏi tầng hầm để xe. Ảnh: Thanh Trang.

Thẻ từ chỉ cấp một lần duy nhất. Trong trường hợp mất hay hỏng thẻ, CBNV phải đóng phí làm lại thẻ là 100.000 đồng tại phòng kế toán, sau đó đem phiếu thu đến phòng IT để được cấp lại thẻ mới.

FPT IS cũng quy định, CBNV quên thẻ từ phải làm thủ tục tại quầy bảo vệ trước tòa nhà để được cấp thẻ tạm, và sẽ được thu lại vào cuối ngày. Đơn vị cũng cảnh báo, thẻ từ có chức năng nhận diện nên nhân viên được yêu cầu không cho mượn thẻ.

DSC08807-6340-1542355869-1979-1542364345

Bản doanh mới nhà FPT IS HCM. Bãi giữ xe máy nằm dưới tầng hầm tòa nhà. Ảnh: Hà An.

Từ ngày 15/10 đến nay, phần lớn các đơn vị thành viên của FPT IS HCM đã chuyển về đây. Đến tháng 12, dự kiến việc chuyển nhà sẽ hoàn tất. Khoảng 700 cán bộ nhân viên FPT IS HCM sẽ tập trung làm việc tại tòa nhà FPT Tân Thuận 3.Nhà mới của FPT IS HCM tọa lạc tại lô B3, đường Sáng Tạo, khu E-office, KCX Tân Thuận (phường Tân Thuận Đông, quận 7), có diện tích xây dựng 1.634 m2 với tổng diện tích sàn là 13.072 m2.

Khi mới chuyển về, FPT IS dùng tạm thẻ giấy trước khi đầu tư hệ thống thẻ hiện đại. 

Trước đó, công nghệ quẹt thẻ tự động phục vụ việc gửi xe đã được áp dụng hiệu quả tại FPT Tân Thuận 2 (TP HCM), do Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) FPT Telecom thực hiện. Khách đến làm việc dùng vé xe bằng giấy và được để ở khu vực riêng. Sau khi vận hành một thời gian, tòa nhà FPT Tân Thuận ghi nhận không có tình trạng ùn tắc. Việc quản lý cũng thuận tiện hơn.

Trong khi đó, FPT Software Đà Nẵng sử dụng công nghệ mã vạch tại tòa nhà FPT Complex. Mỗi cán bộ nhân viên được phát phiếu mã vạch dán lên xe, mỗi thẻ barcode được cài đặt thông tin xe nhân viên đăng ký sử dụng khi ra vào tòa nhà.

Hệ thống thẻ từ và mã vạch nhằm giảm thiểu rủi ro mất xe, và giúp quá trình kiểm tra diễn ra nhanh chóng, tránh ùn tắc. Hình thức sử dụng thẻ tiên tiến còn giúp quản lý chặt chẽ thông tin xe nhân viên đăng ký, quản lý dữ liệu lưu lượng xe ra vào tòa nhà.

Hai khu vực có đông nhân sự làm việc khác là FPT Cầu Giấy (Hà Nội) và F-Town (TP HCM) hiện vẫn sử dụng vé gửi xe bằng giấy hoặc vé cứng ép plastic.

>> Đi làm thôi cũng tha hồ 'sống ảo' ở FPT IS Tân Thuận

Hà An

Ý kiến

()