Chúng ta

FPT Software phát 4 tấn gạo thiện nguyện từ ủng hộ của CBNV

Thứ bảy, 25/4/2020 | 07:00 GMT+7

Từ 9h ngày 25/4, quầy gạo nghĩa tình của FHN - Đơn vị thuộc FPT Software - sẽ khai trương tại 45 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là quầy gạo tình nghĩa đầu tiên của đơn vị, huy động từ đóng góp của CBNV.

Sau 3 ngày phát động, BTC huy động được 4 tấn gạo ủng hộ. Toàn bộ gạo sẽ được chuyển làm thiện nguyện trong ngày 25/4. Theo đó, BTC sẽ chia gạo thành các suất 3 kg tặng người nghèo. Tổng cộng hơn 1.300 suất quà dự kiến được phát.

Địa điểm 45 Nghĩa Tân được chọn do đây là khu vực tập trung nhiều lao động tự do, hành nghề buôn bán nhỏ lẻ và làm công việc chân tay. BTC đã khảo sát địa điểm và chốt phương án.

Ngày đầu tiên sẽ có 4 tấn gạo được phát cho dân nghèo. Ảnh: Cafebiz.

Ngày đầu tiên sẽ có 4 tấn gạo được phát cho dân nghèo. Ảnh: Cafebiz.

Trước mắt, FHN tổ chức phát gạo trong 1 ngày. “Đội quyết định phát hết gạo trong ngày thứ 7, sau đó tùy vào lượng gạo và mong muốn ủng hộ của nhà hảo tâm, chúng tôi có thể mở thêm thời gian tới”, chị Cao Quỳnh Tâm, thành viên BTC, chia sẻ. Cạnh đó, BTC trang bị nước rửa tay, máy đo nhiệt độ và thiết bị đảm bảo giữ khoảng cách an toàn, phòng dịch.

Đến nay, FHN huy động đội gồm 20 CBNV tình nguyện trong tổng hội FHN. Đội sẽ có mặt từ 18h hôm nay để chuẩn bị quà tặng. Ngoài ra đơn vị mong muốn hoạt động thiện nguyện có thể lan tỏa đến nhiều người, vì vậy đại diện BTC hy vọng có thêm đóng góp sức người và của từ các đơn vị khác trong FPT. Hiện đơn vị nhận ủng hộ qua chuyển khoản hoặc mang trực tiếp gạo đến văn phòng FHN tại các tòa nhà Hà Nội

Anh Quách Phương Long, Trưởng BTC, cho hay ý tưởng tổ chức quầy gạo tình nghĩa xuất phát từ sự cảm thông cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn. “Khi nhìn thấy hình ảnh lao động nghèo, tôi rất xúc động. Nên tôi nghĩ tại sao không tổ chức quầy gạo nghĩa tình để giúp đỡ thêm nhiều người kém may mắn hơn”.

Trong nhiều năm, FHN là một trong những đơn vị mạnh trong hoạt động thiện nguyện. Lần tổ chức này, công đoàn FPT Software hỗ trợ chương trình. Hoạt động thu hút quan tâm, ủng hộ của nhiều CBNV.

Huyền Trang

Ý kiến

()