Chúng ta

FPT Software tiên phong tuyển dụng nhân sự làm việc online

Thứ năm, 4/11/2021 | 15:09 GMT+7

FPT Software đang triển khai chiến dịch tìm kiếm nhân sự làm việc từ xa (working remote) mang lại cơ hội việc làm dù đang ở nhà hay bất cứ đâu.

Không chỉ là giải pháp tình thế trong mùa dịch, “Remote working” được dự đoán sẽ ngày càng phổ biến và trở thành xu hướng tất yếu của thời đại 4.0. Nhiều tập đoàn công nghệ trên thế giới đã quyết định thay đổi chính sách, thậm chí cho phép nhân viên làm việc tại nhà suốt đời, ngay cả khi dịch bệnh kết thúc.

Không nằm ngoài xu thế đó, Ban Đảm bảo nguồn lực FPT Software vừa triển khai chương trình tuyển dụng “Remote job - Work anywhere, anytime” để mang cơ hội làm việc từ xa  đến các ứng viên IT tiềm năng trong và ngoài nước. Đây cũng là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động tuyển dụng trọng điểm trong quý IV của nhà Phần mềm.

Chị Hoàng Lê Mỹ Hạnh, Trưởng phòng tuyển dụng FPT Software miền Trung, cho biết: “Với hình thức làm việc từ xa, FPT Software mong muốn có thể mở rộng phạm vi tuyển dụng, thu hút nhân lực chất lượng cao ở khắp mọi miền, thậm chí là ở nước ngoài mà không phải phụ thuộc vào khoảng cách hay vị trí địa lý. Hình thức làm việc này cũng giúp ứng viên tiết kiệm thời gian di chuyển tới công sở, dành thời gian đó cho gia đình và đảm bảo sức khỏe trong lúc dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp”.

thumbnail-DSC4206-1715-1635735984.jpg

Chính sách mới của FPT Software cho phép tuyển dụng nhân sự làm việc 100% online. Ảnh: ĐVCC

Anh Tạ Kim Ngọc, đại diện đơn vị FDN.FIN5 - Phần mềm chiến lược Đà Nẵng, nhận định xu hướng làm việc từ xa dài hạn đang được nhân rộng. Cụ thể ở FND.FIN5 đã bắt đầu nhận nhân sự làm việc ở nước ngoài, tháng 11 đơn vị sẽ có nhân sự sống ở TP HCM làm việc ở site Đà Nẵng. “Chúng ta đã trải qua nhiều tháng WFH (làm việc từ xa), quen dần với cách làm việc và mô hình làm việc mùa dịch nên đây là cách hữu hiệu để tăng nguồn nhân sự, mở rộng cánh cửa cho nhiều ứng viên ở các vùng miền khác có mong muốn làm việc từ xa toàn thời gian đến với FPT”.

Cũng theo anh Ngọc, lúc đầu còn có vài vấn đề bất cập về kỹ thuật và trao đổi nhưng sau một thời gian ngắn team quen dần và năng suất không thua kém so với làm việc ở văn phòng. Các vấn đề về bảo mật thông tin dự án được ưu tiên hàng đầu và liên tục được kiểm tra, nhắc nhở…

Chương trình Remote job của FPT Software tìm kiếm các ứng viên từ 2 năm kinh nghiệm trở lên cho các vị trí Developer, Tester (Automation/Manual), Technical Leader, Project Manager, Solution Architect... Không chỉ được chủ động về địa điểm và thời gian làm việc, ứng viên ký hợp đồng làm việc từ xa với nhà Phần mềm sẽ được hưởng mức lương cạnh tranh, tặng thưởng từ 15-50 triệu đồng, chính sách cầu hiền cùng đầy đủ chế độ phúc lợi dành cho nhân viên chính thức (đối với hợp đồng làm việc toàn thời gian) hoặc cộng tác viên (đối với hợp đồng làm việc bán thời gian).

“Trước mắt chương trình sẽ chạy cho tới hết năm 2021 với mục tiêu tuyển dụng được 50 ứng viên senior trong quý IV, đồng thời thu về danh sách khoảng 3.000 ứng viên quan tâm tới chương trình”, Trưởng phòng tuyển dụng FPT Software miền Trung cho hay.

Khánh Ly

Ý kiến

()