Chúng ta

FPT Software vượt lên dẫn đầu về số lượng sáng kiến

Thứ ba, 20/4/2021 | 15:22 GMT+7

Tính đến đầu giờ chiều 20/4, ban tổ chức chương trình Sáng kiến FPT 2021 đã nhận được hơn 80 hồ sơ gửi về. Ba đơn vị có số lượng sáng kiến nhiều nhất là FPT Software, FPT Education và FPT Telecom.

Sau thời gian đầu “lấy đà” nhường vị trí số 1 cho FPT Education, nhà Phần mềm đã mạnh mẽ quay trở lại đường đua Sáng kiến FPT 2021 với 28 hồ sơ. Đây là kết quả của việc chăm chỉ “đi tour” các đơn vị, phòng ban trong công ty của Ban Triển khai chương trình.

“Chúng tôi phải lên kế hoạch đi từng bộ phận, phải đặt rất nhiều mốc thời gian để việc trao đổi với họ được trơn tru, phù hợp nhất, không ảnh hưởng đến kế hoạch làm việc của đơn vị và các tác giả”, anh Phạm Hữu Chung - phụ trách chương trình tại FPT Software - chia sẻ.

Phần mềm nhà F đã chính thức khởi động sân chơi sáng kiến từ giữa tháng 3 và tiến hành kick-off tại nhiều đơn vị với chỉ tiêu 100% phòng ban có đề xuất sáng kiến. FPT Software Đà Nẵng đang là đơn vị nhiệt tình gửi sáng kiến nhất trong FPT Software với 21 hồ sơ.

ik-8263-1618906317.jpg

80 đề xuất sáng kiến đã được gửi về chương trình Sáng kiến FPT 2021.

Năm nay nhà Phần mềm đặt mục tiêu “leng keng” là 800 hồ sơ đăng ký sáng kiến, tăng 60% so với năm 2020, đồng thời quyết tâm có 15 sáng kiến triển khai ở mức công ty và 3 sáng kiến được nhân rộng toàn Tập đoàn. Mỗi sáng kiến qua vòng sơ loại và dự thi iKhiến FPT cũng được thưởng từ 200-2.000 gold.

Cũng khởi động “máu lửa” trong thời gian qua là FPT Education với chiến dịch truyền thông bài bản gồm đa dạng các game vui và phần phỏng vấn các tác giả. “Không khí nhìn chung là sôi nổi, con số hiện tại đạt kỳ vọng của chúng tôi”, anh Trần Tuấn Cường - Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến FPT Education - nhận xét.

Hiện nhà Giáo dục có 25 hồ sơ sáng kiến. Con số này đạt được chỉ trong hơn 1 tháng đầu chiến dịch và đã gần tiệm cận mục tiêu 32 hồ sơ cả mùa của FPT Education. Mỗi sáng kiến vượt qua vòng sơ loại đều được thưởng “nóng” 1.000 gold.

rsz-fe-5603-1618906317.jpg

Một trong những ấn phẩm truyền thông đặc sắc của FPT Education.

“Khiêm tốn” hơn một chút, FPT Telecom đã gửi 21 hồ sơ về chương trình, trong đó 1 sáng kiến tham dự Chung khảo iKhiến số tháng 4 vừa qua. Đặc biệt, số lượng hồ sơ của nhà “Cáo” đã tăng mạnh ngay trong hôm nay sau livestream khởi động “Sáng tạo FPT Telecom 2021”. Trong buổi livestream, Hội đồng Thẩm định công ty đã trả lời những thắc mắc của người Viễn thông về chương trình năm nay.

Đến với Sáng kiến FPT 2021, đơn vị đặt mục tiêu 96 hồ sơ và 24 sản phẩm được công nhận. Nhà Viễn thông cũng treo mức thưởng lên đến 100 triệu đồng cho giải Vô địch iKhiến. Giải thưởng theo tháng từ 2-5 triệu đồng. Giải thưởng Sáng tạo FPT Telecom (hằng quý) trị giá 20 triệu đồng.

Các đơn vị khác cũng đang gấp rút triển khai nhiều chương trình, chính sách nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo của CBNV. FPT IS và FPT Online đang cùng có 3 hồ sơ, FPT Smart Cloud và FPT Retail nhận 1 đề xuất sáng kiến. Các sáng kiến vượt qua vòng sơ loại ở đơn vị sẽ tiếp tục tiến đến Chung khảo iKhiến số 2, dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 4.

>> FPT số hoá 90% quy trình của nhà máy thép Nippon Steel

Hoa Hạ

Ý kiến

()