Chúng ta

FPT Software khảo sát phương án hỗ trợ mua nhà cho CBNV

Thứ năm, 27/9/2018 | 09:03 GMT+7

Được mua nhà với giá ưu đãi; Được công ty hỗ trợ lãi suất để mua nhà hoặc được cấp nhà trong dự án có liên kết với FPT Software là những phương án khảo sát về chương trình hỗ trợ CBNV mua nhà do ban Nhân sự nhà Phần mềm đưa ra. 

Với mong muốn CBNV sự ổn định cuộc sống và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, Ban Nhân sự FPT Software đã đề xuất một số phương án với Ban lãnh đạo nhà Phần mềm, trong đó có chương trình hỗ trợ CBNV mua nhà. Trước khi ban hành quyết định chính thức, Ban Nhân sự tiến hành khảo sát ý kiến của CBNV về các phương án mong muốn được hỗ trợ trong việc mua nhà tại 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Bảng khảo sát được đưa lên trang nội bộ của FPT Software với 7 câu hỏi liên quan đến mong muốn mua nhà của CBNV. Trong đó có câu hỏi lựa chọn hình thức hỗ trợ mua nhà từ công ty bao gồm: Được mua nhà với giá ưu đãi; Được mua nhà và công ty hỗ trợ lãi suất; Được cấp nhà (có điều kiện cụ thể theo quy định) trong các dự án liên kết với FPT Software.

Bên cạnh các hình thức hỗ trợ mua nhà, Ban Nhân sự cũng đưa ra các mốc thời gian mà CBNV có thể cam kết gắn bó làm việc với FPT Software khi được hỗ trợ mua nhà gồm: 3 năm, 5 năm, 7 năm và 10 năm.

Phần khảo sát nhu cầu mua nhà dành cho CBNV FPT Software trên trang tin nội bộ Cucumber.

Phần khảo sát nhu cầu mua nhà dành cho CBNV FPT Software trên trang tin nội bộ Cucumber.

Chương trình khảo sát hỗ trợ mua nhà nhận được sự quan tâm rất lớn từ CBNV nhà Phần mềm bởi nhân sự đơn vị phần nhiều trong độ tuổi từ 25-35, nhu cầu mua nhà để an cư lạc nghiệp rất lớn.

Cho rằng đây là một chương trình rất ý nghĩa và tạo động lực làm việc, gắn bó cho CBNV, Hoàng Thị Duyên (FSS.Tool) đã lựa chọn phương án hỗ trợ mua nhà có giá trị từ 1,2-1,5 tỷ đồng và sẽ cam kết làm việc ở FPT Software ít nhất trong 10 năm tới.

Cũng có nhu cầu mua nhà nhưng chưa có đủ điều kiện về kinh tế do còn khá trẻ nên Chu Thị Hà (FGA) rất muốn chương trình này được kéo dài: “Nếu có điều kiện, tôi lựa chọn phương án được công ty hỗ trợ lãi suất để mua nhà. Vị trí nhà ở không cần gần trung tâm nhưng không gần bệnh viện, nghĩa địa, có nguồn nước sạch, an ninh đảm bảo và nhiều cây xanh xung quanh”.

Lựa chọn phương án được cấp nhà trong dự án có liên kết với FPT Software và cam kết làm việc với công ty trong ít nhất 10 năm, anh Nguyễn Công Nhật Quang (FSS.SIS) bày tỏ sự quan tâm lớn đến chương trình: “Tôi thấy chương trình này rất thiết thực và đánh trúng vào nhu cầu của rất nhiều CBNV hiện nay. Tôi mong chương trình sẽ sớm đi vào thực tế để gia đình tôi có thể sở hữu một căn nhà của riêng mình”.

Chương trình khảo sát này có ý nghĩa như bước đệm để Ban Nhân sự và lãnh đạo công ty lấy làm cơ sở tham chiếu cho các quyết định đi vào thực tiễn về sau.

Khảo sát được tiến hành từ ngày 24/9 đến 1/10.

>> Chủ tịch FPT trao đổi cơ hội hợp tác chuyển đổi số với các tập đoàn hàng đầu

Diệu Anh

Ý kiến

()