Chúng ta

FPT Software tôn vinh cán bộ chất lượng trong ngày Quy trình

Thứ tư, 17/3/2021 | 08:13 GMT+7

Trong ngày Quy trình (16/3), Ban Kiểm soát chất lượng FPT Software đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, truyền đi thông điệp xem việc đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm, dịch vụ là một thói quen đến tất cả CBNV.

Theo đó, ngày Quy trình FPT Software năm nay lấy thông điệp “Quality is not an act, it is a habit” (Chất lượng không phải là hành động tại một thời điểm mà là thói quen). Thông điệp này mong muốn tất cả CBNV luôn tạo dựng được thói quen tích cực trong công việc, góp phần tạo nên sự bền vững cho cả tổ chức.

Đây cũng là ngày để tôn vinh những Cán bộ đảm bảo chất lượng (QA) tại FPT Software. QA là viết tắt của từ "Quality Assurance" - chỉ những người người chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ thông qua việc triển khai và cải tiến quy trình làm việc giữa các bên liên quan.

ngay-quy-trinh-8755-1615904776.jpg

Hoạt động tôn vinh những Cán bộ đảm bảo chất lượng diễn ra sôi nổi khắp 3 miền. Ảnh: FQC

Nhân dịp này, anh Đỗ Văn Khắc, Giám đốc Sản xuất FPT Software, không quên nhắn gửi đến từng QA về tầm quan trọng của việc tuân thủ quy trình chung và linh hoạt đưa quy trình vào trong vận hành dự án.

Theo anh, việc áp dụng và tuân thủ quy trình sản xuất giúp đem lại chất lượng, năng suất, giá thành phần mềm hợp lý, từ đó tăng tính cạnh tranh và đem lại lợi nhuận cao cho dự án. Trong đó, giá trị cốt lõi của việc tuân thủ quy trình chính là việc hướng tới sản xuất được nhanh, nhiều, tốt, rẻ và ít rủi ro.

Cũng trong ngày này, Ban Kiểm soát chất lượng FPT Software (FQC) đã tự “làm mới” bằng việc thay đổi logo. Hình ảnh nhận diện này thể hiện rõ giá trị cốt lõi mà FQC mang đến.  Trong đó, điểm nhấn là chữ Q - Quality, biểu tượng chữ Q được xây dựng trên hình tượng những đường truyền biểu trưng cho công nghệ kết hợp cùng dấu tích quen thuộc.

Logo còn có góc nghiêng 10 độ so với chiều thẳng đứng, mang ý nghĩa tượng trưng điểm 10 cho chất lượng.

Ngoài ra, CBNV FQC cũng hướng ứng phong trào thay ảnh đại diện mừng ngày Quy trình. Sôi nổi gửi bài dự thi sáng tác STCo và minigame Đuổi hình bắt chữ. Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 27 bài dự thi sáng tác STCo từ QA trên cả ba miền. Ghi nhận hơn 1.000 lượt tham gia minigame trong 6 ngày diễn ra sự kiện.

>> Bài dự thi STCo "Nơi này có QA" hưởng ứng ngày Quy trình FPT Software năm 2021 

Ngày Quy trình ra đời từ 16/ 3/ 2002, gắn liền với sự kiện chiến dịch CMMi4 thành công sau gần 1 năm triển khai. Từ đây FPT Software trở thành công ty đầu tiên tại Đông Nam Á đạt CMMi4 và lọt vào danh sách 100 công ty hàng đầu thế giới về quản lý chất lượng. Điều này giúp FPT giành tấm vé thông hành hạng nhất để lọt vào thị trường phần mềm thế giới.

Ở FPT Software, quy trình gần như đã trở thành “Văn hóa” – mỗi cá nhân là một mắt xích, thực hiện đúng quy trình và đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm, dịch vụ mình tạo ra, góp phần vào sự phát triển bền vững và thành công chung của công ty.

Tuân thủ quy trình là thực hiện công việc theo cách làm chuẩn nhất đã được thiết lập, nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro và nâng cao tỷ lệ thành công cho các dự án. Tuy nhiên, trong bối cảnh có hàng ngàn dự án thì bên cạnh việc tuân thủ một bộ quy trình chuẩn vẫn cần có sự linh hoạt, biến hóa với từng loại hình dự án nhằm mang hiệu quả cao nhất.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương, Trưởng ban Quy trình sản xuất phần mềm FPT Software, khẳng định mục tiêu của quy trình là để mọi người biết việc mình phải làm, khi nào, với ai để sự phối hợp được ăn ý và mang lại hiệu quả. “Quy trình được viết ra để mọi người cùng nhìn thấy và cần được cải tiến liên tục cho phù hợp” chị nói.

>>FPT Software tổ chức ‘bữa trưa vui vẻ’ mừng về nhà mới

Nguyễn Huy

Ý kiến

()